Fréttablaðið - 30.03.2007, Page 82

Fréttablaðið - 30.03.2007, Page 82
Íhinni svarthvítu eða grængráu þjóðfélagsumræðu finnst mér stundum orðræðan lýsa samfé- laginu eins og það var hér fyrir tugum ára. Til marks um það er sjaldan minnst á þá miklu mennt- asókn sem staðið hefur frá árinu 1995 og kemur fram í tölum um fjölda háskólanema á þessum árum. Fyrir nokkru var fyrir- spurn minni til menntamálaráð- herra um fjölda nema á háskóla- stigi dreift á þinginu og kemur margt merkilegt fram í því. Samandregið eru niðurstöðurn- ar þær að: • Nemendum í námi til fyrstu háskólagráðu hefur fjölgað úr 5.840 árið 1995 í 11.907 árið 2005 eða um 104%. • Nemendum í viðbótarnámi eftir 1. háskólagráðu hefur fjölgað úr 185 árið 1995 í 870 árið 2005 eða um 370%. • Nemendum í námi til meistara- gráðu hefur fjölgað úr 183 árið 1995 í 2.080 eða um 1.037%. • Nemendum í námi til doktors- gráðu hefur fjölgað úr 8 árið 1995 í 155 árið 2005 eða um 1.837%. Þetta sýnir glögglega þá algeru bylt- ingu sem orðið hefur hvað varðar fjölda háskólanema á þessum 10 árum. En þetta er ekki tilvilj- un. Hér hefur verið um að ræða mark- vissa stefnu stjórnvalda í því að byggja upp og bjóða upp á fjöl- breytt vandað háskólanám sem víðast um landið. Háskólunum sjálfum hefur fjölgað og eru nú orðnir 8: Háskóli Íslands, Há- skólinn í Reykjavík, Háskólinn á Akureyri, Kennaraháskóli Ís- lands, Viðskiptaháskólinn á Bif- röst, Listaháskóli Íslands, Land- búnaðarháskólinn á Hvanneyri og Hólaskóli. Þetta er mikil flóra háskóla um allt land. En við gerum okkur líka grein fyrir að fjárfesting í menntun er forsenda áframhald- andi velmegunar, framfara og framsóknar. Við skulum tryggja að svo verði áfram. Höfundur er þingmaður Fram- sóknarflokksins. Sprenging í fjölgun háskólanema Við í Frjálslynda flokknum vilj-um hafa það að leiðarljósi í rík- isrekstri að starfsemi ríkisins sé ætlað að þjóna landsmönnum í stað þess að snúa þessu við og miða út- gjöld og skipulag opinbers rekstr- ar út frá þörfum alls almennings. Nú stendur til að fjölga í þyrlu- flota Landhelgisgæslunnar til þess að tryggja öryggi allra lands- manna. Það ætti að vera sjálfgef- ið að staðsetja hluta af flugflota Landhelgisgæslunnar norðan heiða þar sem það tryggði þjónustu við íbúa og sjómenn á norðan- og aust- anverðu landinu. Staðsetning flugflota Landhelg- isgæslunnar félli mjög vel saman við rekstur sjúkraflugs Mýflugs á Akureyri en það hefur orðið gjör- breyting á sjúkra- fluginu með sér- útbúinni sjúkra- flugvél með jafnþrýstibúnaði. Það vantar tals- vert á að stjórn- völd geri sér grein fyrir mik- ilvægi sjúkra- flugsins fyrir ör- yggi landsbyggðarinnar. Aðrir flokkar en Frjálslyndi flokkur- inn hafa komið fram með tillögur um að flytja Reykjavíkurflugvöll úr Vatnsmýrinni en með því væri lengdur sá tími sem það tekur að koma fólki undir læknishendur og rýrir það öryggi landsmanna. Það er hægt bæta mjög aðstæð- ur og tryggja aukið öryggi fyrir til- tölulega lágar fjárupphæðir, s.s. að leggja slitlag á flugvöllinn á Norð- firði þar sem Fjórðungssjúkrahús Austfirðinga er staðsett. Í hláku er ekki hægt að lenda á flugvellinum og það þarf að flytja sjúklinga um langan veg alla leið upp á Hérað til þess að koma þeim í sjúkraflugvél. Við fjölgun í flugflota Gæslunn- ar á að nota tækifærið og bæta úr því aðstöðuleysi sem sjúkraflugið býr við á Akureyri en bráðabirgða- flugskýli Mýflugs er ekki gert til að hýsa sjúkraflugvélina og þarf talsverðar tilfæringar við að koma verðmætu öryggistæki í hús sem fjöldi landsmanna treystir á. Nú er skynsamlegt að huga að því við þá uppbyggingu flugskýl- is sem þarf að fara fram á Akur- eyrarflugvelli að það verði gert af metnaði og framsýni og gera ráð fyrir rúmgóðri aðstöðu fyrir þyrlu- flota Landhelgisgæslunnar. Höfundur er þingmaður Frjáls- lynda flokksins. Sjúkraflug og þyrlur á Akureyri Landsframleiðsla er hvergi minni en á Suðurnesjum. Þar hangir efnahagurinn á nýbygging- um til að búa til veð fyrir veltunni til að dekka raunverulegt ástand sem er miklu verra undir niðri en menn þora að tala um. Það eru 1820 íbúðir í byggingu bara í Reykja- nesbæ og leiguliðar í útgerð eru hvergi fleiri á landinu en á Suð- urnesjum sem gefa ekkert í aðra hönd jákvætt fyrir þetta svæði. Eina leiðin sem ég sé í dag til að ég geti snúið frá sannfæringu minni að við Suðurnesjamenn verð- um að fá álver í Helguvík vegna yfirvofandi neyð- ar er sóknardaga- kerfi strax fyrir smábáta og minni dagróðrabáta. Tryggt verði í lög- gjöf á hinu háa Al- þingi Íslendinga að sóknardaga- kerfi verði svæð- isskipt eftir lands- hlutum þar sem hverjum útgerðar- aðila yrðu settar skorður allt að 12 sjómílur út með dagatakmörkun- um og veiðarfærastýringu. Stærri skip, frystitogarar, nótaveiði-og flottrollflotinn gæti verið áfram í framseljanlegu lokuðu kerfi, sín á milli sem sáttaleið í þessu lang- vinna þrætumáli í þjóðfélaginu. Þetta er eina leiðin að mínu mati til að hægt sé að ná raunverulegri sátt við LÍÚ, sem vill halda í kvótakerf- ið með öllum tiltækum ráðum; að það verði gerður sáttmáli um tvö ólík kerfi til framtíðar, annað fyrir utan – allt frá 6 sjómílum, og hitt fyrir innan – allt að 12 sjómílum. Eitt er víst að málefni Suðurnesja þola enga bið. Það eru komnar svo margar viljayfirlýsingar svona rétt fyrir sveitar- og alþingiskosn- ingar síðasta áratuginn, núna síð- ast um háskólaþorp á Keflavíkur- flugvelli að fólk gerir bara grín að þessu sín á milli í dag! Höfundur er stýrimaður og hóp- ferðabílstjóri í Reykjanesbæ. Landsframleiðsla hvergi minni BMW 3 lína www.bmw.is Sheer Driving Pleasure B&L - Grjóthálsi 1 - 110 Reykjavík - Sími 575 1200 - www.bl.is
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.