Fréttablaðið - 21.12.2006, Síða 6

Fréttablaðið - 21.12.2006, Síða 6
 Þyrlur Landhelgisgæsl- unnar komu fjórum mönnum um borð í kýpverska flutningaskipið Wilson Muuga upp úr klukkan tvö í gær. Mennirnir kynntu sér aðstæður og unnu frumrannsókn á því hvernig hægt verði að standa að dælingu úr skipinu og koma búnaði um borð í skipið á morgun eða næstu daga. Veðurútlit er ekki gott. Sjötíu tonn af olíu eru í botn- tönkum og fimmtíu tonn í hliðar- tönkum ofar í skipinu auk sautján tonna af dísilolíu. Kristján Geirs- son, fagstjóri hjá Umhverfisstofn- un, segir stefnt að því að ná fyrst olíunni upp úr hliðartönkunum og síðan úr botntönkunum. Líklega verði reynt að sjúga olíuna upp úr botntönkunum gegnum átta metra langt loftrör. „Það er vaxandi straumur og fer vaxandi fram á Þorláksmessu eða aðfangadag. Ofan á þetta er stuttur birtutími sem leiðir til þess að aðgerðir eru erfiðar. Það er fátt sem vinnur með okkur,“ segir hann. Tankar skipsins eru allir rifnir, olía hefur komist í lestar skipsins en ekki lekið út í sjó. Svartolían er seigari en hráolían og kemur þrennt til greina: dæla beint með sérstökum dælum, hita olíuna þannig að hún verði auðveldari viðureignar eða að blanda dísilolíu saman við hana og dæla síðan. „Við gerum ráð fyrir að einhver olía fari í sjóinn. Ef það gerist þá förum við í aðgerðir til að hreinsa olíu úr sjó og af fjörum. Sem stend- ur eru engar slíkar aðgerðir mögu- legar. Veður og öldugangur er slík- ur að engin tæki virka á þessum tímapunkti,“ segir hann. Kristján segir ölduganginn ekki endilega slæman. „Sjórinn og klettaströndin þeyta olíuna, gera hana vatnsleysanlegri og dreifa henni út þannig að ekki er víst að við stöndum frammi fyrir stórum vandamálum. Við getum haft hreinsunarbúnaðinn handhægan ef olía sést og veður lægir. Þangað til fylgjumst við með.“ Hátt í áttatíu menn voru á strandstað í gær. Búið var að gera góða vinnuaðstöðu, veg og athafna- svæði fyrir hreinsun. Allur búnað- ur var kominn á staðinn. Jónína Bjartmarz umhverfis- ráðherra flaug yfir strandstað í gær. Vakt verður á staðnum í nótt. Viðræður eiga sér stað um það hvort tryggingafélagið tekur yfir hreinsun og aðgerðir á vettvangi. Smiðjuvegi 5 200 Kópavogur www.skola. is Sími 585 0500 Opið virka daga 9-18 og laugardaga 10-14 8.590kr. O D D I H Ö N N U N V O _C 70 32 Tilvalin jólagjöf 100 dokkur af árórugarni í gjafakassa. Fyrir hannyrðakonuna og fl uguhnýtingamanninn. Gert ráð fyrir að olía fari í sjóinn Tvær þyrlur Landhelgisgæslunnar komu mönnum um borð í Wilson Muuga í Hvalsnesfjöru í gær. Mennirnir skoðuðu aðstæður í skipinu. Umhverfisstofnun gerir ráð fyrir að einhver olía fari í sjóinn. Gríðarleg verðmæti eru í hættu ef olía lekur úr kýp- verska flutningaskipinu Wilson Muuga sem strandaði í Hvals- nesfjöru í Sandgerði í fyrradag. Friðuð fuglasvæði eru í nágrenni við strandstaðinn auk þess sem olía getur borist í kirkjugarðinn við Hvalsneskirkju ef veður er vont og sjógangur mikill. Þá eru fjörurnar mjög lífmiklar. Sveinn Kári Valdimarsson, forstöðumaður Náttúrustofu Suðurnesja, segir að ekki bara lífríkið sé í húfi heldur verðmæti líka. „Olían brotnar niður á ein- hverjum tíma en þarna eru menningarverðmæti í nágrenn- inu, til dæmis kirkjugarðurinn í Hvalsnesi. Ef veðrið helst jafn slæmt þá getur olía spýst yfir hann en auðvitað fer það eftir ölduróti og veðri. Við vonum það besta.“ Lítið er vitað um lífríkið á svæðinu en það er þó vitað að allt svæðið er friðað vegna lífríkis. Sveinn Kári segir að á þessu svæði sé dýrmætt vetrarfugla- svæði við Ósa í Sandgerði, stór hluti straumandarstofnsins á Íslandi hafi þar veturstöðvar og eitt stærsta æðarvarp landsins sé í Norðurkoti og Fuglavík nærri Hvalsnesfjöru. Náttúrustofan er að fara af stað með verkefni í samvinnu við Náttúrufræðistofnun. Strend- urnar á Reykjanessvæðinu verða kortlagðar og búsvæðaflokkaðar vegna laga um mengunarvarnir hafs og stranda. Kirkjugarðurinn í hættu Ólafur Ragnar Grímsson, forseti Íslands, sendi í gær Margréti Danadrottningu samúðarkveðju vegna fráfalls skipverja á danska varðskipinu Triton. Jan Nordskov Larsen, 25 ára sjóliði frá Kaupmannahöfn, drukknaði skammt frá strand- stað flutningaskipsins Wilson Muuga skammt frá bænum Hvalsnesi í nágrenni Sandgerðis. „Ég votta yðar hátign og dönsku þjóðinni einlæga samúð vegna hins sviplega fráfalls Jans Nordskov Larsen sjóliðsforingja sem drukknaði við björgunar- störf undan ströndum Íslands. Hugur Íslendinga er með fjölskyldu hans og vinum og við biðjum yðar hátign að flytja þeim einlægar samúðarkveðjur,“ segir í bréfi Ólafs Ragnar Grímssonar. Forsetinn sendi samúðarkveðju Flakið af þýskum kafbát, sem liggur á hafsbotni undan vesturströnd Noregs, ætti að hylja með fargi af sandi og steypu til að hindra að kvikasilf- ursfarmur bátsins leki út og valdi ómældum náttúruspjöllum. Að þessari niðurstöðu komst sérfræðinganefnd, sem falið var að rannsaka til hvaða bragða ráðlegast væri að taka til að bregðast við mengunarhættunni. Kafbátnum, U-864, var sökkt í febrúar 1945, lestaður 65 tonnum af kvikasilfri sem ætlað var til hergagnaframleiðslu í Japan. Flakið fannst árið 2003. Hætta á kvika- silfursmengun Olía úr flutningaskipinu Wilson Muugo, sem strandaði úti fyrir Hvalsnesi í fyrradag, getur kæft lífríki fjörunnar með því að leggjast yfir plöntur og dýr. Olíu- blautir fuglar eru alvarleg meng- un en minna sýnileg áhrif á gróður og dýralíf eru ekki síður alvarleg. Jörundur Svavarsson, prófess- or í sjávarlíffræði við Háskóla Íslands, telur að erfitt sé að spá um það hvernig fari fyrir dýralífi og umhverfi ef olía mengar fjör- una við Sandgerði. Það fari eftir aðstæðum, veðurlagi og því hversu mikið magnið verður. Jörundur segir fugla þola olíu illa. Fiður þeirra makist út í olí- unni og olían berist ofan í melting- arveg þeirra. Hægt sé að hreinsa þá en það sé mikið verk. Jörundur segir að fyrr eða síðar muni olían sökkva en best sé að losna alfarið við hana. Olían getur kæft lífríkið Á að fara fram lögreglurann- sókn á málefnum Byrgisins? Ertu búin(n) að kaupa allar jólagjafir?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.