Fréttablaðið - 30.03.2007, Page 82
Íhinni svarthvítu eða grængráu þjóðfélagsumræðu finnst mér
stundum orðræðan lýsa samfé-
laginu eins og það var hér fyrir
tugum ára. Til marks um það er
sjaldan minnst á þá miklu mennt-
asókn sem staðið hefur frá árinu
1995 og kemur fram í tölum um
fjölda háskólanema á þessum
árum. Fyrir nokkru var fyrir-
spurn minni til menntamálaráð-
herra um fjölda nema á háskóla-
stigi dreift á þinginu og kemur
margt merkilegt fram í því.
Samandregið eru niðurstöðurn-
ar þær að:
• Nemendum í námi til fyrstu
háskólagráðu hefur fjölgað úr
5.840 árið 1995 í 11.907 árið 2005
eða um 104%.
• Nemendum í viðbótarnámi eftir
1. háskólagráðu hefur fjölgað úr
185 árið 1995 í 870 árið 2005 eða
um 370%.
• Nemendum í námi til meistara-
gráðu hefur fjölgað úr 183 árið
1995 í 2.080 eða um 1.037%.
• Nemendum í námi til doktors-
gráðu hefur fjölgað úr 8 árið 1995
í 155 árið 2005 eða um 1.837%.
Þetta sýnir
glögglega þá
algeru bylt-
ingu sem orðið
hefur hvað
varðar fjölda
háskólanema
á þessum 10
árum. En þetta
er ekki tilvilj-
un. Hér hefur
verið um að
ræða mark-
vissa stefnu stjórnvalda í því að
byggja upp og bjóða upp á fjöl-
breytt vandað háskólanám sem
víðast um landið. Háskólunum
sjálfum hefur fjölgað og eru nú
orðnir 8: Háskóli Íslands, Há-
skólinn í Reykjavík, Háskólinn
á Akureyri, Kennaraháskóli Ís-
lands, Viðskiptaháskólinn á Bif-
röst, Listaháskóli Íslands, Land-
búnaðarháskólinn á Hvanneyri
og Hólaskóli.
Þetta er mikil flóra háskóla
um allt land. En við gerum okkur
líka grein fyrir að fjárfesting í
menntun er forsenda áframhald-
andi velmegunar, framfara og
framsóknar. Við skulum tryggja
að svo verði áfram.
Höfundur er þingmaður Fram-
sóknarflokksins.
Sprenging í fjölgun
háskólanema
Við í Frjálslynda flokknum vilj-um hafa það að leiðarljósi í rík-
isrekstri að starfsemi ríkisins sé
ætlað að þjóna landsmönnum í stað
þess að snúa þessu við og miða út-
gjöld og skipulag opinbers rekstr-
ar út frá þörfum alls almennings.
Nú stendur til að fjölga í þyrlu-
flota Landhelgisgæslunnar til
þess að tryggja öryggi allra lands-
manna. Það ætti að vera sjálfgef-
ið að staðsetja hluta af flugflota
Landhelgisgæslunnar norðan heiða
þar sem það tryggði þjónustu við
íbúa og sjómenn á norðan- og aust-
anverðu landinu.
Staðsetning flugflota Landhelg-
isgæslunnar félli mjög vel saman
við rekstur sjúkraflugs Mýflugs á
Akureyri en það hefur orðið gjör-
breyting á sjúkra-
fluginu með sér-
útbúinni sjúkra-
flugvél með
jafnþrýstibúnaði.
Það vantar tals-
vert á að stjórn-
völd geri sér
grein fyrir mik-
ilvægi sjúkra-
flugsins fyrir ör-
yggi landsbyggðarinnar. Aðrir
flokkar en Frjálslyndi flokkur-
inn hafa komið fram með tillögur
um að flytja Reykjavíkurflugvöll
úr Vatnsmýrinni en með því væri
lengdur sá tími sem það tekur að
koma fólki undir læknishendur og
rýrir það öryggi landsmanna.
Það er hægt bæta mjög aðstæð-
ur og tryggja aukið öryggi fyrir til-
tölulega lágar fjárupphæðir, s.s. að
leggja slitlag á flugvöllinn á Norð-
firði þar sem Fjórðungssjúkrahús
Austfirðinga er staðsett. Í hláku er
ekki hægt að lenda á flugvellinum
og það þarf að flytja sjúklinga um
langan veg alla leið upp á Hérað til
þess að koma þeim í sjúkraflugvél.
Við fjölgun í flugflota Gæslunn-
ar á að nota tækifærið og bæta úr
því aðstöðuleysi sem sjúkraflugið
býr við á Akureyri en bráðabirgða-
flugskýli Mýflugs er ekki gert til
að hýsa sjúkraflugvélina og þarf
talsverðar tilfæringar við að koma
verðmætu öryggistæki í hús sem
fjöldi landsmanna treystir á.
Nú er skynsamlegt að huga að
því við þá uppbyggingu flugskýl-
is sem þarf að fara fram á Akur-
eyrarflugvelli að það verði gert af
metnaði og framsýni og gera ráð
fyrir rúmgóðri aðstöðu fyrir þyrlu-
flota Landhelgisgæslunnar.
Höfundur er þingmaður Frjáls-
lynda flokksins.
Sjúkraflug og þyrlur á Akureyri
Landsframleiðsla er hvergi minni en á Suðurnesjum. Þar
hangir efnahagurinn á nýbygging-
um til að búa til veð fyrir veltunni
til að dekka raunverulegt ástand
sem er miklu verra undir niðri en
menn þora að tala um. Það eru 1820
íbúðir í byggingu bara í Reykja-
nesbæ og leiguliðar í útgerð eru
hvergi fleiri á landinu en á Suð-
urnesjum sem gefa ekkert í aðra
hönd jákvætt fyrir þetta svæði.
Eina leiðin sem ég sé í dag til
að ég geti snúið frá sannfæringu
minni að við Suðurnesjamenn verð-
um að fá álver í Helguvík vegna
yfirvofandi neyð-
ar er sóknardaga-
kerfi strax fyrir
smábáta og minni
dagróðrabáta.
Tryggt verði í lög-
gjöf á hinu háa Al-
þingi Íslendinga
að sóknardaga-
kerfi verði svæð-
isskipt eftir lands-
hlutum þar sem hverjum útgerðar-
aðila yrðu settar skorður allt að 12
sjómílur út með dagatakmörkun-
um og veiðarfærastýringu. Stærri
skip, frystitogarar, nótaveiði-og
flottrollflotinn gæti verið áfram
í framseljanlegu lokuðu kerfi, sín
á milli sem sáttaleið í þessu lang-
vinna þrætumáli í þjóðfélaginu.
Þetta er eina leiðin að mínu mati til
að hægt sé að ná raunverulegri sátt
við LÍÚ, sem vill halda í kvótakerf-
ið með öllum tiltækum ráðum; að
það verði gerður sáttmáli um tvö
ólík kerfi til framtíðar, annað fyrir
utan – allt frá 6 sjómílum, og hitt
fyrir innan – allt að 12 sjómílum.
Eitt er víst að málefni Suðurnesja
þola enga bið. Það eru komnar svo
margar viljayfirlýsingar svona
rétt fyrir sveitar- og alþingiskosn-
ingar síðasta áratuginn, núna síð-
ast um háskólaþorp á Keflavíkur-
flugvelli að fólk gerir bara grín að
þessu sín á milli í dag!
Höfundur er stýrimaður og hóp-
ferðabílstjóri í Reykjanesbæ.
Landsframleiðsla hvergi minni
BMW 3 lína
www.bmw.is
Sheer
Driving Pleasure
B&L - Grjóthálsi 1 - 110 Reykjavík - Sími 575 1200 - www.bl.is