Fréttablaðið


Fréttablaðið - 16.03.2007, Qupperneq 24

Fréttablaðið - 16.03.2007, Qupperneq 24
fréttir og fróðleikur Nauðsynlegur dagur Hugmyndir um endurskipu- lagningu Stjórnarráðsins hafa komið fram frá for- ystumönnum allra stjórn- málaflokka að undanförnu. Viðurkennt er að ráðuneyta- skipanin sem lögbundin er í stjórnarráðslögunum er löngu úrelt og endurspegl- ar í engu samfélag líðandi stundar. Hugmyndir um endurskoðun eru nálægt því að vera jafngamlar lögun- um en hafa litlu skilað. Setning stjórnarráðslaganna árið 1969 markaði upphaf nýrra stjórn- arhátta á Íslandi að ýmsu leyti. Með nýjum lögum var löggjafinn að bregðast við skipulagsleysi sem hafði einkennt Stjórnarráðið meðal annars í skjóli stjórnarskrárbund- inna valdheimilda ríkisstjórna til að skipta sjálfar með sér verkum. Fjölgun ráðuneyta á fimmta og sjötta áratug 20. aldar virðist þó hafa verið meginástæða þess að talið var nauðsynlegt að setja skýr- ari reglur um skipulag Stjórn- arráðsins. Síðan lögin voru sett hafa hugmyndir um fækkun ráðu- neyta verið ræddar í þaula en á þeim tíma er viðamesta breyting- in stofnun umhverfisráðuneytisins árið 1990. Það dylst engum að núverandi skipan Stjórnarráðsins endur- speglar ekki samfélagsaðstæð- ur á neinn hátt. Við setningu lag- anna 1969 var lögð á það áhersla að nægilega mörg ráðuneyti væru til skiptanna við stjórnarmyndan- ir svo að auðveldara væri að finna ákjósanlegt jafnvægi milli vænt- anlegra stjórnarflokka. Minni áhersla var lögð á að hafa fagleg- an grundvöll að leiðarljósi. Einnig var það yfirlýst markmið laganna að hver höfuðatvinnuvega þjóðar- innar, frumframleiðslugreinarn- ar sjávarútvegur, landbúnaður, og iðnaður, hefði sérstakt ráðuneyti og er ein skýrasta birtingarmynd þess hversu mikið dám lögin draga að áherslum fyrri tíðar. Gömlu atvinnuvegirnir skipta sífellt minna máli en mikilvægi þeirra var gífurlegt áður fyrr. Ráðuneytin voru eftirsótt enda lögð áhersla að dreifa þeim á milli stjórnarflokka við stjórnarmynd- anir. Oft er landbúnaðarráðuneyt- ið tekið sem dæmi um afkáralega skiptingu ráðuneyta á milli ein- stakra málaflokka. Landbúnaður leggur til um 1,5 prósent lands- framleiðslunnar en hefur sérráðu- neyti, net stofnana og háskóla. Á sama tíma gefur hátækniiðnað- ur um fjögur prósent landsfram- leiðslunnar og ferðaþjónusta pró- senti betur án þess að sérstaklega sé tekið á málefnum atvinnugrein- anna. Forystumenn allra stjórnmála- flokka eru sammála um að endur- skoða beri lög um Stjórnarráð Ís- lands. Samfylkingin hefur í tví- gang lagt fram frumvarp á Alþingi og nýafstaðið flokksþing fram- sóknarmanna samþykkti afdrátt- arlausa ályktun um fækkun ráðu- neyta. Stjórnarráðsnefnd Framsókn- arflokksins lagði einnig fram til- lögu að drögum að nýju frumvarpi til laga um Stjórnarráðið. Hug- myndir flokkanna gera ráð fyrir fækkun ráðuneyta úr fjórtán í tíu eða níu og hugmyndir um stofnun eins atvinnuvegaráðuneytis. Sjálf- stæðisflokkurinn samþykkti einn- ig ályktun um sameiningu ráðu- neyta á flokksþingi sínu 2005 svo dæmi sé tekið. Vinstri hreyfingin - grænt framboð hefur kynnt hug- myndir sínar á Alþingi til dæmis með tillögu um ráðuneyti lífeyris, almannatrygginga og vinnumark- aðsmála í mars 2005. Frjálslyndi flokkurinn vill einnig endurskoð- un og leggur áherslu á eitt at- vinnuvegaráðuneyti og að trygg- ingamál og heilbrigðismál verði hugsanlega aðskilin. Allir flokkar eru sammála um að auka verði áherslu á umhverf- ismál og mennta- og menningar- mál. Snertifletirnir eru því fjöl- margir og ekkert eftir annað en að byggja á þverpólitískri sátt flokk- anna. Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir menntamálaráðherra sagði í við- tali við Fréttablaðið nýlega að helst sé tækifæri til að endurskoða lögin um Stjórnarráðið og verkaskipt- ingu ráðuneyta í kringum kosning- ar eða strax að loknum kosning- um. Ingibjörg Sólrún Gísladóttir, formaður Samfylkingarinnar, vill að breytingar verði gerðar á sum- arþingi eftir kosningar og Stein- grímur J. Sigfússon, formað- ur vinstri grænna telur að mögu- legt sé að mynda stjórn utan um breytt skipulag strax eða manna gömlu ráðuneytin á meðan end- urskipulagningin fer fram. Álykt- un flokksþings Framsóknar geng- ur út á að flokkurinn taki ekki þátt í að mynda ríkisstjórn með fleiri ráðuneytum en tíu. En staðan hefur verið þessi síðan lögin voru sett og hugmynd- irnar sem nú eru ræddar hafa verið settar á oddinn hjá nokkrum ríkisstjórnum og fjölda nefnda og vinnuhópa frá árinu 1983, og jafn- vel fyrr ef grannt er skoðað. Málið er því fjarri því að vera einfalt. Þegar pólitískur vilji var til þess að hreyfa við þeirri lögfestu skipan sem komið var á árið 1970 reynd- ist það erfiðara verkefni en svo að þær ríkisstjórnir sem að þeim til- raunum stóðu gætu leitt þær hug- myndir til lykta. Í upphafi tíunda áratugarins fjaraði undan áhuga á endurskoðun, kannski vegna mis- heppnaðra tilrauna árin á undan. Þar endurspeglast kannski best áhrif laganna sjálfra því ráðu- neytaskipanin er þar fyrirfram ákveðin og erfitt að hreyfa við því við myndun stjórnar að loknum kosningum. Allir flokkar eru þó sammála um að þessar breytingar séu tíma- bærar og nauðsynlegar og því erf- itt að sjá fyrir sér að stjórnmála- menn samtímans gangi ekki í það verk að nútímavæða stjórnkerfið í samhengi við breytingar samfé- lagsins. Nútímavæðing stjórnkerfisins Verðbólga komin í 1.700 prósent Höfðabakka 3 • Borgartúni 29 • Glerárgötu 34 Páskaföndur Fæst einnig í Skólavörubúðinni að Smiðjuvegi 5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.