Fréttablaðið - 30.03.2007, Page 92

Fréttablaðið - 30.03.2007, Page 92
Bandaríski upptökustjór- inn Timbaland er einn af áhrifamestu tónlistar- mönnum síðustu tíu ára. Undanfarið hefur verið mikið fjallað um hlut hans á næstu plötu Bjarkar, Volta, en á mánudaginn kemur önnur sólóplatan hans, Shock Value, í verslanir. Trausti Júlíusson skoðaði afrekaskrána hans. Stundum finnst manni að hug- tök eins og „snillingur“ og „frum- kvöðull“ séu mjög frjálslega notuð í umfjöllunum um popptónlist, en bandaríski pródúserinn Timba- land er að mínu mati einn af þeim sem standa fullkomlega undir þeim báðum. Þó að hann hafi lítið verið sjálfur í sviðsljósinu er hann maðurinn á bak við marga af flott- ustu smellum síðustu ára. Undan- farin tíu ár hefur hann verið ótrú- lega frjór og hugmyndaríkur. Það hefur stundum verið meiri sköp- unargleði í einu lagi frá Timb- aland heldur en á öllum rokk- plötunum í 30 efstu sætunum vinsældalistanna og aðrir pródús- erar hafa verið duglegir að stæla hann. Timbaland sendi frá sér sína fyrstu sólóplötu árið 1998, en plata númer tvö er væntanleg eftir helgina. Timbaland heitir réttu nafni Timot- hy Z. Mosely og er fæddur 10. mars 1972 í Norfolk í Virginiu. Hann fékkst við eitt og annað í tónlist- inni framan af, spilaði meðal ann- ars sem plötusnúður undir nafn- inu DJ Tiny Tim og var meðlim- ur í upptökustjórateyminu S.B.I. (Surrounded by Idiots) ásamt ann- arri tilvonandi stórstjörnu í þeim bransa, Pharrell Williams. Þegar leið á tíunda áratuginn fór hann að vekja athygli sem pródúser. Orðið pródúser er notað hér þar sem upp- tökustjórar í hip-hop og r&b geiran- um semja yfirleitt taktana og gera mun meira en bara að stjórna upp- tökum; þeir taka virkan þátt í laga- smíðunum sjálfum. Fyrsti Timbaland-smellurinn var lagið Pony með Ginuwine, en lög með Aaliyah, Jay-Z og Missy Elliott fylgdu í kjölfarið. Það sem einkenn- ir þau lög sem Timbaland pródús- erar eru óvenjulega samsettir takt- ar og tilraunir með framandi hljóð og hljóðfæri. Best heyrir maður þetta kannski á plötum mennta- skólasystur hans, Missy Elliott. Lög eins og Get Yr Freak On, Work It og Gossip Folks eru góð dæmi. Þau eru nú hætt að vinna saman. Síðustu ár hefur Timbaland unnið mikið með Justin Timberlake og er eiginlega maðurinn á bak við hans velgengni. Eins og áður segir er Shock Value önnur plata Timbaland, en hann hefur reyndar gert þrjár plötur í samstarfi við rapparann Magoo. Það er greinilegt á plötunni að Timbaland langar inn í sviðsljós poppstjörnunnar. Á meðal þeirra sem koma við sögu á plötunni eru Justin Timber- lake, Nelly Furtado, 50 Cent, Elton John, Fallout Boy og sænsku rokk- ararnir í The Hives, en bandarískar hiphop-stjörnur virðast hafa óbil- andi trú á þeim. Svo verður gaman að heyra Timb- aland lögin á Volta, en Timbaland segir í nýlegu viðtali að samstarfið við Björk muni sanna það að hann geti unnið með hverjum sem er og sé sá besti: „Hún er eins og ég. Nátt- úruundur ...“ Niðurhal tónlistar á netinu er gamalt og nýtt deilumál sem er líklegast ekki á leiðinni neitt í burtu. Frá upphafi hef ég verið fylgjandi þessari bylgju og tel hana vera af hinu góða. Netið hefur reynst sem ótæmandi safn tónlistarinnar sem er ógjörningur að skoða til hlítar. Oftast hef ég hagað málum þannig að ég niðurhel nokkru magni af stökum lögum með tónlistarmönnum og síðan, ef mér líst vel á varninginn, þá kaupi ég plötuna, hvort sem er á netinu eða úti í búð. Þetta hefur gert það að verkum að ég kaupi mun meira af plötum en líka miklu meira af góðum plötum þar sem kaupin eru betur ígrunduð en áður og maður þarf ekki að treysta á umsagnir annarra og útlit plötunnar. Að undanförnu finnst mér samt niðurhalsbylgjan vera að taka á sig nýja mynd. Fyrir aðeins örfáum misserum síðan þóttu það stórtíðindi þegar plötur láku á netið fyrir formlega útgáfu þeirra. Í dag er hægt að finna nær allar plötur á netinu, oft nokkrum mánuðum áður en þær koma út. Besta dæmið er líklegast nýjasta plata Arcade Fire, Neon Bible. Platan hafði lekið inn á netið í desember en þó kom platan ekki út fyrr en í byrjun mars. Enginn poppspekúlant var því maður með mönnum nema hann hafði heyrt nýju Arcade Fire plötuna strax í jan- úar, febrúar. Ég var einn af þeim og fannst ekki mikið til plötunnar koma enda ekki skrítið, platan hafði lekið í svo ömurlegum gæðum að þegar ég loksins fékk alvöru eintak af plötunni blasti við mér algjör- lega allt önnur plata, með hljóðheim sem ég hélt að ætlaði aldrei að enda. Svipaða sögu má reyndar líka segja af síðustu plötu The Shins, Bloc Party, Modest Mouse og fleirum. Nú spyr ég, af hverju þarf maður endilega að vera búinn að heyra þessar plötur löngu áður en þær koma út, oft í slökum gæðum? Af hverju ekki að bíða eftir því að þær komi út, fara hugfanginn heim með alvöru eintak og njóta þess að heyra plötuna í fyrsta skiptið? Persón- lega er ég reyndar mjög mikið fyrir að eiga alvöru eintak og ég einfald- lega þoli ekki að eiga plötur eingöngu á stafrænu formi, sérstaklega þegar þær eru góðar. Tónlist er jú samt sem áður alltaf tónlist en mér finnst hún þurfi að vera hlutlæg líka. Að tónlist sé hlutlæg er líka ein af stærstu ástæðum fyrir tilvist hennar, peningalega séð allavega. Ég er því hættur að niðurhala plötum löngu fyrir útgáfu þeirra (að mestu leyti). Ég bíð bara spenntur í staðinn og nýt annarrar tónlistar á meðan. Þarf maður að vera fyrstur? Benni Hemm Hemm er á svo- kölluðum „heitum lista“ í nýj- asta tölublaði bandaríska tón- listartímaritsins Rolling Stone. Þar segir: „Ef Sufjan Stevens myndi flytja til Íslands og ganga til liðs við Sigur Rós myndi sú ofursveit gefa út álíka tignarlegt og léttleikandi popp og þetta. Rokkaðu áfram, Benedikt H. Hermannsson og líka þið hinir ellefu Skandin- avíubúar.“ Forsprakkinn Benedikt Her- mann Hermannsson er mjög ánægður með þessi viðbrögð. Stefnir hann á tónleikaferð um Bandaríkin í sumar, en platan Kajak kemur út þar í landi í maí. „Ég er spenntur að sjá hvernig þeir fíla þetta því platan er ekki komin út þar í landi,“ segir Benni. Hann segir að nýafstaðin tónleikaferð um Evrópu hafi gengið vonum framar. „Hún gekk frábær- lega vel og vonandi náum við síðan að fara til Banda- ríkjanna í sumar. Það verður spennandi að sjá hvað ger- ist þar.“ Bætir hann því við að hugsanlega verði einnig farið í tónleikaferðir til Eng- lands og Svíþjóðar. Í veftímaritinu Drowned in Sound fá Benni og félag- ar 9 af 10 fyrir tónleika sína í Paradiso í Amsterdam, sem voru liður í tónleikaferðinni um Evrópu. „Falleg tón- list sem þandi hverja einustu taug út í ystu æsar. Ég var hreinlega í sjokki eftir tónleik- ana,“ sagði í dómnum. Á heitum lista
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.