Fréttablaðið - 30.03.2007, Síða 82

Fréttablaðið - 30.03.2007, Síða 82
Íhinni svarthvítu eða grængráu þjóðfélagsumræðu finnst mér stundum orðræðan lýsa samfé- laginu eins og það var hér fyrir tugum ára. Til marks um það er sjaldan minnst á þá miklu mennt- asókn sem staðið hefur frá árinu 1995 og kemur fram í tölum um fjölda háskólanema á þessum árum. Fyrir nokkru var fyrir- spurn minni til menntamálaráð- herra um fjölda nema á háskóla- stigi dreift á þinginu og kemur margt merkilegt fram í því. Samandregið eru niðurstöðurn- ar þær að: • Nemendum í námi til fyrstu háskólagráðu hefur fjölgað úr 5.840 árið 1995 í 11.907 árið 2005 eða um 104%. • Nemendum í viðbótarnámi eftir 1. háskólagráðu hefur fjölgað úr 185 árið 1995 í 870 árið 2005 eða um 370%. • Nemendum í námi til meistara- gráðu hefur fjölgað úr 183 árið 1995 í 2.080 eða um 1.037%. • Nemendum í námi til doktors- gráðu hefur fjölgað úr 8 árið 1995 í 155 árið 2005 eða um 1.837%. Þetta sýnir glögglega þá algeru bylt- ingu sem orðið hefur hvað varðar fjölda háskólanema á þessum 10 árum. En þetta er ekki tilvilj- un. Hér hefur verið um að ræða mark- vissa stefnu stjórnvalda í því að byggja upp og bjóða upp á fjöl- breytt vandað háskólanám sem víðast um landið. Háskólunum sjálfum hefur fjölgað og eru nú orðnir 8: Háskóli Íslands, Há- skólinn í Reykjavík, Háskólinn á Akureyri, Kennaraháskóli Ís- lands, Viðskiptaháskólinn á Bif- röst, Listaháskóli Íslands, Land- búnaðarháskólinn á Hvanneyri og Hólaskóli. Þetta er mikil flóra háskóla um allt land. En við gerum okkur líka grein fyrir að fjárfesting í menntun er forsenda áframhald- andi velmegunar, framfara og framsóknar. Við skulum tryggja að svo verði áfram. Höfundur er þingmaður Fram- sóknarflokksins. Sprenging í fjölgun háskólanema Við í Frjálslynda flokknum vilj-um hafa það að leiðarljósi í rík- isrekstri að starfsemi ríkisins sé ætlað að þjóna landsmönnum í stað þess að snúa þessu við og miða út- gjöld og skipulag opinbers rekstr- ar út frá þörfum alls almennings. Nú stendur til að fjölga í þyrlu- flota Landhelgisgæslunnar til þess að tryggja öryggi allra lands- manna. Það ætti að vera sjálfgef- ið að staðsetja hluta af flugflota Landhelgisgæslunnar norðan heiða þar sem það tryggði þjónustu við íbúa og sjómenn á norðan- og aust- anverðu landinu. Staðsetning flugflota Landhelg- isgæslunnar félli mjög vel saman við rekstur sjúkraflugs Mýflugs á Akureyri en það hefur orðið gjör- breyting á sjúkra- fluginu með sér- útbúinni sjúkra- flugvél með jafnþrýstibúnaði. Það vantar tals- vert á að stjórn- völd geri sér grein fyrir mik- ilvægi sjúkra- flugsins fyrir ör- yggi landsbyggðarinnar. Aðrir flokkar en Frjálslyndi flokkur- inn hafa komið fram með tillögur um að flytja Reykjavíkurflugvöll úr Vatnsmýrinni en með því væri lengdur sá tími sem það tekur að koma fólki undir læknishendur og rýrir það öryggi landsmanna. Það er hægt bæta mjög aðstæð- ur og tryggja aukið öryggi fyrir til- tölulega lágar fjárupphæðir, s.s. að leggja slitlag á flugvöllinn á Norð- firði þar sem Fjórðungssjúkrahús Austfirðinga er staðsett. Í hláku er ekki hægt að lenda á flugvellinum og það þarf að flytja sjúklinga um langan veg alla leið upp á Hérað til þess að koma þeim í sjúkraflugvél. Við fjölgun í flugflota Gæslunn- ar á að nota tækifærið og bæta úr því aðstöðuleysi sem sjúkraflugið býr við á Akureyri en bráðabirgða- flugskýli Mýflugs er ekki gert til að hýsa sjúkraflugvélina og þarf talsverðar tilfæringar við að koma verðmætu öryggistæki í hús sem fjöldi landsmanna treystir á. Nú er skynsamlegt að huga að því við þá uppbyggingu flugskýl- is sem þarf að fara fram á Akur- eyrarflugvelli að það verði gert af metnaði og framsýni og gera ráð fyrir rúmgóðri aðstöðu fyrir þyrlu- flota Landhelgisgæslunnar. Höfundur er þingmaður Frjáls- lynda flokksins. Sjúkraflug og þyrlur á Akureyri Landsframleiðsla er hvergi minni en á Suðurnesjum. Þar hangir efnahagurinn á nýbygging- um til að búa til veð fyrir veltunni til að dekka raunverulegt ástand sem er miklu verra undir niðri en menn þora að tala um. Það eru 1820 íbúðir í byggingu bara í Reykja- nesbæ og leiguliðar í útgerð eru hvergi fleiri á landinu en á Suð- urnesjum sem gefa ekkert í aðra hönd jákvætt fyrir þetta svæði. Eina leiðin sem ég sé í dag til að ég geti snúið frá sannfæringu minni að við Suðurnesjamenn verð- um að fá álver í Helguvík vegna yfirvofandi neyð- ar er sóknardaga- kerfi strax fyrir smábáta og minni dagróðrabáta. Tryggt verði í lög- gjöf á hinu háa Al- þingi Íslendinga að sóknardaga- kerfi verði svæð- isskipt eftir lands- hlutum þar sem hverjum útgerðar- aðila yrðu settar skorður allt að 12 sjómílur út með dagatakmörkun- um og veiðarfærastýringu. Stærri skip, frystitogarar, nótaveiði-og flottrollflotinn gæti verið áfram í framseljanlegu lokuðu kerfi, sín á milli sem sáttaleið í þessu lang- vinna þrætumáli í þjóðfélaginu. Þetta er eina leiðin að mínu mati til að hægt sé að ná raunverulegri sátt við LÍÚ, sem vill halda í kvótakerf- ið með öllum tiltækum ráðum; að það verði gerður sáttmáli um tvö ólík kerfi til framtíðar, annað fyrir utan – allt frá 6 sjómílum, og hitt fyrir innan – allt að 12 sjómílum. Eitt er víst að málefni Suðurnesja þola enga bið. Það eru komnar svo margar viljayfirlýsingar svona rétt fyrir sveitar- og alþingiskosn- ingar síðasta áratuginn, núna síð- ast um háskólaþorp á Keflavíkur- flugvelli að fólk gerir bara grín að þessu sín á milli í dag! Höfundur er stýrimaður og hóp- ferðabílstjóri í Reykjanesbæ. Landsframleiðsla hvergi minni BMW 3 lína www.bmw.is Sheer Driving Pleasure B&L - Grjóthálsi 1 - 110 Reykjavík - Sími 575 1200 - www.bl.is
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.