Morgunblaðið - 28.03.2008, Blaðsíða 1
STOFNAÐ 1913 84. TBL. 96. ÁRG. FÖSTUDAGUR 28. MARS 2008 LANDSPRENT EHF. mbl.is
VINNUVÉLAR
48 SÍÐNA SÉRBLAÐ UM VÉLAR OG
TÆKI FYLGIR MORGUNBLAÐINU Í DAG Kommúnan >> 45
Öll leikhúsin
á einum stað
Leikhúsin í landinu
Á ÞRIÐJA tug atvinnubílstjóra á
vörubifreiðum lokaði Ártúnsbrekku
í rúman hálftíma á fjórða tímanum
í gærdag til að mótmæla háu elds-
neytisverði og aðgerðaleysi stjórn-
valda. Slökkviliðsstjóri höfuðborg-
arsvæðisins segir það geta skapað
stórhættu þegar aðalsamgöngu-
æðum borgarinnar er lokað fyr-
irvaralaust. Forsvarsmaður bíl-
stjóranna boðar hins vegar frekari
lokanir og verða hvorki lögregla né
slökkvilið látin vita með fyrirvara.
Jón Viðar Matthíasson slökkvi-
liðsstjóri segir viðbragðskerfi, hvað
varðar sjúkraflutning og slökkvi-
starf, byggjast á að samgönguæðar
séu opnar og því hefðu aðgerðirnar
getað skapað stórhættu.
„Ráðamenn verða að vakna,“
segir Sturla Jónsson atvinnubíl-
stjóri sem telur ummæli Jóns Við-
ars aðeins hræðsluáróður og vill að
fólkið í landinu taki jafnframt við
sér.
Morgunblaðið/Júlíus
„Ráða-
menn verða
að vakna“
Stífla Langar bílaraðir mynduðust þegar vörubílstjórarnir stöðvuðu bíla sína í Ártúnsbrekku. Þeir segjast hafa lagt upp með að opna um leið og lögreglan kæmi á vettvang. Við það stóðu þeir.
MIKLAR sveiflur einkenndu ís-
lenska hlutabréfamarkaðinn í gær,
en fyrri helming dagsins stefndi í
ríflega þriggja prósenta hækkun
Úrvalsvísitölunnar. Um miðjan dag
tók markaðurinn hins vegar að
lækka skarpt og segir í Hálffimm-
fréttum greiningardeildar Kaup-
þings að skýringarinnar sé líklega
að leita í hagnaðartöku fjárfesta.
Þeir hafi séð sér leik á borði eftir
um 13% hækkun í vikunni og selt
hlutabréf af miklum móð. Hækkun
dagsins gekk því að stórum hluta til
baka og svo fór að hækkun vísitöl-
unnar nam ekki nema 0,07% og stóð
vísitalan við lok viðskipta í 5.025,85
stigum.
Sömu sveiflusögu var að segja af
krónunni en hún veiktist hins vegar
um 1,8% í gær og stóð gengisvísital-
an í 153, 3 stigum við lokun mark-
aða í gær. Velta á millibankamark-
aði var með mesta móti og nam hún
rúmum 90 milljörðum króna.
Hlutabréfavísitölur í Evrópu
hækkuðu almennt í gær, en
vísitölur í Bandaríkjunum og Japan
lækkuðu hins vegar. Dow Jones
lækkaði um 0,97%, Nikkei um
0,80% en breska FTSE hækkaði um
1,01%. | 15
Sveiflukenndir markaðir
FRÉTTASKÝRING
Eftir Önund Pál Ragnarsson
onundur@mbl.is
BAKKAFJÖRUHÖFN, sem nú er oft nefnd
Landeyjahöfn og mun þjóna samgöngum til Vest-
mannaeyja, verður alfarið byggð af ríkinu og í eigu
þess, svokölluð landshöfn ef af verður, samkvæmt
heimildum. Frumvarp samgönguráðherra um
höfnina er þess efnis og hefur fengið samþykki í
ríkisstjórn. Þessa dagana er verið að kynna það
stjórnarþingmönnum og verður væntanlega lagt
fyrir Alþingi að því loknu. Sem stendur er engin
höfn á landinu landshöfn, og hefur svo verið síðan
um 1990, þegar þrjár landshafnir voru afhentar
sveitarfélögum til umsjónar og reksturs.
Samkvæmt þessu er útséð um að Landeyjahöfn
verði í eigu opinbers hlutafélags milli Vestmanna-
eyjabæjar og Rangárþings eystra, eins og samn-
ingaviðræður höfðu staðið um. Þær viðræður
sigldu í strand eftir að hafa staðið í um ár, að því er
virðist vegna hagsmunaárekstra milli sveitarfé-
laganna tveggja. Annars vegar Rangárþings
eystra sem sér aðra nýtingarmöguleika í höfninni
en ferjusiglingar, til langs tíma litið, og hins vegar
Vestmannaeyjabæjar sem ekki vill að sín höfn
lendi í samkeppni við nálæga höfn, sem alfarið sé
kostuð af ríkinu. Þá hefur bæjarráð Vestmanna-
eyja lýst yfir andstöðu við frumvarpsdrögin sem
ráðherra kynnti nýverið.
Enn efasemdir um Bakkafjöru almennt
Í gær birtist grein eftir Magnús Kristinsson, út-
gerðarmann í Vestmannaeyjum, undir yfirskrift-
inni „Ströndum ekki í Bakkafjöru“ á vefsíðunni
sudurlandid.is. Þar lýsir Magnús miklum efa-
semdum um að hagsmunum Eyjamanna sé best
borgið með byggingu Landeyjahafnar. Nær sé að
byggja stórskipahöfn í Vestmannaeyjum og fá
nýjan og hraðskreiðari Herjólf sem sigli áfram til
Þorlákshafnar, þar sem þjónusta sé fyrir. Sam-
gönguleiðir eigi að miðast við Reykjavík.
Í samtali við Morgunblaðið segir Magnús ekki
víst að framkvæmdin sé möguleg, og í öðru lagi að
ekki sé ljóst hver verði hagsmunagæsluaðili hafn-
arinnar. „Verði það ekki eyjarnar eru menn búnir
að missa tögl og hagldir á höfn hér rétt hjá okkur.
Það gæti orðið banabiti eyjanna,“ segir Magnús og
horfir þá til langs tíma. „Það er frumskilyrði að
Vestmannaeyingar hafi yfirráð yfir höfninni ef
þetta verður niðurstaðan. En það breytir því ekki
að um leið og menn samþykkja þróun á henni og
skip fara að landa þar er búið að missa þjónustuna
frá eyjunum,“ segir hann.
Landeyjahöfn í eigu ríkis
í óþökk Vestmannaeyinga
Í HNOTSKURN
»Eyjamenn buðu Rangæingum að eiga 40%í opinberu hlutafélagi á móti 60% hlut sín-
um, með jafnmarga stjórnarmenn og jafna
skiptingu stjórnarformennsku.
»Skilyrðið var að aldrei yrði tekin ákvörð-un um frekari útfærslu eða þróun hafn-
arinnar án samþykkis beggja sveitarfélaga.
»Sveitarstjóri Rangárþings eystra segir eft-irspurn eftir frekari aðstöðu við höfnina.
Gerólík sýn | 8