Morgunblaðið - 16.03.2008, Síða 22

Morgunblaðið - 16.03.2008, Síða 22
U tanríkisráðuneytið í samstarfi við Þróun- aráætlun Sameinuðu þjóðanna (UNDP) stendur fyrir verkefn- inu Nordic Business Outreach. Verkefnið miðar að því að auka tengsl einkageirans við þróunarríki með því að byggja upp samstarfs- verkefni. Markmið verkefnisins felst í að sýna fram á þá miklu möguleika sem samstarf við einka- geirann á sviði þróunarsamvinnu hefur upp á að bjóða. Verkefnið tengist Global Compact Sameinuðu þjóðanna og Þúsaldarmarkmið- unum, sem íslensk stjórnvöld hafa líkt og aðrar þjóðir samþykkt sem útgangspunkt þróunarsamvinnu næstu árin. Lögð er áhersla á hlut- verk einkageirans í baráttunni gegn fátækt og ábyrgð þeirra í uppbygg- ingu efnahags og atvinnulífs í þró- unarlöndum. Ragna Sara Jónsdóttir er verk- efnisstjóri verkefnisins en hún hef- ur verið að ljúka námi í viðskipta- og þróunarfræði við Viðskiptahá- skólann í Kaupmannahöfn auk þess sem hún starfaði sem viðskipta- fulltrúi í sendiráði Íslands í Kaup- mannahöfn. Um síðustu aldamót voru svo- nefnd Þúsaldarmarkmið Sameinuðu þjóðanna samþykkt. Þar var m.a. stefnt að því að berjast gegn fá- tækt, barnadauða og mennt- unarskorti í þróunarlöndum og standa þau fram til ársins 2015. Um leið biðlaði þáverandi fram- kvæmdastjóri SÞ, Kofi Annan, til einkageirans, grasrótarsamtaka og annarra alþjóðastofnana um að leggja markmiðunum lið, enda þótti ljóst að Sameinuðu þjóðirnar myndu ekki ná þeim upp á eigin spýtur. Þessi viðleitni hefur á Norð- urlöndum alið af sér átak sem nefnt er Nordic Business Outreach. „Nor- dic Business Outreach er liður í að fá einkageirann til liðs við þróun- araðstoð,“ segir Ragna Sara. „Öll verkefni sem þar hafa verið sett á fót miða að því að vinna að einu eða fleirum af þessum markmiðum. Og það er mjög mismunandi hvaða markmiðum er unnið að hverju sinni.“ Þróunarsamvinna á nýjum á nýjum forsendum Í markmiðslýsingum Sameinuðu þjóðanna er lögð áhersla á hvað það geti verið gott fyrir viðskipti við- komandi fyrirtækja að sinna þróun- araðstoð. Er þetta ekki svolítið nýr vinkill í þróunaraðstoðinni? „Samstarf hins opinbera við einkageirann hefur í raun átt sér stað frá því snemma á tíunda ára- tug síðustu aldar, en undanfarin ár hefur því vaxið fiskur um hrygg og getur tekið á sig ýmsar myndir. Forsenda samstarfs við einkafyr- irtæki á þessu sviði er að verkefnin séu sjálfbær. Lögð er aukin áhersla á að samstarfið samræmist grunn- viðskiptahugmynd viðkomandi fyr- irtækis. Besta og frægasta dæmið um velheppnað samstarf af þessu tagi er samvinna Sameinuðu þjóð- anna og Coca Cola. Coca Cola hafði komið sér upp einu besta dreifikerfi í Afríku, á ákveðnum svæðum var það betra en kerfi alþjóðastofnana og hins opinbera. Coca Cola tók þá að sér að dreifa eyðnilyfjum til af- skektra svæði í nokkrum Afr- íkulöndum með kókbílnum. Þetta er gott dæmi um það hvernig ákveðin þekking eða eiginleikar sem fyr- irtæki búa yfir geta nýst í þróun- artilgangi. Það er verið að falast eftir þekkingu, dreifikerfi og mann- auði sem fyrirtækin búa yfir. En auðvitað eru verkefnin ólík og þekk- ing innan fyrirtækja líka svo ólík að það þarf að búa til hvert samstarfs- verkefni alveg frá grunni. Það er ekkert fast mót sem hægt er að steypa utan um öll verkefni heldur þarf að finna út úr því með hverju fyrirtæki fyrir sig hvað það geti lát- ið renna af mörkum. Þá er ekki bara verið að tala um pen- ingagjafir.“ Og um leið er þetta liður í að gera stjórnendur fyrirtækja sam- félagslega ábyrgari? „Já en þarna er reyndar gert að forsendu að það þurfi að vera ágóði af verkefninu í þróunarsamhengi en líka viðskiptalega. Verkefnið þarf með öðrum orðum að vera góð við- skiptahugmynd, því ef fyrirtæki eru bara að leggja þróunaraðstoð lið af góðsemi sinni þá eru minni líkur á að þau sjái tilgang í að halda verk- efninu við. Svo best er ef viðkom- andi verkefni er algerlega samþætt markmiðum fyrirtækisins. En þetta er nýtt form og það er nú í þróun. Og hér á Íslandi er það rétt að byrja. Utanríkisráðuneytið skrifaði und- ir samstarfsssamning við Þróun- aráætlun Sameinuðu þjóðanna (UNDP – United Nations Develop- ment Programme) í apríl á síðasta ári. Síðan hefur verkefnið verið kynnt fyrirtækjum hér á landi. Markmiðið er svo að koma á fót nokkrum samstarfsverkefnum á næstu þremur árum og sjá hver reynslan verður af þeim. Einna helst er horft til fyrirtækja sem eru með einhverja starfsemi fyrir í þró- unarlöndunum eða á nýjum mörk- uðum. Svo verður athugað hvort þar sé einhver samstarfsgrundvöll- ur. Þetta hefur verið gert í Noregi og Danmörku í nokkur ár og þar hafa stór og þekkt fyrirtæki komið að eins og Danfoss, Grundfoss, Statoil og Volvo group.“ Kanntu að nefna dæmi um árang- ur norræns fyrirtækis á þessu sviði áþekkt dæminu af Coca Cola? „Ég get nefnt danskt fyrirtæki sem framleiðir olíu úr sérstökum hnetum sem síðan er notuð í krem og sápur. Danirnir voru að vinna við þetta í Burkina Faso. Þeim fannst erfitt að horfa þar upp á fátæktina í kringum sig. Það voru mest konur sem unnu fyrir þá og þær tóku iðu- lega börnin með sér í vinnuna. Dan- irnir vildu gera eitthvað til að bæta hag þessa fólks. Þeim datt fyrst í hug að reisa skóla fyrir börnin. En þá hefði þurft einhvern til að sjá um hann og þar með hefði fyrirtækið verið búið að binda sig við þennan skóla, yrði að reka hann og það hefði kostað mikla vinnu að halda verkefninu sjálfbæru Svo þeir ráð- færðu sig við UNDP í Kaupmanna- höfn og komust að því að það sem vantaði þarna væri atvinnuskapandi hvati. Loks afréðu þeir í samstarfi Þróun og viðskipti geta Morgunblaðið/RAX Samfélagsleg ábyrgð Ragna Sara Jónsdóttir verkefnisstjóri segir fyrirtæki í auknu mæli vera farin að hugsa um samfélagslega ábyrgð. Markmið verkefnis, sem utanríkisráðuneytið í samstarfi við Þróun- aráætlun Sameinuðu þjóðanna stendur fyrir, miðar að því að auka tengsl einkageirans við þróunarríki. Hallgrímur Helgi Helgason hitti Rögnu Söru Jónsdóttur, sem er verkefnisstjóri þessa samstarfs- verkefnis. »Ef fyrirtæki eru bara að leggja þróun- araðstoð lið af góðsemi sinni þá eru minni líkur á að þau sjái tilgang í að halda verkefninu við. Markmið Þúsaldarmarkmið Sameinuðu þjóðanna eru meðal annars að berjast gegn fátækt, barnadauða og menntunarskorti í þróunarlöndunum og standa þau til ársins 2015. daglegtlíf

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.