Morgunblaðið - 08.09.2006, Page 27

Morgunblaðið - 08.09.2006, Page 27
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 8. SEPTEMBER 2006 27 R auðu Valpolicella- og hvítu Soave-vínin eru ekki hátt skrifuð í huga margra vínneytenda enda mikið framleitt af ódýrum og slöppum vínum undir þessum heitum. Þeir sem sniðganga þessi vín af þeim sökum missa hins vegar af miklu því í Veneto eru fram- leidd mörg stórkostleg vín sem geta keppt við hvaða svæði sem er í heim- inum þegar kemur að þokka, þyngd og gæðum. Góð Soave-vín frá framleiðendum á borð við Pieropan og Tenuta Sant Antonio hafa t.d. verið fáanleg á Ís- landi um nokkurt skeið og nokkur virkilega vönduð Valpolicella-vín sem sýna hvers megnugar þrúg- urnar Corvina og Rondinella geta verið ræktaðar á réttum stað og í höndum rétta víngerðarhússins. Hver sá sem hefur smakkað Val- policella frá t.d. Guiseppe Quintarelli mun aldrei líta þessi vín sömu aug- um eða þá flugmóðurskipin frá Rom- ano dal Forno. Báðir eru þó þekkt- astir fyrir Amarone-vín, þ.e. vín úr þrúgum er hafa verið þurrkaðar áð- ur en sjálf víngerðin hefst, Quint- arelli allur í fínleikanum, Dal Forno í óbeisluðu afli. Á undanförnum árum hafa einnig sprottið upp fyrirtæki er hafa lagt metnað sinn í að hefja sjálf Valpoli- cella-vínin til vegs og virðingar. Tenuta Sant Antonio, sem er í eigu Castagnedi-fjölskyldunnar, er gott dæmi um þær jákvæðu breyt- ingar sem hafa átt sér stað en fyrir- tækið hefur verið leiðandi í hópi nokkurra fremur lítilla fyrirtækja er leggja áherslu á ýtrustu gæði frem- ur en mesta magn. Þegar bræðurnir Armando, Tiz- iano, Paolo og Massimo tóku við rekstrinum af föður sínum 1989 urðu mikil umskipti. Tenuta Sant Antonio hafði verið rekið líkt og mörg önnur fyrirtæki á þessum slóðum. Þrúg- urnar voru seldar til vínsamlagsins Cantina Sociale í bænum Colognola ai Colli. Það var meira að segja Ant- onio Castagneda sjálfur sem lagði grunn að vínsamlagi bæjarins. Miði undir hurðina Á þessum árum voru menn ekki að hugsa mikið um nýjungar í ræktun eða framleiðslu og vínsamlagið sá um að selja vöruna. Þetta breyttist þegar bræðurnir tóku við rekstr- inum. Þeir tóku þá stefnu að fram- leiða eigið vín úr þrúgunum sínum, keyptu nýjar ekrur (hafa bætt þrjá- tíu hekturum við þá tuttugu sem fað- ir þeirra átti) og byggðu nútímalegt víngerðarhús. Antonio gamli fylgist enn vökulum augum með sonum sínum. Hann vaknar fyrstur alla og er ekki ánægður með það ef synirnir eru ekki komnir út á akurinn fyrir klukkan sex á morgnana líkt og hann gerði ávallt. Armando segir hann eiga það til að stinga miða undir hurðina á húsinu hjá sér, sé hann ekki vaknaður nógu snemma, til að vekja athygli á að hann fylgist með. En tímarnir hafa breyst. Vínrækt- in og víngerðin hafa tekið stakka- skiptum með nýjum aðferðum og nýrri tækni og nú þarf að huga að al- þjóðlegum mörkuðum, sem ekki var raunin áður. Metnaðarfull vín Í tunnukjallara nýja víngerðar- hússins má sjá þann mikla metnað sem lagður er í vínin. Þar bíður á tunnum sem samsvarar fjórum ár- göngum af bestu vínum þeirra. Paolo Castagnedi, sem ber ábyrgð á vín- gerðinni, vill ekki að vínið fari á flöskur fyrr en það er tilbúið að hans mati þó svo að bróðir hans Armando, sem þarf að hafa áhyggjur af vaxta- kostnaðinum, reyti hár sitt. Við Paolo og Armando smökkum okkur í gegnum nokkur tunnusýni, t.d. Amarone-vínin tvö sem þeir bræður framleiða, Campo dei Gigli og Selezione Antonio Castagneda, en það síðarnefnda er nefnt í höfuðið á föður þeirra. Sumarið 2003 var mjög heitt um alla Evrópu og það endurspeglast í gífurlegum þroska ávaxtarins en ræktendur urðu að hafa varann á til að þroskinn færi ekki yfir strikið. Mesta athygli vöktu þó vín ársins 2004 sem sýna einstaka dýpt og breidd. Greinilega gott í vændum þegar þau koma á markað um 2008. Öll vín þeirra bræðra eru hefð- bundin Veneto-vín að einu undan- skildu, Cabernet Sauvignon-víninu Capitel del Monte. Um 40% framleiðslunnar eru seld á heimamarkaði á Ítalíu en afgang- urinn fer í útflutning og eru Banda- ríkin og Norður-Evrópa mikilvæg- ustu markaðirnir. Það eru Valpoli- cella og Soave sem draga vagninn en flaggskipin eru annars vegar Val- policella Superiore-vínið La Bandina og hins vegar Amarone-vínin. Mitt á milli hinnar venjulegu Valpolicellu, sem er ungt (2005) og aðgengilegt vín með björtum kirsuberjaávexti, og La Bandina er að finna Valpoli- cella Monti Garbi, einnar ekru vín sem hefur meiri dýpt og kraft en venjuleg Valpolicella vegna sk. Ri- passo-víngerðar. Í henni felst að berjahratinu úr Amarone-fram- leiðslunni er bætt út í vínlöginn eftir gerjun og vínið látið geymast í tvær til þrjár vikur og gerjast á ný en við það fær vínið aukinn styrk, lit, tann- ín og sýru. Sem sagt það sem menn eru alla jafna að sækjast eftir. Þriggja glasa vín Afrakstur hinna miklu fjárfest- inga hefur verið að skila sér og vín Tenuta Sant Antonio eru svo sann- arlega komin á kortið. Í nýjustu út- gáfu Gambero Rosso – sem er eins konar vínbiblía Ítala – er vínið La Bandina 2001 eina Valpolicella-vínið sem fær einkunnina þrjú glös, sem er hæsta einkunn sem er gefin. Flest vín sem Gambero Rosso fjallar um fá ekkert glas. Fimm önnur vín hússins fá tvö glös í 2006-útgáfunni og segir Gam- bero Rosso að Castagnedi- bræðurnir hafi á örfáum árum gert Tenuta Sant Antonio að forystufyr- irtæki í Valpolicella. Að mínu mati er Monti Garbi með betri kaupum í ítölskum vínum í vínbúðunum, enda leitun að tveggja glasa víni frá Gam- bero Rosso sem hægt er að fá á rúm- ar 1.500 krónur í vínbúðunum hér. Armando segir að La Bandina- verkefnið hafi byrjað árið 1997 og hafi markmiðið í upphafi verið að búa til ofur-Valpolicella-vín í anda framleiðenda á borð við Dal Forno. Með árunum hafi stíllinn hins vegar breyst nokkuð, nú leggja bræðurnir minni áherslu á kraft en meiri á fín- leika og fágun. „Þetta var vissulega nokkuð erfitt í byrjun, enda dýrt að framleiða vín sem þessi. Þá litu sumir sveitungar svo á að við værum að ögra þeim og þeirra framleiðslu með því að setja markið þetta hátt. Nú sjá hins vegar flestir að þetta dregur athygli að svæðinu og að héraðið þarf vín sem þessi. Sú áhætta sem við tókum er sömuleiðis farin að skila sér, ekki síst vegna Gambero Rosso. Bestu veitingahús Ítalíu og þekktustu vín- búðir eru farin að leggja inn pant- anir í miklu magni. Bara nú um dag- inn fékk ég pöntun frá þekktustu vínbúð Rómar sem vildi fá 180 flösk- ur af Bandina,“ segir Armando. Hann segir marga aðra framleið- endur í sveitinni nú vera farna að hugsa á sömu nótum. Það fylgi því hins vegar mikil áhætta og auðveld- ara sé að koma með ódýrt vín á markaðinn. Stóru og þekktu vín- gerðarhúsin noti líka megnið af sín- um bestu vínum í framleiðslu á Am- arone, sem sé stóra þekkta nafnið í rauðvínum Veneto. „Tíminn vinnur líka gegn manni. Það líða fjögur ár frá uppskeru þar til vínin koma á markað og það getur verið vanda- samt að spá í hvað muni njóta vin- sælda eftir fjögur ár. Við höfum veðjað á að markaðurinn fyrir bestu vínin okkar muni vaxa um 10% á ári. Nú eigum við hins vegar ekki nóg af Bandina 2001 eftir að hún sló í gegn,“ segir Armando. Veneto-vínin hafa löngum haft það orð á sér að vera einföld og ódýr og því miður eru eflaust margir íslensk- ir vínunnendur sem hafa aldrei reynt hin stóru og mögnuðu Amarone-vín héraðsins. Nokkur verulega góð slík hafa þó verið fáanleg frá betri fram- leiðendum Veneto á borð við Masi, Allegrini, Tommasi og Tenuta Sant Antonio. Menn ættu kannski að leiða hugann að þeim nú þegar villibráð- arvertíðin gengur í garð enda falla þau einstaklega vel að hinni bragð- miklu íslensku villibráð. Hið nýja andlit Veneto-vínanna Eftir Steingrím Sigurgeirsson sts@mbl.is Morgunblaðið/ Steingrímur Sigurgeirsson Vínrækt Í Veneto eru framleidd mörg afburða vín er geta keppt við hvaða svæði sem er í heiminum þegar kemur að þokka, þyngd og gæðum. Svæðið er þó enn í huga margra tengt meiri meðalmennsku í vínrækt. Brautryðjendur Það höfðu ekki margir trú á framtaki bræðranna. Sérfræðingar í saltfiski Þjónustum verslanir, veitingahús o.fl. Fyrir verslanir: Til suðu: saltfiskbitar blandaðir gellur gollaraþunnildi Til steikingar: saltfiskbitar blandaðir saltfiskkurl saltfiskhnakkar tvær stærðir (lomos) gellur Fyrir veitingahús – hótel – mötuneyti: saltfiskhnakkar tvær stærðir (lomos) saltfiskbitar blandaðir til suðu og steikingar saltfiskkurl Fyrir utan saltfiskinn þjónustum við sitthvað fleira, svo sem: ýsuhnakka rækjur þorskhnakka steinbítskinnar og bita Sími: 466 1016 ektafiskur@emax.is

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.