Morgunblaðið - 12.05.2007, Blaðsíða 57

Morgunblaðið - 12.05.2007, Blaðsíða 57
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 12. MAÍ 2007 57 Á UNDANFÖRNUM dögum hef- ur hinni pólitísku umræðu verið snú- ið að heilbrigðis- og velferðarmálum. Það fer vel á því vegna þess að góð heilbrigðisþjónusta er undirstaða byggðar og góðs mannlífs. Allt bendir til þess að heilbrigð- isþjónusta sé góð á Íslandi, Íslendingar eru langlífir og ung- barnadauði er mjög lítill. Því miður er það svo í sumum greinum lækn- isfræðinnar að biðlistar hafa mynd- ast, t.d. í augnaðgerðum þar sem skipt er um augasteina, í gerviliðs- aðgerðum og hjartaþræðingum. Hvers vegna biðlistar? Af hverju hafa þessir biðlistar myndast? Fyrst og fremst er það vegna þess að ný tækni hefur leitt til þess að nú er hægt að hjálpa fleirum en áður og svo líka vegna aukins fjölda aldraðra. Ný aðgerðartækni í augasteinaaðgerðum hefur með byltingarkenndum hætti leitt til þess að læknar geta gert aðgerðir vegna skýs á augasteini miklu fyrr en áður. Ný rannsóknatækni (ný kynslóð tölvusneiðmyndatækja) hef- ur gert það að verkum að mun fleiri greinast með kransæðasjúkdóma en áður og miklu fyrr. Þetta hefur vald- ið auknu álagi á heilbrigðiskerfið. Aldrei hafa fleiri augnaðgerðir verið framkvæmdar eða fleiri hjartaþræð- ingar! Hvað er þá til ráða? Hvernig getum við losnað við biðlistana? Aukið valfrelsi og aukin gæði Við sjálfstæðismenn viljum fara frá miðstýrðu kerfi og láta fé fylgja þeim verkum sem vinna þarf, t.d. augnaðgerðum eða gerviliðaaðgerð- um. Við þessa tilhögun geta fleiri að- ilar komið að aðgerðum sem þessum eins og til dæmis sjálfstætt starfandi sérfræðingar. Fjármagnið kæmi frá ríkinu en framtak einstaklinganna yrði virkjað öllum til heilla. Á þenn- an hátt getum við losnað við óvið- unandi bið og aukið valfrelsi og gæði í heilbrigðisþjónustunni. Samfylkingin hefur að und- anförnu farið mikinn í umræðu um velferðar- og heilbrigðismál. Biðlist- ar í heilbrigðiskerfinu eru ástand sem við sjálfstæðismenn getum ekki sætt okkur við. Sjálfstæðisflokk- urinn vill að allir landsmenn fái bestu heilbrigðisþjónustu sem völ er á. Biðlistar eru því miður staðreynd í ákveðnum sérgreinum læknisfræð- innar og eru óviðunandi. Þeir eru hins vegar merki um miðstýrt kerfi þar sem fé fylgir ekki verkefnum. Höfnum sænsku leiðinni Í hverju felast loforð Samfylking- arinnar „Biðlistana burt með sænsku leiðinni“? Hver er sænska leiðin? Hefur fólk leitt hugann að því hvað sú leið þýðir? Svíar hafa til langs tíma búið við miðstýrt heil- brigðiskerfi sem stjórnað er af jafn- aðarmönnum og skilið eftir sig bið- lista eftir ÖLLU í heilbrigðisþjónustunni. Bið eftir tíma hjá lækni, bið eftir myndatöku, bið eftir rannsóknum, bið eftir að- gerðum. Þeir komust í þrot og settu í gang umbætur í kerfinu sem eiga að tryggja fólki þjónustu innan „eðlilegs“ tíma. Hver er hann? Jú, fólk á að fá tíma hjá sérfræðilækn- um innan 90 daga frá því að tilvísun berst! Sjúklingar í Svíþjóð hafa ekki val- frelsi í heilbrigðisþjónustu. Þeir geta ekki fengið tíma hjá sérfræð- ingi nema að kría út tilvísun hjá heimilislækni. Er þetta þjónustan sem við viljum bjóða okkar þjóð? Miðstýrt „sænskt“ kerfi þar sem öll- um er skömmtuð þjónusta sem við eigum að fá innan 90 daga frá því við þurfum á henni að halda? Góð leið það á milli biðraða, eða hitt þó held- ur! Okkar leið er best Við sjálfstæðismenn viljum fara íslensku leiðina. Við viljum láta fé fylgja verkum, fé greitt af ríkinu en einkaframtakið nýtt. Við viljum ekki bíða í 90 daga eftir tíma hjá sérfræð- ingum. Við höfnum sænsku leiðinni en bjóðum annað og miklu betra í staðinn. Burt með biðlistana Eftir Þorvald Ingvarsson Höfundur er framkvæmda- stjóri lækninga við FSA og skipar 4. sæti á lista Sjálf- stæðisflokksins í Norðaustur- kjördæmi. HVERS vegna er þessari fullyrð- ingu slegið fram hér? Það er vegna þess að við aldraðir eigum ekki full- trúa á Alþingi Ís- lendinga og munum ekki eiga, þó svo að stjórnmálaflokk- arnir tali mikið um að lagfæra kjör aldr- aðra og annarra sem minna mega sín. Það hefur vakið athygli að hr. al- þingismaður Pétur H. Blöndal hefur undanfarið skrifað greinar í Morg- unblaðið þar sem hann er reyna að verja þessar arfavitlausu tillögur, sem forsætisráðherra kom með á landsfundi Sjálfstæðisflokksins og segir Pétur þær vera niðurstöður samningaviðræðna við aldraða. Ekki kemur fram annað en hann sé á móti kjarabótum til aldraðra því hann skrifar hverja greinina á fætur ann- arri til að mótmæla málflutningi aldraðra en heldur fram rang- færslum sem fram koma hjá stjórn- völdum og hefur verið marghrakið. Pétur og stjórnarliðar halda fram að kaupmáttur hafi aukist um 67% hjá okkur hin síðustu ár, hver er sann- leikurinn? Árið 1999 var ellilífeyrir minn kr.17.715 en er dag kr. 24.131. Það skiptir engu máli hvort þetta eru 67 % eða 7% þetta eru bara 6.415 kr. sem ellilífeyrir hefur hækkað. Það skiptir engu máli hvað % heitir, það er jafn lítið fyrir því. Einhvern veginn finnst mér að laun þing- manna og ráðherra hafi hækkað eitt- hvað meira á þessum árum, a.m.k. í krónutölu og þá sjálfsagt í %. Pétur talar um örlæti Geirs þar sem hann er að fjalla um málefni aldraðra. En í hverju felst þetta örlæti Geirs? Geir sagði við upphaf lands- fundar sjálfstæðisflokksins að tryggja þyrfti hverjum öldruðum lágmarksgreiðslu til viðbótar greiðslum almannatrygginga upp á 25.000 krónur, lífeyrisgreiðslur, og að draga úr skerðingum almanna- trygginga vegna annarra tekna. Í hverju felst þá þetta örlæti? Ekki er hugmyndin að draga úr þessum ofureftirlaunaréttindum sem þeir eru búnir að skammta sér, Nei, það á ekkert að leggja á sjálfan sig til hagsbóta fyrir aldraða. Hvernig getur nokkur sýnt eitthvert örlæti ef hann leggur ekkert til frá sjálfum sér? Örlætið virðist felast í því að draga aðeins úr því óréttlæti sem forystumenn hafa sýnt okkur und- anfarið, með því að leyfa okkur að fá örlítið meira í okkar hlut en verið hefur, m.ö.o. aðeins að draga úr skattlagningu á okkur Í þessari grein um örlæti Geirs er talað um samstarf og samning stjórnarmanna við samtök aldraðra, en það kemur ekki fram um hvað var samið, að stjórnarstarfsmenn í Ás- mundarnefndinni lögðu fram ákveðnar tillögur, sem ekki voru að skapi eldriborgara og sögðu annað hvort skrifið þið undir þetta eða þið fáið ekki neitt, þannig að þessi samningur var hreinn nauðung- arsamningur eins og samningurinn fyrir fjórum árum. Hver hafði síðan hag af þessu gervisamningi? Það var einungis ríkisvaldið. Hvernig er hægt að halda því fram að þessar tillögur Geirs séu í samræmi við óskir eldri borgara? Landsfundur eldri borgara 2005 samþykkti eftirfarandi kröfu: „Landsfundur Landssambands eldri borgara haldinn í Reykjavík 9. og 10. maí 2005 krefst þess að rík- isstjórnin geri nú þegar ráðstafanir til að bæta kjör aldraðra m.a. með eftirfarandi hætti: 1. Að grunnlífeyrir verði alltaf undanþeginn tekjuskatti. 2. Að tekjutrygging, heimilis- uppbót, tekjutryggingarauki og ein- greiðslur verði felldar saman í einn launaflokk, sem verði á þessu ári hjá einstaklingum kr. 90.000 á mánuði og taki breytingum eftir launa- vísitölu. Hjá hvoru hjóna eða sam- býlisfólki kr. 70.000 á mánuði. 3. Að áhrif skatta og tekjuteng- ingar á laun og lífeyrissjóðstekjur undir 160.000 kr. á mánuði verði ekki hærri en 50% af þeim tekjum auk tekna skv. 1. og 2. lið. 4. Fjármagnstekjur séu ekki tekjutengdar bótagreiðslum frá Tryggingastofnun ríkisins.“ Þetta er það sem forystumenn okkar áttu að ræða en fengu ekki vegna ofríkis stjórnarsinna. Af þessu má ljóst vera að við get- um ekki valið stjórnarflokkana því stefna þeirra er langt frá okkar. Þeir litu ekki á fyrstu kröfu okkar sem er raunverulega eina færa leiðin til að bæta kjör hinna verst settu aldr- aðra, en þessi hækkun hefði þýtt nokkurra þúsunda króna hækkun hjá þeim lægstu en dofnað síðan með hækkandi tekjum, vegna skerðingar ákvæða. Alveg er sama með aðra flokka, þeir höfðu ekki kjark eða vilja til að styðja okkur, heldur eru með alls konar útúrsnúninga frá okkar til- lögum og telja þær betri en okkar. Niðurstaðan er því sú að enginn flokkur vill raunverulega standa með okkur, það eina sem þeir eru sammála um er að vera ósammála. Því ítreka ég það, að við eigum engra kosta völ. Þessi afstaða stjórnmálaflokkanna er nánast eins og einelti gegn öldruðum. Aldraðir eiga enga von í næstu kosningum Eftir Karl Gústaf Ásgrímsson Höfundur er ellilífeyrisþegi. ÞAÐ var árið 1909 sem konur – eða hluti kvenna – fengu kosninga- rétt á Íslandi. Nú um 100 árum síð- ar standa konur ekki jafnfætis körl- um á mörgum sviðum. – Um 100 árum síðar eru konur rúmlega hálfdrætt- ingar á við karla í launum. – Um 100 árum síðar eru völd kvenna hvergi sam- bærileg við völd karla í opinberu lífi. Fyrstu jafnréttislögin á Íslandi tóku gildi fyrir rúmlega 30 árum. Þrátt fyrir skýrt ákvæði í stjórn- arskrá um að ekki megi mismuna eftir kynferði virðist það gert. Nú er kominn tími á eðlisbreytingu. Þó að bankarnir séu örlátir á laun til bankastjóra, þá eru engar konur í þeim stöðum. Bilið á milli þeirra sem hafa og þeirra sem hafa ekki er nú óðum að breikka. Gjaldþrot blas- ir við mörgum heimilum. En rétt- lætisbankinn er ekki gjaldþrota, eða hvað? Nú er tíminn og tækifærið til að komast upp úr misréttishjólför- unum á braut jafnréttis í víðri merk- ingu þess orðs. Nú er tíminn til að hverfa af braut misréttis og á braut jafnréttis. Gerum þjóðfélagið réttlátara fyrir þegna þessa lands. Gerum þetta 100 ára afmæli kvennabaráttunnar á Ís- landi að upphafi nýrrar sýnar í stjórnmálum. Sem betur fer eru nú margir karl- ar femínistar í þeirri merkingu að vilja jafnrétti kynjanna og vera til- búnir til að vinna að því. Því göng- um við saman til þessa verks konur og karlar. Samstaða kynjanna er mikilvæg nú sem fyrr, öllum í hag. Líklega þarf ekki að minna okkur Íslendinga á mikilvægi þess að ná fram réttlæti á friðsamlegan hátt, eins og Martin Luther King fannst mikilvægt að árétta við sitt fólk 28. ágúst 1963. Feministar eru fyrst og fremst metnaðargjant fólk með sterka réttlætiskennd. Við verðum ekki ánægð fyrr en launa- og valdamisréttið hverfur. Við verðum ekki ánægð fyrr en kon- ur og þeirra störf verða metin til jafns við karla og þeirra störf, bæði til launa og virðingar. Kosningaþátttaka er á niðurleið. Æ fleiri Íslendingar með full lýð- réttindi sjá varla tilgang með því að kjósa, því þeir sjá engan mun á stjórnmálaforingjunum. Nei við erum ekki ánægð, og verðum það ekki fyrr en réttlætið flæðir um þjóðfélagið, flæðir eins og vatn, eins og öflugt fljót. Konur hafa oft verið skapandi við sínar aðstæður en hafa jafnframt mátt þola ýmislegt, sem er óðum að koma fram í dagsljósið og að ná at- hygli stjórnmálanna. En betur má ef duga skal. Lítum öll í eigin barm, í öllum kjördæmum, til sjávar og sveita, og gerum eitthvað til að breyta þessu. Eigum við ekki sameiginlegan draum? Draum um jafnrétti þegna þessa lands, draum um virðingu fyr- ir landinu og náttúru þess, draum um velferð barna okkar, draum um góðan aðbúnað aldraðra og öryrkja og fallegan draum um örugga fram- tíð? Ég á mér draum um að við Ís- lendingar áttum okkur brátt aftur á því að „allir menn eru fæddir jafnir“ og að við höfum að auki stjórn- arskrá og jafnréttislög sem ættu að gefa öllum þegnum landsins sömu tækifæri. Ég á mér draum um að börnin á landsbyggðinni eigi sömu möguleika og börnin í Reykjavík til menntunar og á því að verða það sem þau vilja. Ég á mér draum um að konurnar í kvennastörfunum; kennarar, hjúkrunarfræðingar og fólk í umönnunarstörfum, vinnukonur kerfisins, geti tekið völdin í sínar hendur, og uppskeri virðingu og réttlæti í launum. Ég á mér draum um að fólk verði ekki metið eftir líkamsgerð, hvort sem það er kynferði, hörundslitur eða holdafar, heldur eftir hæfi- leikum, menntun og mannkostum. Með þessum draumi gætum við breytt landi okkar og þjóð í samhent samfélag bræðra og systra. Ef Ísland á að skara fram úr sem jafnréttisþjóðfélag verðum við að snúa af þeirri braut misréttis sem við erum á: Þar sem konur eru hálf- drættingar í launum á við karla, þar sem ofbeldi gagnvart konum við- gengst, þar sem of stór hópur barna býr við fátækt, þar sem aldraðir, sjúkir og öryrkjar búa við biðlista og afskiptaleysi, þar sem háskólar mismuna nemum og kennurum eftir fræðasviðum – og þar sem þeir ríku verða miklu ríkari. Hringjum bjöllum réttlætis og jafnréttis – í Reykjavík suður, í Reykjavík norður, í Suðvest- urkjördæmi, í Norðvesturkjördæmi, í Norðausturkjördæmi og í Suður- kjördæmi. Hringjum bjöllum réttlætis og jafnréttis hátt og skýrt út um allt land – alla leið upp í stóla banka- stjóranna, inn í stjórnir stórfyr- irtækjanna, alls staðar þar sem ráð- um er ráðið. Látum jafnréttið ná upp í stjórn- arráðið og helst alla leið – í stól for- sætisráðherrans. Ingibjörg Sólrún Gísladóttir lyfti grettistaki í jafnréttismálum í Reykjavíkurborg. Gefum henni um- boð og tækifæri til að endurtaka það á landsvísu, landi og þjóð til fram- dráttar. Nú í fyrsta sinn í sögu lýðveld- isins er kona formaður stjórn- málaflokkssem á raunhæfan mögu- leika á að leiða ríkisstjórn. Þessi kona getur gert drauminn að veru- leika. Nú er einstakt tækifæri, klúðrum því ekki. Kjósum Ingibjörgu Sólrúnu Gísladóttur í alþingiskosningunum á laugardaginn. Kjósum Samfylk- inguna út um allt land. Ég á mér draum Eftir Guðnýju Guðbjörnsdóttur Höfundur er prófessor og fv. alþingismaður. AÐ BAKI er kjörtímabil mikils óstöðugleika, þenslu og verðbólgu í efnahagsmálum. Ekki var staðið á bremsunum vegna gríðarlegra framkvæmda á Austurlandi, held- ur keyrt áfram af fyrirhyggjuleysi. Ríkisstjórnin hef- ur því gert sig seka um hagstjórn- armistök. Þau hafa rýrt kjör fólksins í landinu og aukið skuldir heimilanna um 38,5 millj- arða. Greiðslubyrði hvers heimilis hefur aukist að meðaltali um um 510 þúsund krónur, skv. hagfræð- ingi ASÍ. Og áfram hækka lánin okkar vegna verðbólgu og hárra vaxta. Ríkisstjórnin hefur líka vanrækt margvíslega félagslega þjónustu eins og margoft hefur komið fram. Biðraðir hafa myndast fyrir börn og unglinga með geðrask- anir, yfirfull geðdeildin á LSH, ungt fólk með fíkniefnavanda og skortur á hjúkrunarrými handa eldri borgurum. Tekjurýrnun eldri borgara og fullur skattur á lífeyrisgreiðslur þeirra er þjóðarskömm um leið og Sjálfstæðisflokkurinn hleður undir þá ríku með 10% skatt á fjár- magnstekjur. Tryggingastofnun hefur ekki fylgt almennri launaþróun og líf- eyrisþegar hafa dregist aftur úr í kjörum. 60% aldraðra eru með tekjur undir 140 þúsund á mánuði (fyrir skatta). Um 4.000 manns eru undir fátæktarmörkum og 5.300 börn í landinu búa við fá- tækt. Mál er að linni. Í Samfylking- unni er metnaðarfullt baráttufólk sem berst fyrir betra samfélagi, þar sem skynsemi og sanngirni ræður ríkjum. Landsmenn þurfa nú að kjósa Samfylkinguna, sem hefur hag eldri borgara og ör- yrkja í forgangi. Með því að kjósa áfram Sjálf- stæðisflokkinn verður áfram ójöfn- uður í landinu. Loforð stjórn- arflokkanna til eldri borgara eru álíka nískuleg og þau hafa verið sl. 12 ár. Á landsfundi Samfylkingarinnar ríkti gleði og baráttuvilji. Formað- urinn, Ingibjörg Sólrún, boðaði lausnir á fjölmörgum vanda- málum. Lausnir fyrir unga og aldna. Lausnir til að útrýma bið- listum og 10% skatt á lífeyr- isgreiðslur eldri borgara. Frábært var líka að sjá á fund- inum formenn í þremur jafn- aðarmannaflokkum, þ.e. Dan- mörku, Svíðþjóð og Íslandi. Þrjár konur, boðberar nýrra tíma. Nú er lag að kjósa konu til for- ystu í næstu ríkisstjórn. Verum stoltar eins og þegar við kusum konu sem forseta. Ingibjörg Sól- rún er mikilhæfur stjórn- málamaður í frjálslyndum jafn- aðarmannaflokki. Látum ójöfnuð tilheyra fortíð- inni, lítum til framtíðar þar sem jöfnuður og velferð ríkir fyrir alla landsmenn. Það er leiðarljós jafn- aðarmanna. Konur og karlar kjósum Sam- fylkinguna 12. maí. Velferð – Nýir tímar Eftir J. Rebekku Jóhannesdóttur Höfundur er ritari/lyfjatæknir.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.