Morgunblaðið - 20.01.2008, Blaðsíða 4

Morgunblaðið - 20.01.2008, Blaðsíða 4
4 SUNNUDAGUR 20. JANÚAR 2008 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Skráning á www.gbergmann.is og í síma 690-1818 Takm arkað ur fjö ldi! Námskeiðið er í þremur hlutum 29.,31. janúar og 3.febrúar. Verð kr. 27.900 Þú getur staðið upp og talað Lærðu að byggja upp sjálfstraust og tæknilegan grunn til að standa upp og tala, við hvaða tilefni sem er. Guðjón veitir frábærar leiðbeiningar með greinargóðri framsetningu sem allir geta tileinkað sér. Hrein snilld! Rósa Dögg Flosadóttir, lögfræðingur þau séu úti í eyju og verða að bíða eft- ir að það fjari út svo þau geti hjólað aftur til baka,“ segir Kristín. 100 km hjólaferð Sjöundi bekkur fer í hefðbundna skólabúðaferð að Reykjum í Hrúta- firði en þegar komið er upp í 8. bekk færist heldur betur alvara í leikinn. Þá leggja nemendur í fjögurra daga göngu um Laugaveginn, milli Land- mannalauga og Þórsmerkur, um 53 km langa leið. Í 9. bekk hjóla nem- endur síðan um 100 kílómetra leið frá Landmannahelli, í Landmannalaug- ar, austur Fjallabak nyrðra og niður Skaftártungu. Tíundi bekkur byrjar sitt skóla- starf að hausti með því að hjóla hluta af Fjallabaki syðra, frá Laufafelli að Hvanngili og síðan niður í Fljótshlíð, alls um 60 kílómetra langa leið. Í hálendisferðunum er gist í skál- um og farangur fluttur á milli auk þess sem rúta fylgir í hjólaferðunum. „Hjólaferðirnar eru mjög vinsælar. Það er svo mikill leikur að vera á hjóli, hjóla á fullu niður brekku, lenda út í á og detta kannski. Það er mjög mikilvægt fyrir unglinga á þessum aldri að upplifa að það er leikur að vera uppi á fjöllum. Það er líka mik- ilvægt að þau upplifi þann sigur að hafa hjólað hundrað kílómetra eða gengið 50 kílómetra,“ segir Kristín. Á fjöllum hafa menn alltaf lært mikið um lífið sjálft og krakkarnir gera það svo sannarlega. „Þau koma að einhverri brekku sem virðist vera töluvert erfið en smátt og smátt kom- ast þau upp. Og við kennararnir töl- um um þau að svona sé lífið, maður kemur að erfiðleikum og byrjar að takast á við þá og sigrast á þeim að lokum,“ segir Kristín. Mikil áhersla er lögð á samvinnu alls hópsins og þess er vel gætt að enginn dragist aftur úr og telji sig vera „tapara“ fyrir vikið. „Það er allt- af svo góð stemning í þessum ferðum. Það þarf ekkert að vera að vesenast við að skammast. Krakkarnir fá líka ofboðslega útrás í ferðunum og eru bara sofnuð klukkan 10 eða 11, þreytt eftir daginn.“ Það er töluverð áskorun að fara í sína fyrstu hálendisferð, sérstaklega fyrir 12-13 ára gamla nemendur í 8. bekk. „Þau eru í rauninni að undirbúa sig frá því þau gista í skólastofunni í sex ára bekk. Hvernig maður hagar sér, hvernig maður passar dótið sitt og að þau þurfa að hjálpast að,“ segir Kristín. Þá ræðir hún ítarlega við nemendur um útbúnað og útbún- aðarlisti er sendur á heimilin. „Fyrst þegar við byrjuðum á þessu var mikil vinna fólgin í því að veita upplýsingar um útbúnaðinn. En núna er eins og reynslan fari á milli árganga. Krakk- ar spyrja krakka. Og þau eru búin að læra að það borgar sig að vera al- mennilega klæddur.“ Kristín kennir ekki rötun og korta- lestur enda ekki beinlínis þörf á slíku því nemendur eru ávallt með leið- sögn. „Fyrst til að byrja með var ég mikið að segja þeim hvar þau væru, sýna þeim kort og svoleiðis. En þeim er svo nákvæmlega sama hvar á land- inu þau eru stödd. Ég er alveg hætt að svekkja þau á einhverjum örnefn- um, þau njóta þess bara að vera á staðnum.“ Verða betri vinir Hinir verklegu þættir útivist- arinnar, ef svo mætti kalla, eru ekki það mikilvægasta að mati Kristínar, heldur félagslegi þátturinn. „Þau segja sjálf að þau verði betri vinir í ferðunum og að hópurinn þéttist. Ég vil líka leyfa þeim að finna til sigurtil- finningar og stolts. Þetta finnst mér vera aðalmálið,“ segir hún. Það sé líka mikilvægt að krakk- arnir finni að það sé gaman á fjöllum og að fjallaferðir séu á færi allra, ekki bara einhverra fjallakappa. Og hjá sumum nemendum kviknar hin illlæknanlega fjallabaktería í skólaferðunum, það hefur Kristín heyrt frá gömlum nemendum. Þótt undarlegt megi virðast var Kristín ekki mikil útivistarmanneskja áður en hún hóf kennsluna en hafði þó smitast af fjallabakteríunni þegar hún vann við að elda ofan í ferðamenn á hálendinu í nokkur sumur. Hún byrjaði í raun ekki að stunda útivist af alvöru fyrr en hún byrjaði á útivist- arverkefninu í Smáraskóla. Síðan þá hefur hún farið með vini og vanda- menn í gönguferðir og frá árinu 2002 hefur hún verið leiðsögumaður fyrir Úrval-Útsýn í hjólreiðaferðum um Ítalíu. Fara fyrst í útilegu í skólann en enda í erfiðum hálendisferðum Ljósmyndir/Jakob Leikur Það er mikill leikur að vera á hjóli, maður getur t.d. dottið út í á. Púl Nemendur í 8. bekk ganga Laugaveginn, milli Landmannalauga og Þórsmerkur, um 53 km langa leið. Í HNOTSKURN » Í hálendisferðunum hafahjálparsveitarmenn ávallt verið með í för. » Í 8. bekk hafa árgangarnirverið kynjaskiptir. Bæði stelpunum og strákunum finnst ágætt að vera laus við hitt kynið, til tilbreytingar. Eftir Rúnar Pálmason runarp@mbl.is Nemendur í Smáraskóla íKópavogi kalla ekki alltömmu sína, svo mikið ervíst. Strax í 1. bekk þegar þau eru sex ára gömul, eru þau send í útilegu, reyndar bara í skólahúsið, en síðan verða útilegurnar og ferðalögin sífellt metnaðarfyllri. Í 8. bekk er þeim þvælt upp á hálendi í fjögurra daga gönguferð og í 9. og 10. bekk eru þau send í þrælerfiðar hjólreiðaferð- ir, líka uppi á hálendi. Það var Kristín Einarsdóttir, kennari, þjóðfræðingur og útvarps- maður í lausamennsku, sem kom verkefninu af stað og hefur haft um- sjón með því síðan. „Þegar Smáraskóli var stofnaður árið 1994 var ég að kenna í sex ára bekk. Ég hafði heyrt að börn í Dan- mörku gistu stundum í skólanum sín- um og mér fannst þetta svo sniðug hugmynd að ég stakk upp á því við Valgerði Snæland Jónsdóttur, sem þá var skólastjóri, að við gerðum þetta líka. Hún tók strax vel í þetta og árið 1994 gistu sex ára krakkarnir í skól- anum í fyrsta skipti. Þau komu bara með dýnur og tilheyrandi, héldu kvöldvöku, gistu síðan í skólastofunni sinni og mættu svo bara í skólann daginn eftir. Þetta hefur síðan verið gert með hvern einasta sex ára bekk, allar götur síðan,“ segir Kristín sem síðast fór í svona sex ára útilegu, eins og þær eru kallaðar, aðfaranótt föstu- dags. Upplifa náttúruöflin Þessi fyrsta útilega vatt síðan upp sig og þróaðist smám saman út í heildstætt verkefni fyrir alla árganga skólans sem fara á hverju ári í ferða- lag, yfirleitt á haustin og gista a.m.k. í eina nótt. Í 2., 3. og 4. bekk fara nemendur austur fyrir fjall, fara í réttir, gista í félagsheimilum, fara í gönguferðir o.fl. Það er hluti af hugmyndafræði verkefnisins að fara þrisvar í sömu ferðina. Þannig öðlast börnin öryggi. „Þau vita um hvað þetta snýst og verða algjörlega örugg í þessu verk- efni. Þau kunna þetta!“ segir Kristín. Þegar komið er upp í 6. bekk er farið í hjólreiðaferð frá Smáraskóla og út í Gróttu, um 15 km leið. Þar er gist og síðan hjólað til baka daginn eftir. „Grótta er stórkostlegt fyr- irbæri, að vera úti eyju en samt innan höfuðborgarinnar. Og krakkarnir upplifa náttúruöflin á sjálfum sér, að KRISTÍN Ein- ardóttir hefur ákveðið að hætta kennslu í Smára- skóla þegar kennslu lýkur í vor en þar hefur hún verið í 50% stöðu. Að hennar sögn er ástæðan einkum sú að for- sendur fyrir ferðalögunum og verkefnum sem tengjast þeim breyttust þegar menntamála- ráðuneytið til- kynnti afdrátt- arlaust í haust að ekki mætti rukka í skólaferðir. Þá hafi nýjar áherslur fylgt nýjum skólastjórnendum. Kostnaður við ferðirnar hefur reyndar ekki verið mikill, í sjálfu sér. Gróttuferðin í haust kostaði 3.500 krónur með mat. Laugavegs- gangan var dýrust og kostaði 17.000 með mat en hjólaferðirnar kostuðu 7-12.000. Kristín segir að ef foreldrar eigi í fjárhagslegum erfiðleikum sé komið til móts við þá og aldrei hafi nemandi þurft að hætta við þátttöku af þeim sökum. Þá þurfi ekki mikinn búnað í ferð- irnar enda sé Laugavegurinn geng- inn án byrða og flestir geti fengið hjól lánuð hjá ættingjum eða vin- um, sé slíkur fákur ekki til á heim- ilinu. Kristín telur að þessi ákvörðun ráðherra setji starf eins og þetta í nokkurt uppnám, a.m.k. þurfi að leita nýrra leiða til að greiða kostn- aðinn. „Hvað á ég að gera, á ég að fá einhvern banka til að styrkja þetta? Ég sé ekki leiðina,“ segir hún. Það sé þó vonarneisti að Ferðafélag Íslands hafi lýst yfir áhuga á að styðja við verkefnið. Ferðunum haldið áfram Sigurlín Sveinbjarnardóttir, skólastjóri Smáraskóla, er bjart- sýnni. „Við höldum okkar striki og höldum áfram með þessar ferðir, það er ekkert annað í kortunum,“ segir hún. Ferðirnar hafi verið með svipuðu sniði sl. 12 ár og kennarar orðnir vanir að taka þátt í þeim. „Ég hafði vonast til að Kristín Ein- arsdóttir yrði hér áfram en hún vill það ekki og það er hennar val. En það er engin ástæða til þess að það bitni á okkar ágæta ferðaverkefni.“ Að sögn Sigurlínar hefur Kópa- vogsbær lýst því yfir að hann muni leggja til sérstakt fjármagn til skólaferða og foreldrafélagið stendur fyrir ýmsum fjáröflunum sem gætu nýst í verkefnið. Að auki sé skólinn í samstarfi við Ferða- félag Íslands og nú sé verið að leita að fleiri styrktaraðilum en skólinn sé ágætlega stæður og geti brúað bilið þar til fjármögnun verkefn- isins komist á hreint. Sigurlín segir að nemendur geti treyst því að ferðirnar haldi áfram í nokkurn veginn óbreyttri mynd. Hálendis- ferðirnar verði t.a.m. ekki styttar. Sigurlín segir það almennan skilning skólastjórnenda að nem- endur megi annaðhvort koma með nesti eða borga fyrir mat í ferða- lögum. Eftir standi rútu- og gisti- kostnaður sem sé ekki óyfirstíg- anlegur. Hættir kennslu vegna breyttra forsendna Kristín Einarsdóttir Sigurlín Sveinbjarnardóttir
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.