Morgunblaðið - 10.01.2008, Síða 39
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 10. JANÚAR 2008 39
„‘I AM LEGEND’
ER MÖGNUÐ SPENNUMYND.
MÆTTU MEÐ EINHVERJUM SEM ÞÚ
MÁTT HALDA Í HENDINA Á"
THELMA ADAMS
US WEEKLY
eeee
„...FYRIR ALLA ÞÁ SEM
ÁNÆGJU HAFA AF GÓÐRI
SPENNU“
„...EIN BESTA AFÞREYING
ÁRSINS.“
-S.V. MBL
Þú færð 5 % endurgreitt í Laugarásbíó
ef þú greiðir með kreditkorti
tengdu Aukakrónum
Sýnd kl. 8 og 10
ÁST. SKULDBINDING. ÁBYRGÐ.
HANN HLEYPUR FRÁ ÖLLU!
eee
FLAUELSMJÚK OG ÞÆGILEG
- DÓRI DNA. D.V.
Sýnd kl. 6 m/ísl. tali
Sýnd kl. 5, 8 og 10:30
STÆRSTA ÆVINTÝRI
VETRARINS
ER UM ÞAÐ
BIL AÐ HEFJAST.
VINSÆLASTA
MYNDIN
Í BANDARÍKJUNUM
Í DAG.
Sýnd kl. 5, 8 og 10:15
Viðskiptavinir, sem greiða
með korti frá SPRON, fá
20% afslátt
af miðaverði á myndina
STÆRSTA OPNUN ALLRA TÍMA
Í USA Í DESEMBER.
eee
- S.V. MBL
SÝND MEÐ ÍSLENSKU TALI
SÝND Í SMÁRABÍÓI OG BORGARBÍÓI
eeee
- Ó.H.T., RÁS 2
Þetta er frumleg, úthugsuð,
vönduð og spennandi barna-
og fjölskyldumynd, besta
íslenska myndin af sínu tagi.
eeee
- B.S., FBL
„...ein besta fjölskyldu-
afþreyingin sem í boði
er á aðventunni”
eee
- S.V., MBL
„Duggholufólkið bætir
úr brýnni þörf fyrir
barnaefni”DAN Í RAUN OG VERU
S T E V E
C A R E L L
SÝND Í REGNBOGANUM
-bara lúxus
Sími 553 2075
www.laugarasbio.is
Þú færð 5 %
endurgreitt
í Háskólabíó
Kauptu bíómiða í Háskólabíó á
SÝND Í HÁSKÓLABÍÓI
SÝND Í SMÁRABIÓI, HÁSKÓLABÍÓI OG BORGARBÍÓI
Stærsta kvikmyndahús landsins
eee
„...Raunsæ, hugljúf
og angurvær í senn“
-T.S.K., 24 Stundir
EITT STÓRFENGLEGASTA
ÆVINTÝRI ALLRA TÍMA.
eee
- S.V. MBL
„Gamandrama sem
kemur á óvart“
-T.S.K., 24 Stundir
NÚ VERÐUR
ALLT VITLAUST!
ÍKORNARNIR ALVIN, SÍMON OG THEÓDÓR
SLÁ Í GEGN SEM SYNGJANDI TRÍÓ!
STÓRSKEMMTILEG GAMANMYND
FYRIR ALLA FJÖLSKYLDUNA .
The Nanny Diaries kl. 5:40 - 8 - 10:20
The Golden Compass kl. 5:30 - 8 - 10:30 B.i. 10 ára
I am legend kl. 8 - 10:20 B.i. 16 ára
We own the night kl. 10:30 B.i. 16 ára
Duggholufólkið kl. 6 B.i. 7 ára
Alvin og íkornarnir m/ísl. tali kl. 6
Það er heldur óvenjulegt að fara á ævi-sögulega kvikmynd um heimsþekktapersónu án þess að verða mikils vísari
um ævi hennar og störf. Kvikmynd, sem vekur
fleiri spurningar en hún svarar, gerir mann
mun forvitnari en áður um þessa tilteknu
manneskju, skoðanir hennar og ævi. Sú varð
þó reynsla mín af hinni stórundarlegu,
skemmtilegu en þó heldur of löngu I’m not
there, verki bandaríska leikstjórans Todd
Haynes, þar sem Bob Dylan er viðfangsefnið.
Haynes samdi jafnframt handritið og það er
engum blöðum um það að fletta að hann er vel
að sér í Dylan-fræðum og mér skilst að það sé
afrek út af fyrir sig að Dylan hafi leyft honum
að gera þessa mynd.
Myndin er eiginlega ráðgáta út í gegn, sér-staklega fyrir fólk eins og mig sem veit
ósköp lítið um Dylan annað en það allra helsta,
þekkir þekktustu lögin hans en á ekki allt
plötusafnið, hefur aldrei lesið bók um hann,
hvað þá margar bækur. En mér skilst að jafn-
vel fyrir þeim sem stúderað hafa Dylan sé
hann nokkur ráðgáta og því hlýtur frásagn-
arstíllinn í I’m not there að henta efninu full-
komlega.
Þó svo myndin sé á köflum pirrandi og ill-
skiljanleg þá er hún allrar athygli verð fyrir
stílinn og hvað hægt er að gera við ævisögu-
formið í kvikmyndum. Mýmargar myndir hafa
verið gerðar um hina og þessa 20. aldar menn
sem ollu straumhvörfum í mannskynssögunni,
ekki þá síst fræga Bandaríkjamenn. Oftast
nær fær maður ævisöguna í tímaröð, frá
vöggu til grafar, helstu atriði tekin fyrir en
oftar en ekki lítið sem situr eftir að kvikmynd
lokinni.
Oft rembast leikarar og leikstjórar við að
láta allt líta út eins og það gerði á þeim tíma
sem fjallað er um, finna leikara sem er líkur
fyrirmyndinni, láta hann ganga eins, tala eins,
hegða sér eins og þar fram eftir götunum (t.d.
hin leiðinlega og langdregna Ali, um hnefa-
leikakappann Muhammad Ali). Þessu er al-
gjörlega umturnað í I’m not there og titillinn er
sannarlega lýsandi fyrir innihaldið: Dylan er
ekki þarna (en er þó þarna!) Það er engin glans-
mynd af tónlistarmanninum dregin upp; rót-
laus, erfiður í samstarfi, skapvondur, erfiður í
sambúð, illskeyttur í viðtölum o.s.frv. Nálgun
Haynes er snilldarbragð að því leyti að hún
minnir áhorfendur (heldur betur) á að enginn er
allur þar sem hann er séður. Hvenær er ég ég?
Ég held að við séum flest margar persónur í
einni, breytumst í sífellu jafnt í útliti og skoð-
unum. Þannig er Dylan allt í senn skáldið Arth-
ur Rimbaud; 11 ára þeldökkur drengur að nafni
Woody (tenging við aðdáun Dylans á Woodie
Guthrie); söngvaskáldið Jack Rollins sem hefur
ferilinn sem hetja, hrapar af stjörnuhimninum
og endar sem hallærislegur predikari í lítilli
sveitakapellu; kvikmyndastjarnan Robbie sem
lætur frægðina stíga sér til höfuðs sem verður
til þess að eiginkonan yfirgefur hann með börn
þeirra tvö; Billy, flækingur í villta vestrinu (Dyl-
an lék í og samdi tónlist fyrir mynd Sam Peck-
inpah, Pat Garrett and Billy the Kid) og síðast
en ekki síst Jude (leikinn af Cate Blanchett af
mikilli snilld), sem er í raun sú útgáfa sem mest
líkist Dylan, bæði í útliti og tali.
Kvikmyndagagnrýnandi Guardian segirskemmtilega sögu af Dylan í umfjöllun
sinni um myndina. Breski spjallþáttarstjórnand-
inn Michael Parkinson hafi setið að snæðingi á
veitingahúsi í Ástralíu og séð Dylan. Parkison
hafði lengi vel reynt að fá Dylan í þáttinn en án
árangurs og ákveður að reyna að ræða við
hann. Hann gengur að borði Dylans, hallar sér
að honum og segir: „Hr. Dylan, ég …“ en Dylan
er eldsnöggur til og hreytir í hann: „Hann er
ekki hérna“. Þar með lauk spjallinu. Dylan vildi,
eðlilega, fá að borða í friði.
„Hann er ekki hérna“
AF LISTUM
Helgi Snær Sigurðsson
Lagskiptur Dylan Bale leikur söngvaskáldið Jack Rollins sem hefur ferilinn sem hetja. helgisnaer@mbl.is
»Nálgun Haynes er snilld-arbragð að því leyti að hún
minnir áhorfendur (heldur bet-
ur) á að enginn er allur þar sem
hann er séður.