Fréttablaðið - 15.03.2008, Síða 19

Fréttablaðið - 15.03.2008, Síða 19
LAUGARDAGUR 15. mars 2008 19 SEND IÐ OKK UR LÍNU Við hvetj um les end ur til að senda okk ur línu og leggja orð í belg um mál efni líð andi stund ar. Grein ar og bréf skulu vera stutt og gagn- orð. Ein göngu er tek ið á móti efni sem sent er frá Skoð ana síð unni á vis ir.is. Þar eru nán ari leið bein- ing ar. Rit stjórn ákveð ur hvort efni birt ist í Frétta blað inu eða Vísi eða í báð um miðl un um að hluta eða í heild. Áskil inn er rétt ur til leið rétt- inga og til að stytta efni. UMRÆÐAN Samgöngumál Hafist verður handa við tvær meiri háttar samgöngubæt- ur – tvöföldun Suðurlandsvegar og Vaðlaheiðargöng – strax á næsta ári. Þetta var ákveðið á ríkisstjórnarfundi nú í vikunni og kynnt á blaðamannafundi á fimmtudag. Báðar þessar fram- kvæmdir eru hluti af viðauka við samgönguáætlun 2007-2010, sem ríkisstjórnin boðaði sem hluta af mótvægisaðgerðum vegna niður- skurðar á þorskkvóta. Tvöföldun til Hveragerðis Lengi hefur verið talað um tvö- földun Suðurlandsvegar. Slys hafa verið tíð á veginum og umferð þar er mikil og fer vax- andi. Ákvörðun ríkisstjórnarinn- ar um að hefjast handa við fyrsta áfanga á tvöföldun vegarins felur því í sér mikil og góð tíð- indi fyrir ökumenn. Stefnt er að því að frumdrög umhverfismats á tvöföldun vegarins frá Litlu kaffistofunni að Hveragerði verði tilbúin nú í lok maí. Þá þegar verður hönnun vegarkafl- ans boðin út og framkvæmd verksins strax í kjölfarið í nóv- ember. Framkvæmdir við tvö- földun þessa fyrsta áfanga geta því hafist að ári og ætti þeim að ljúka vorið 2011. Göng um Vaðlaheiði Vaðlaheiðargöng stytta ökuleiðina milli Akureyrar og Húsa- víkur, og þar með hringveginn, um ríf- lega 16 kílómetra auk þess sem tilkoma þeirra gerir ökumönnum kleift að sneiða hjá vegi sem oft er varasamur að vetri. Nauðsynlegt var orðið að tengja þessi tvö atvinnusvæði, Akureyri og Húsa- vík, betur saman og engin fram- kvæmd er betur til þess fallin en Vaðlaheiðargöng. Hér er því án efa um þjóðhagslega hagkvæmt verkefni að ræða, þar sem betri forsendur fyrir vexti og atvinnu- þróun á Norðausturlandi mun vitaskuld koma þjóðinni allri til góða. Undirbúningsvinna, nauð- synlegar rannsóknir og mat, hefur þegar farið fram, sem gerir það að verkum að nú er hægt að hefjast handa og ráðast í útboð. Þreföldun til tengivega Auk þessara tveggja meiri hátt- ar samgöngubóta boðar ríkis- stjórnin til enn frek- ari aðgerða á sviði samgöngumála. Um 700 milljónum verður varið til framkvæmda á tengivegum víða um land, til viðbótar við þær tæplega 1.300 milljónir sem boðað- ar voru í framkvæmd- ir við tengivegi síð- astliðið sumar. Alls renna því tveir millj- arðar til tengivega á þessu ári, sem er ríflega þreföldun frá fyrra ári. Út frá atvinnusjónar- miðum er mikilvægt að hafa í huga að þessar framkvæmdir henta minni verktökum víða um land ákaflega vel og falla því vel að markmiðum mótvægisaðgerð- anna. GSM og háhraðanet um allt land Einnig verður hafist handa við lengingu Akureyrarflugvallar, sem eykur notkunarmöguleika flugvallarins til muna og gert er ráð fyrir að komið verði upp aðstöðu fyrir innanlandsflug á Reykjavíkurflugvelli, til þess að leysa úr aðsteðjandi húsnæðis- vanda sem þarfnast úrlausnar, burtséð frá öllum ákvörðunum sem síðar verða teknar um fram- tíð flugvallarins. Í fjarskiptamálum verður einn- ig brett upp ermar. Þegar hefur farið fram útboð á lagningu háhraðanets til um 1.200 staða á landinu, sem standa fyrir utan áætlanir fyrirtækja á markaði um netuppbyggingu. Þegar þess- ir staðir verða tengdir hefur rík- isstjórnin náð því markmiði sínu að koma á háhraðaneti um land allt. Uppbygging á GSM neti hefur einnig verið sett á fulla ferð og gera áætlanir ráð fyrir að síðari áfanga í þeirri uppbygg- ingu ljúki á næsta ári. Jafnvel má gera ráð fyrir, ef áætlanir ganga eftir, að landið allt verði orðið GSM-vætt um áramót. Sókn í samgöngumálum Aldrei hefur jafnmiklu fé verið varið til samgöngumála og nú. Það er í samræmi við fyrirheit beggja stjórnarflokkanna á sviði samgöngumála, enda eru góðar samgöngur í víðustu merkingu þess orðs lykillinn að hagvexti og blómlegu mannlífi í landinu. Þær aðgerðir sem nú eru boð- aðar og hér hafa verið raktar marka vitaskuld ekki endapunkt á framkvæmdum í samgöngu- málum. Meira stendur til. Á það hefur verið bent að ýmsar vega- framkvæmdir á suðvesturhorn- inu og þá einkum á höfuðborgar- svæðinu séu orðnar verulega aðkallandi. Undir það tek ég heilshugar. Næsta stórfram- kvæmd á dagskrá er Sundabraut. Hún hefur alltaf verið forgangs- mál í mínum huga. Fyrirhuguð lagning hennar er nú í lögform- legu matsferli. Höfundur er samgönguráðherra. Meiri háttar samgöngubætur KRISTJÁN MÖLLER Aldrei hefur jafnmiklu fé verið varið til samgöngumála og nú. Það er í samræmi við fyrirheit beggja stjórnarflokkanna á sviði samgöngumála... Prófaðu Heimaöryggi í 2 mánuði án endurgjalds – án skuldbindinga. Hringdu núna í 570 2400 og fáðu Heimaöryggi í áskrift! www.oryggi.is T B W A \R E Y K JA V ÍK \ S ÍA \ 9 08 03 50 Heimaöryggi með útkallsþjónustu öryggisvarða býðst á höfuðborgarsvæðinu, Reykjanesi, Akranesi, Akureyri og í Árborg.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.