Morgunblaðið - 03.09.2008, Qupperneq 24

Morgunblaðið - 03.09.2008, Qupperneq 24
24 MIÐVIKUDAGUR 3. SEPTEMBER 2008 MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN - kemur þér við Bóndin læddi leirher í fornleifaskurði Efnahagsvandinn váboðar eða kreppa Yngri krakkar fá síður nýja tölvu Ágúst Bogason er útsendari Hins opinbera Barnaplata Baggalúts, ríkir pabbar og kitl Ætlar að bæta marka- met pabba síns Hvað ætlar þú að lesa í dag? UM miðbik ágúst- mánaðar, er ég kom heim úr sumarfríi er- lendis, rak ég augun í fréttir um myndun nýs meirihluta í borg- arstjórn Reykjavíkur. Kom það mér samt ekki á óvart og hefur líklega hið sama gilt um flesta aðra borgarbúa. Einn stór flokkur skiptir út litlum flokki fyrir annan lítinn flokk sem kann sig betur. Ævintýrið heldur áfram. Vinstri- sinnar og jafnaðarmenn mótmæla meintri valdníðslu og hneyksl- anlegri hegðun núverandi valdhafa þó svo að þeir sjálfir séu ekkert skárri og áhorfendapallarnir í Ráðhúsi Reykjavíkur sem og tjarnarbakkinn minna á fugla- björgin í Eyjum með öllu tilheyr- andi gargi og skrílslátum. Eru nú liðin rúmlega tvö ár frá síðustu sveitarstjórnarkosningum og fjórði meirihlutinn tekinn við í borgarstjórn Reykjavíkur, nú samstarf Sjálfstæðisflokks og Framsóknar. Sömu flokkar og í fyrsta meirihlutanum. Í þessum skrifuðu orðum eru fjórir ein- staklingar á launum borgarstjóra og tveir eða þrír þeirra eru einnig á launum borgarfulltrúa. Borg- arstjórnarmálin hérna eru orðin að farsa. En, ágæti lesandi, ekki misskilja mig. Ég var ekkert það hrifinn af hinum meirihlutunum heldur. Málið er bara að í öllum þessu valdbrölti og pólitísku sápu- óperu, verður undir það sem mestu máli skiptir; að stjórna á réttan og viðunandi hátt því hundrað þús- und íbúa sveitarfélagi sem myndar kjarna höfuðborgarsvæð- isins, Reykjavík. Eldri borgarar sem og öryrkjar bíða eftir húsnæði. Fíklar og heimilislausir eru sem fyrr reknir á götuna. Lög- reglumenn og grunnskólakennarar fá ömurleg laun og fara frekar á sjóinn eða í byggingarvinnu. Hverfisgatan og Laugavegurinn halda áfram að grotna niður sök- um miðstéttarfólks úr miðborginni með betravit og menntahroka sem telja það víst ærið pent að strunsa millum bárujárnshreysa og sindr- andi þvagpolla. Ástandið er óvið- unandi. Íslenskir stjórnmálamenn eru ekkert betri en t.d. stallbræður þeirra í mafíulöndunum úti í heimi. Enginn metnaður til að þjóna kjósendum, engin ábyrgð, heldur einungis hugsað um eigin botn sem og vina sinna og ætt- ingja og tíma og fjármunum varp- að fyrir róða. Hvet ég kjósendur til þess einfaldlega að kjósa eftir eigin sannfæringu hverju sinni, þar eð flokksmerki vísar ekki endilega á gæði. Óskandi væri að Reykvíkingar kysu einstaklinga en ekki flokkslista og byðu sig sjálfir og óháðir fram í þeim tilgangi. Tel ég ákjósanlegt að við beittum sömu aðferðum og grannþjóðirnar og kysum okkur borgarstjóra í einstaklingsframboði en ekki ein- hvern konfektkassalegan lista þar sem við vitum ekki hvað við fáum. Það getur verið að svona ráðakerfi virki í fámennari sveitarfélögum á landsbyggðinni en ekki í höf- uðborginni. Ef þú vilt koma ein- hverju í verk, skaltu sjá um það sjálf(ur). Kjörnir fulltrúar fólksins eiga einfaldlega að vinna vinnuna sína, þ.e. fyrir fólkið en ekki sjálfa sig og ef þeir geta það ekki á bara að skipta þeim út í næstu kosningum. Allir flokkar sem eiga fulltrúa í borgarráði Reykjavíkur hafa brugðist trausti kjósenda sinna og almennings yfir höfuð. Ég er ekki að gagnrýna einhvern einn flokk meira en annan því að þegar öllu er á botninn hvolft eru þetta allt sömu eiginhagsmunasinnuðu og framapotandi hræsnararnir. Ég bý bara í Reykjavík og ég er búinn að fá upp í kok af kjaftæðinu. Það eina rétta í stöðunni væri að boða til nýrra kosninga í Reykjavík undir eins, til þess að sjá hverjum kjósendur treysta eftir þennan skrípaleik en ég veit að það þora borgarfulltrúar ekki. Nei, það er víst alveg pláss fyrir svona þrjá eða fjóra nýja meirihluta í viðbót áður en kosið verður á settum tíma, þ.e. á vordögum 2010. Flokkana út Arnar Þór Krist- jánsson skrifar um borgarstjórnarfull- trúana og stöðu mála í borginni » Óskandi væri að Reykvíkingar kysu einstaklinga en ekki flokkslista og byðu sig sjálfir og óháðir fram í þeim tilgangi. Arnar Þór Kristjánsson Höfundur er myndlistarnemi. MEÐ greinarkorni þessu vil ég vekja at- hygli á valkosti í sam- göngumálum sem ekki hefur verið fyrirferð- armikill í umræðu þeirra mála. Þó ekki sé farið aftar en einn ára- tug aftur í tímann er ljóst að forsendur nú- tíðar og framtíðar hafa breyst veru- lega og kalla á stórefldar fram- kvæmdir í samgöngubótum. Þetta leiðir m.a. af mikilli hækkun orku- verðs, stóraukinni bifreiðaeign, þre- faldri fjölgun erlendra ferðamanna, margfaldri fjölgun útivistartækja (s.s. fellihýsa, hjólhýsa og húsbíla), svo ekki sé talað um þá sjálfsögðu kröfu íbúa landsins að ferðast um byggðir og sveitir landsins á auð- veldan og öruggari hátt en verið hefur. Umræðan og ákvörðunartaka um vegbætur hafa oftar en ekki ein- kennst af hreppapólitískum sjón- armiðum og reiptogi milli kjördæma hvað forgangsröðun varðar og svo er enn. Umræðan t.d. á Suðurlandi hefur helst undið sig um tvöföldun Suðurlandsvegar en á Vesturlandi um tvöföldun Vesturlandsvegar. Hvort tveggja mikilvægar sam- göngubætur, ekki einungis fyrir íbúa beggja landshluta, heldur landsmenn alla. Sú samgöngubót sem ég vildi vekja athygli á með þessari grein liggur í áðurnefndum tveim kjördæmum og hefur verið aftarlega í röðinni í þeim báðum. En eins og stundum er með hugmyndir sem liggja í láginni í langan tíma, þá kann það að vera að tími þessarar hugmyndar sé upp runninn. Og hver er svo þessi hugmynd um samgöngubætur? Hún er sú að lagt verði bundið slitlag milli Vest- urlands og Suðurlands frá Borg- arfirði um Lundarreykjadal og Ux- ahryggi til Þingvalla. Þetta er ekki ný hug- mynd. Bætur á þessari leið hafa lengi verið á teikniborði Vegagerð- arinnar, en oftast ýtt út af því aftur. Nokkur bót hefur samt átt sér stað undanfarin ár. Bú- ið er að stórbæta 20 km kafla á Uxahryggj- arvegi á þann hátt að sá kafli er því sem næst tilbúinn undir lagningu bundins slit- lags. Það sem út af stendur til þess að öll leiðin sé tilbúin fyrir slitlagið er 28 km kafli í Lundarreykjadal, þar sem þegar er þokkalega upp- byggður malarvegur, svo og 10 km. kafli yfir Uxahryggi að Kaldadals- vegamótum. Hugmyndir að teng- ingu við vegakerfið innan og utan Þingvallasvæðisins eru tilbúnar. Hverju breytti bundið slitlag á þessari leið? Skoðum það: Dreifir umferð af bæði Suður- landsvegi og Vesturlandsvegi. Sér- staklega á álagstímum yfir sum- armánuðina. Þessi vegbót vinnur með fyrirhuguðum framkvæmdum á nefndum vegum, því dreifing um- ferðar skapar aukið öryggi og aukna valmöguleika. Opnar marg- þætta möguleika fyrir ferðaþjón- ustu á Íslandi. Tækifæri skapast til að setja saman nýja ferðapakka t.d. lengri og styttri hringferðir með viðkomu í báðum landshlutum. Landshlutahringur, sem valkostur á móti landshringnum á Þjóðvegi 1. Myndi vera orkusparandi, vinnu- sparandi, álagsminnkandi og örygg- isaukandi nýjung. Gefur ferðamönn- um tækifæri á nýrri þægilegri og afar fallegri leið milli landshlutanna. Tækifæri sem hvorki íslenskir ferðamenn með sín fáguðu útivist- artæki hafa nýtt, né erlendir ferða- menn sem ferðast um á smábílum. Þessir tveir stóru hópar ferðamanna eins ólíkir og þeir eru eiga það sam- eiginlegt að halda sig fyrst og fremst á bundnu slitlagi. Kemur fjölda fyrirtækja í báðum lands- hlutum til góða. Má þar nefna að mörg fyrirtæki reka starfsemi í báð- um landshlutum. Einnig selur fjöldi fyrirtækja vörur sínar í báðum landshlutum þó ekki sé um að- skildar starfsstöðvar að ræða. Veg- lagningin mun að mestu fylgja gömlu leiðinni og landið sem undir veginn fer hentar vel til veglagn- ingar. Því verður rask ekki mikið og má ætla að ekki þurfið að koma til umhverfismats vegna fram- kvæmdanna. Fleira mætti telja upp sem kosti þessarar framkvæmdar. Þannig tengist fyrirliggjandi ákvörðun um uppbyggingu Kalda- dalsvegar vel við lagningu bundins slitlags um Uxahryggi og Lund- arreykjadal. Þetta svæði er til- tölulega snjólétt og skv. upplýs- ingum Vegagerðar eru góðir möguleikar á að halda leiðinni op- inni allt árið. Þá má minnast á að ár- ið 2011 eru 200 ár liðin frá fæðingu Jóns Sigurðssonar. Það væri tákn- rænt, verðugt og skemmtilegt að halda upp á þau tímamót með því að hægt yrði að ferðast á bundnu slit- lagi stystu leiðina frá Rafnseyri til Þingvalla. Tími hugmynda til að skapa verk- efni, varanleg verðmæti, lífsgæði og skjóta styrkari stoðum undir vax- andi atvinnugreinar eins og t.d. ferðaþjónustuna, er einmitt núna, þegar skórinn kreppir að á ýmsum sviðum. Er ekki rétt að hafa það í huga þegar samgönguáætlun verður endurskoðuð nú í haust? Tími hugmyndar Steinar Berg Ís- leifsson skrifar um gildi sammgöngu- bóta »Hún er sú að lagt verði bundið slitlag milli Vesturlands og Suðurlands frá Borg- arfirði um Lundar- reykjadal og Uxahryggi til Þingvalla. Steinar Berg Ísleifsson Höfundur er ferðaþjónustubóndi.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.