Fréttablaðið - 30.03.2007, Side 82

Fréttablaðið - 30.03.2007, Side 82
Íhinni svarthvítu eða grængráu þjóðfélagsumræðu finnst mér stundum orðræðan lýsa samfé- laginu eins og það var hér fyrir tugum ára. Til marks um það er sjaldan minnst á þá miklu mennt- asókn sem staðið hefur frá árinu 1995 og kemur fram í tölum um fjölda háskólanema á þessum árum. Fyrir nokkru var fyrir- spurn minni til menntamálaráð- herra um fjölda nema á háskóla- stigi dreift á þinginu og kemur margt merkilegt fram í því. Samandregið eru niðurstöðurn- ar þær að: • Nemendum í námi til fyrstu háskólagráðu hefur fjölgað úr 5.840 árið 1995 í 11.907 árið 2005 eða um 104%. • Nemendum í viðbótarnámi eftir 1. háskólagráðu hefur fjölgað úr 185 árið 1995 í 870 árið 2005 eða um 370%. • Nemendum í námi til meistara- gráðu hefur fjölgað úr 183 árið 1995 í 2.080 eða um 1.037%. • Nemendum í námi til doktors- gráðu hefur fjölgað úr 8 árið 1995 í 155 árið 2005 eða um 1.837%. Þetta sýnir glögglega þá algeru bylt- ingu sem orðið hefur hvað varðar fjölda háskólanema á þessum 10 árum. En þetta er ekki tilvilj- un. Hér hefur verið um að ræða mark- vissa stefnu stjórnvalda í því að byggja upp og bjóða upp á fjöl- breytt vandað háskólanám sem víðast um landið. Háskólunum sjálfum hefur fjölgað og eru nú orðnir 8: Háskóli Íslands, Há- skólinn í Reykjavík, Háskólinn á Akureyri, Kennaraháskóli Ís- lands, Viðskiptaháskólinn á Bif- röst, Listaháskóli Íslands, Land- búnaðarháskólinn á Hvanneyri og Hólaskóli. Þetta er mikil flóra háskóla um allt land. En við gerum okkur líka grein fyrir að fjárfesting í menntun er forsenda áframhald- andi velmegunar, framfara og framsóknar. Við skulum tryggja að svo verði áfram. Höfundur er þingmaður Fram- sóknarflokksins. Sprenging í fjölgun háskólanema Við í Frjálslynda flokknum vilj-um hafa það að leiðarljósi í rík- isrekstri að starfsemi ríkisins sé ætlað að þjóna landsmönnum í stað þess að snúa þessu við og miða út- gjöld og skipulag opinbers rekstr- ar út frá þörfum alls almennings. Nú stendur til að fjölga í þyrlu- flota Landhelgisgæslunnar til þess að tryggja öryggi allra lands- manna. Það ætti að vera sjálfgef- ið að staðsetja hluta af flugflota Landhelgisgæslunnar norðan heiða þar sem það tryggði þjónustu við íbúa og sjómenn á norðan- og aust- anverðu landinu. Staðsetning flugflota Landhelg- isgæslunnar félli mjög vel saman við rekstur sjúkraflugs Mýflugs á Akureyri en það hefur orðið gjör- breyting á sjúkra- fluginu með sér- útbúinni sjúkra- flugvél með jafnþrýstibúnaði. Það vantar tals- vert á að stjórn- völd geri sér grein fyrir mik- ilvægi sjúkra- flugsins fyrir ör- yggi landsbyggðarinnar. Aðrir flokkar en Frjálslyndi flokkur- inn hafa komið fram með tillögur um að flytja Reykjavíkurflugvöll úr Vatnsmýrinni en með því væri lengdur sá tími sem það tekur að koma fólki undir læknishendur og rýrir það öryggi landsmanna. Það er hægt bæta mjög aðstæð- ur og tryggja aukið öryggi fyrir til- tölulega lágar fjárupphæðir, s.s. að leggja slitlag á flugvöllinn á Norð- firði þar sem Fjórðungssjúkrahús Austfirðinga er staðsett. Í hláku er ekki hægt að lenda á flugvellinum og það þarf að flytja sjúklinga um langan veg alla leið upp á Hérað til þess að koma þeim í sjúkraflugvél. Við fjölgun í flugflota Gæslunn- ar á að nota tækifærið og bæta úr því aðstöðuleysi sem sjúkraflugið býr við á Akureyri en bráðabirgða- flugskýli Mýflugs er ekki gert til að hýsa sjúkraflugvélina og þarf talsverðar tilfæringar við að koma verðmætu öryggistæki í hús sem fjöldi landsmanna treystir á. Nú er skynsamlegt að huga að því við þá uppbyggingu flugskýl- is sem þarf að fara fram á Akur- eyrarflugvelli að það verði gert af metnaði og framsýni og gera ráð fyrir rúmgóðri aðstöðu fyrir þyrlu- flota Landhelgisgæslunnar. Höfundur er þingmaður Frjáls- lynda flokksins. Sjúkraflug og þyrlur á Akureyri Landsframleiðsla er hvergi minni en á Suðurnesjum. Þar hangir efnahagurinn á nýbygging- um til að búa til veð fyrir veltunni til að dekka raunverulegt ástand sem er miklu verra undir niðri en menn þora að tala um. Það eru 1820 íbúðir í byggingu bara í Reykja- nesbæ og leiguliðar í útgerð eru hvergi fleiri á landinu en á Suð- urnesjum sem gefa ekkert í aðra hönd jákvætt fyrir þetta svæði. Eina leiðin sem ég sé í dag til að ég geti snúið frá sannfæringu minni að við Suðurnesjamenn verð- um að fá álver í Helguvík vegna yfirvofandi neyð- ar er sóknardaga- kerfi strax fyrir smábáta og minni dagróðrabáta. Tryggt verði í lög- gjöf á hinu háa Al- þingi Íslendinga að sóknardaga- kerfi verði svæð- isskipt eftir lands- hlutum þar sem hverjum útgerðar- aðila yrðu settar skorður allt að 12 sjómílur út með dagatakmörkun- um og veiðarfærastýringu. Stærri skip, frystitogarar, nótaveiði-og flottrollflotinn gæti verið áfram í framseljanlegu lokuðu kerfi, sín á milli sem sáttaleið í þessu lang- vinna þrætumáli í þjóðfélaginu. Þetta er eina leiðin að mínu mati til að hægt sé að ná raunverulegri sátt við LÍÚ, sem vill halda í kvótakerf- ið með öllum tiltækum ráðum; að það verði gerður sáttmáli um tvö ólík kerfi til framtíðar, annað fyrir utan – allt frá 6 sjómílum, og hitt fyrir innan – allt að 12 sjómílum. Eitt er víst að málefni Suðurnesja þola enga bið. Það eru komnar svo margar viljayfirlýsingar svona rétt fyrir sveitar- og alþingiskosn- ingar síðasta áratuginn, núna síð- ast um háskólaþorp á Keflavíkur- flugvelli að fólk gerir bara grín að þessu sín á milli í dag! Höfundur er stýrimaður og hóp- ferðabílstjóri í Reykjanesbæ. Landsframleiðsla hvergi minni BMW 3 lína www.bmw.is Sheer Driving Pleasure B&L - Grjóthálsi 1 - 110 Reykjavík - Sími 575 1200 - www.bl.is
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.