Morgunblaðið - 13.04.2008, Qupperneq 14

Morgunblaðið - 13.04.2008, Qupperneq 14
14 SUNNUDAGUR 13. APRÍL 2008 MORGUNBLAÐIÐ VISTVÆNAR SAMGÖNGUR H lutdeild hjólhestsins í samgöngum er mikil víða um lönd. Svo hefur ekki verið á Íslandi. Morten Lange, formaður Landssamtaka hjól- reiðamanna (LHM), hefur samt tilfinningu fyrir því að reiðhjólum fari fjölgandi í um- ferðinni. Hann tekur þó fram að nýjar tölur vanti í þessu sambandi. Þá hafi þetta aðallega verið kannað þegar fæstir eru að hjóla, seint um haust og á veturna. „Samkvæmt sex ára gömlum tölum frá Reykjavík- urborg eru 1% ferða farnar á reiðhjóli um hávetur en 2,6% seint á haustin, samkvæmt tölum frá 2005. Gaman væri að sjá nýrri tölur og sambærilegar tölur fyrir sumarið,“ segir hann. Morten viðurkennir að íslenska veðrið sé á löngum köflum ekki til þess fallið að hvetja til hjólreiða en seg- ir fleiri og fleiri veita höfuðskepnunum viðnám. „Ég hef ekki fengið upplýsingar í vetur en nokkur und- anfarin ár hafa nagladekk fyrir reiðhjól selst upp. Það er ákveðin vísbending.“ Annað sem hefur áhrif á hjólreiðar er hönnun, skipu- lag og viðhald á stígum en Morten segir stjórnvöld mega gera betur varðandi alla þessa þætti. „Það skort- ir á virðingu fyrir þessum samgöngumannvirkjum. Oft og tíðum eru þau grafin í sundur og eru í kjölfarið ónothæf í langan tíma. Þá er víða of lítið gert í því að hreinsa burt möl, glerbrot og annað slíkt af stígunum.“ Hjólað á götunum En útivistarstígar eru ekki eina leiðin sem er hjól- reiðamönnum fær og Morten segir Landssamtök hjól- reiðamanna og Íslenska fjallahjólaklúbbinn hvetja til þess nú að fólk hjóli í auknum mæli á götunum, eins og skýr heimild er fyrir í umferðarlögum. Rannsóknir sýna líka að fyrir vana hjólreiðamenn er þetta öruggari og skilvirkari leið. „Reiðhjól eru ökutæki og við höfum að mestu sömu réttindi og skyldur á götunum og ökumenn bifreiða. Ég veit að fáum finnst það fýsilegur kostur að hjóla á um- ferðarþungu götunum, allavega til að byrja með, en ég hvet fólk til að prófa sig áfram á fáförnum íbúðagötum og muna að umferðin er samvinna.“ Um þessar mundir vinnur LHM að uppbyggingu námskeiða, „Hjólafærni: Hjólum og verum klár í um- ferðinni“, og hefur starfsfólk hjá nokkrum opinberum stofnunum, að sögn Mortens, þegar sýnt þessu áhuga sem leið til að efla hjólreiðar sem alvöru samgöngu- máta. „Þessi samgöngumáti lengir lífið um 5-10 ár, sparar peninga einstaklinga og samfélagsins og bætir umhverfið á mjög marga vegu.“ Hærri fjárveitingar Að dómi Mortens þarf að veita meira fé til þessara mála og taka hjólreiðar alvarlega sem samgöngumáta. „Þess vegna var ánægjulegt þegar borgin tilkynnti í vetur að hún ætlaði að verja 100 milljónum króna, á fjárhagsáætlun 2008, til að efla hjólreiðar sem sam- göngumáta, bæði með framkvæmdum og ímynd- arvinnu. Þá hefur samtökum hjólreiðamanna verið boðið að mæta á fundi vinnuhóps samgöngunefndar borgarinnar um hjólreiðar og við erum þakklátir fyrir að vera hafðir með í ráðum. VGK Hönnun (núna Mann- vit) hefur líka leitað ráða hjá okkur varðandi hjólreiða- samgöngur á Akureyri. Það fyrirtæki byrjaði reyndar nýlega að borga fólki sem hjólar í vinnuna sem sam- svarar strætókorti fyrir það að spara bílastæði við fyr- irtækið og stunda heilbrigðar samgöngur. Þetta er allt í áttina.“ Morten finnst eins og hjólreiðavakning sé í uppsigl- ingu. „Bensínverðið á bara eftir að hækka og hlutdeild kyrrsetusjúkdóma í heilbrigðisútgjöldum eftir að aukast verulega, nema við spyrnum við fótum. Hvort tveggja hvetur til hjólreiða. Við sjáum líka þróunina úti í heimi, t.d. í París og Lundúnum en þar hefur verið gert átak í þessum málum með mjög góðum árangri. Reiðhjólið er í tísku.“ LENGIR LÍFIÐ OG SPARAR PENINGA Hjólreiðamaðurinn Morten Lange segir hjólreiða- vakningu í uppsiglingu hér eins og víða erlendis. SAFT MÁLÞING UM ALLT LAND SAFT, vakningarverkefni um jákvæða og örugga netnotkun barna og unglinga á Netinu og tengdum miðlum, stendur fyrir opnum málþingum um allt land í apríl og maí 2008. Akureyri• Egilsstaðir• Ísafj örður• Grundarfj örður• Höfn• Nánari upplýsingar á www.saft .is Borgarnes• Sauðárkrókur• Vestmannaeyjar• Selfoss• Reyðarfj örður• SAFT MÁLÞING ÞÚ ERT ÞAÐ SEM ÞÚ GERIR Á NETINU
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.