Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1975, Síða 11
Margur maðurinn segir við
sjálfan sig og jafnvel aðra:
það
kemur
aldrei
neitt
fyrir
mig
Þetta eru staðlausir stafir,
því áföllin geta hent
hvern sem er, hvar sem er.
Það er raunsæi að tryggja.
Hikið ekki — Hringið sírax
ALMENNAR
TRYGGINGAR”
Pósthússtræti 9, sími 17700
keypt af öðrum skipafélögum, en
LANGÁ var smíðuð fyrir félagið
árið 1965 og er elsta skipið í flot-
anum.
— Nú enda öll skipsnöfn á ,,á“
hjá yJckur. Er einhver saga bak
viö þaö?
— Ég er nú ekki kunnugur því
máli. Þetta er algeng venja hér-
lendis og erlendis, að skipafélög
láta skip sín heita nöfnum, sem
öll enda eins, „foss“ og „fell“
þekkjum við hérna heima, það er
tilhneiging til þess að skíra skip
með kerfisbundnum hætti. Það
hefur augljósa kosti.
Skip Hafskips hf. eru einnig
skrásett víðsvegar um landið, til
þess að undirstrika það, að það
eru samtök manna víðsvegar á
landinu, sem standa að rekstri
skipanna. Þannig er LANGÁ
skrásett í Neskaupstað, SKAFTÁ
í Njarðvíkum, HVÍTÁ á Akra-
nesi og SELÁ á Akureyri.
Siglingsalelðir — Erfið ár
fyrir „árnar"
— Hvernig hefur rekstur fé-
lagsins gengiö?
— Það hefur auðvitað gengið
misjafnlega. Sum ár voru hag-
stæðari en önnur. Það skiptust á
skin og skúrir, einsog hjá öðrum
félögum í þessum rekstri.
I upphafi beindi félagið kröft-
um sínum í flutninga á heilum
förmum milli landa. Skipin tóku
heila farma af kolum, timbri og
öðru slíku og sigldu svo út með
afurðir landsins, eftir því sem
tækifæri gáfust. Skipin voru sér-
staklega gerð til slíkra flutninga,
sérstaklega smíðuð fyrir þá. Síð-
an fór félagið yfir í stykkjavöru,
sem safnað var á ákveðnum höfn-
um. Skipin voru þá ekki eins
hentug.
Á árinu 1970 og 1971 voru
miklir rekstrarörðugleikar hj á
félaginu og var þá hlutafé þess
aukið (1973) og rekstur þess
endurskipulagður frá grunni.
Farmgjöld voru lág og voru tekj-
ur félagsins í litlu samræmi við
há rekstrargjöld.
Afla varð hentugri skipa og
endurskipuleggja leiðakerfi fé-
lagsins. Skip voru seld og í stað
þeirra komu önnur ný og stærri.
Nýju skipin voru SKAFTÁ,
HVlTÁ og SELÁ og samningar
standa yfir um kaup á fimmta
og sjötta skipinu, en of snemmt
er þó að skýra frá því nú í ein-
stökum atriðum. Verða skip þessi
af svipaðri stærð og þau sem
fyrir eru.
— Jafnframt því að nýrra
skipa var aflað og flutningaleiðir
voru endurskoðaðar, þá voru
gerðar veigamiklar breytingar á
öllum rekstri félagsins og starf-
semin færð í það horf er talið
var henta nýjum viðhorfum.
Regluliundnar siglfngar
— Hafskip hf. hefur frá fyrstu
tíð, einsog áður kom reyndar
fram, stundað millilandaferðir
og strandsiglingar jöfnum hönd-
um. I fyrstu með heila farma, án
skipulagðra áætlana. Verkefnum
var sinnt eftir ástæðum.
— Þegar RANGÁ var keypt
til landsins á sínum tíma má
segja að fyrsta „rútan“ hafi ver-
ið opnuð. Skipið var í reglu-
bundnum ferðum til Póllands.
Með komu SELÁR var síðan
opnuð rúta á Hamborg, Rotter-
dam, Antwerpen og Hull. Leiða-
kerfið var skipulagt með þarfir
viðskiptamanna okkar og til
þeirra landa er keyptu afurðir
landsins og seldu því nauðsynjar.
Núverandi leiðakerfi er í aðal-
atriðum á þessa leið:
Tvö skipanna sigla reglubund-
ið, talið frá Reykjavík, til Húsa-
víkur, Hamborgar og Antwerpen.
Eitt skip siglir á Kaupmanna-
höfn, Gautaborg og Friðriksstað,
og eitt skip siglir á Pólland.
Norðurlandaferðirnar eru
hálfsmánaðarlega, Póllandsferð-
ir á 3—4 vikna fresti, en Húsa-
víkur—Hamborgarferðirnar eru
á 10 daga fresti.
— Húsavíkurferðirnar eru
vegna flutninga á kísilgúr frá
Húsavík til meginlands Evrópu.
VIKINGUR
163