Fréttablaðið - 30.03.2007, Side 92

Fréttablaðið - 30.03.2007, Side 92
Bandaríski upptökustjór- inn Timbaland er einn af áhrifamestu tónlistar- mönnum síðustu tíu ára. Undanfarið hefur verið mikið fjallað um hlut hans á næstu plötu Bjarkar, Volta, en á mánudaginn kemur önnur sólóplatan hans, Shock Value, í verslanir. Trausti Júlíusson skoðaði afrekaskrána hans. Stundum finnst manni að hug- tök eins og „snillingur“ og „frum- kvöðull“ séu mjög frjálslega notuð í umfjöllunum um popptónlist, en bandaríski pródúserinn Timba- land er að mínu mati einn af þeim sem standa fullkomlega undir þeim báðum. Þó að hann hafi lítið verið sjálfur í sviðsljósinu er hann maðurinn á bak við marga af flott- ustu smellum síðustu ára. Undan- farin tíu ár hefur hann verið ótrú- lega frjór og hugmyndaríkur. Það hefur stundum verið meiri sköp- unargleði í einu lagi frá Timb- aland heldur en á öllum rokk- plötunum í 30 efstu sætunum vinsældalistanna og aðrir pródús- erar hafa verið duglegir að stæla hann. Timbaland sendi frá sér sína fyrstu sólóplötu árið 1998, en plata númer tvö er væntanleg eftir helgina. Timbaland heitir réttu nafni Timot- hy Z. Mosely og er fæddur 10. mars 1972 í Norfolk í Virginiu. Hann fékkst við eitt og annað í tónlist- inni framan af, spilaði meðal ann- ars sem plötusnúður undir nafn- inu DJ Tiny Tim og var meðlim- ur í upptökustjórateyminu S.B.I. (Surrounded by Idiots) ásamt ann- arri tilvonandi stórstjörnu í þeim bransa, Pharrell Williams. Þegar leið á tíunda áratuginn fór hann að vekja athygli sem pródúser. Orðið pródúser er notað hér þar sem upp- tökustjórar í hip-hop og r&b geiran- um semja yfirleitt taktana og gera mun meira en bara að stjórna upp- tökum; þeir taka virkan þátt í laga- smíðunum sjálfum. Fyrsti Timbaland-smellurinn var lagið Pony með Ginuwine, en lög með Aaliyah, Jay-Z og Missy Elliott fylgdu í kjölfarið. Það sem einkenn- ir þau lög sem Timbaland pródús- erar eru óvenjulega samsettir takt- ar og tilraunir með framandi hljóð og hljóðfæri. Best heyrir maður þetta kannski á plötum mennta- skólasystur hans, Missy Elliott. Lög eins og Get Yr Freak On, Work It og Gossip Folks eru góð dæmi. Þau eru nú hætt að vinna saman. Síðustu ár hefur Timbaland unnið mikið með Justin Timberlake og er eiginlega maðurinn á bak við hans velgengni. Eins og áður segir er Shock Value önnur plata Timbaland, en hann hefur reyndar gert þrjár plötur í samstarfi við rapparann Magoo. Það er greinilegt á plötunni að Timbaland langar inn í sviðsljós poppstjörnunnar. Á meðal þeirra sem koma við sögu á plötunni eru Justin Timber- lake, Nelly Furtado, 50 Cent, Elton John, Fallout Boy og sænsku rokk- ararnir í The Hives, en bandarískar hiphop-stjörnur virðast hafa óbil- andi trú á þeim. Svo verður gaman að heyra Timb- aland lögin á Volta, en Timbaland segir í nýlegu viðtali að samstarfið við Björk muni sanna það að hann geti unnið með hverjum sem er og sé sá besti: „Hún er eins og ég. Nátt- úruundur ...“ Niðurhal tónlistar á netinu er gamalt og nýtt deilumál sem er líklegast ekki á leiðinni neitt í burtu. Frá upphafi hef ég verið fylgjandi þessari bylgju og tel hana vera af hinu góða. Netið hefur reynst sem ótæmandi safn tónlistarinnar sem er ógjörningur að skoða til hlítar. Oftast hef ég hagað málum þannig að ég niðurhel nokkru magni af stökum lögum með tónlistarmönnum og síðan, ef mér líst vel á varninginn, þá kaupi ég plötuna, hvort sem er á netinu eða úti í búð. Þetta hefur gert það að verkum að ég kaupi mun meira af plötum en líka miklu meira af góðum plötum þar sem kaupin eru betur ígrunduð en áður og maður þarf ekki að treysta á umsagnir annarra og útlit plötunnar. Að undanförnu finnst mér samt niðurhalsbylgjan vera að taka á sig nýja mynd. Fyrir aðeins örfáum misserum síðan þóttu það stórtíðindi þegar plötur láku á netið fyrir formlega útgáfu þeirra. Í dag er hægt að finna nær allar plötur á netinu, oft nokkrum mánuðum áður en þær koma út. Besta dæmið er líklegast nýjasta plata Arcade Fire, Neon Bible. Platan hafði lekið inn á netið í desember en þó kom platan ekki út fyrr en í byrjun mars. Enginn poppspekúlant var því maður með mönnum nema hann hafði heyrt nýju Arcade Fire plötuna strax í jan- úar, febrúar. Ég var einn af þeim og fannst ekki mikið til plötunnar koma enda ekki skrítið, platan hafði lekið í svo ömurlegum gæðum að þegar ég loksins fékk alvöru eintak af plötunni blasti við mér algjör- lega allt önnur plata, með hljóðheim sem ég hélt að ætlaði aldrei að enda. Svipaða sögu má reyndar líka segja af síðustu plötu The Shins, Bloc Party, Modest Mouse og fleirum. Nú spyr ég, af hverju þarf maður endilega að vera búinn að heyra þessar plötur löngu áður en þær koma út, oft í slökum gæðum? Af hverju ekki að bíða eftir því að þær komi út, fara hugfanginn heim með alvöru eintak og njóta þess að heyra plötuna í fyrsta skiptið? Persón- lega er ég reyndar mjög mikið fyrir að eiga alvöru eintak og ég einfald- lega þoli ekki að eiga plötur eingöngu á stafrænu formi, sérstaklega þegar þær eru góðar. Tónlist er jú samt sem áður alltaf tónlist en mér finnst hún þurfi að vera hlutlæg líka. Að tónlist sé hlutlæg er líka ein af stærstu ástæðum fyrir tilvist hennar, peningalega séð allavega. Ég er því hættur að niðurhala plötum löngu fyrir útgáfu þeirra (að mestu leyti). Ég bíð bara spenntur í staðinn og nýt annarrar tónlistar á meðan. Þarf maður að vera fyrstur? Benni Hemm Hemm er á svo- kölluðum „heitum lista“ í nýj- asta tölublaði bandaríska tón- listartímaritsins Rolling Stone. Þar segir: „Ef Sufjan Stevens myndi flytja til Íslands og ganga til liðs við Sigur Rós myndi sú ofursveit gefa út álíka tignarlegt og léttleikandi popp og þetta. Rokkaðu áfram, Benedikt H. Hermannsson og líka þið hinir ellefu Skandin- avíubúar.“ Forsprakkinn Benedikt Her- mann Hermannsson er mjög ánægður með þessi viðbrögð. Stefnir hann á tónleikaferð um Bandaríkin í sumar, en platan Kajak kemur út þar í landi í maí. „Ég er spenntur að sjá hvernig þeir fíla þetta því platan er ekki komin út þar í landi,“ segir Benni. Hann segir að nýafstaðin tónleikaferð um Evrópu hafi gengið vonum framar. „Hún gekk frábær- lega vel og vonandi náum við síðan að fara til Banda- ríkjanna í sumar. Það verður spennandi að sjá hvað ger- ist þar.“ Bætir hann því við að hugsanlega verði einnig farið í tónleikaferðir til Eng- lands og Svíþjóðar. Í veftímaritinu Drowned in Sound fá Benni og félag- ar 9 af 10 fyrir tónleika sína í Paradiso í Amsterdam, sem voru liður í tónleikaferðinni um Evrópu. „Falleg tón- list sem þandi hverja einustu taug út í ystu æsar. Ég var hreinlega í sjokki eftir tónleik- ana,“ sagði í dómnum. Á heitum lista
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.