Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1975, Blaðsíða 11

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1975, Blaðsíða 11
Margur maðurinn segir við sjálfan sig og jafnvel aðra: það kemur aldrei neitt fyrir mig Þetta eru staðlausir stafir, því áföllin geta hent hvern sem er, hvar sem er. Það er raunsæi að tryggja. Hikið ekki — Hringið sírax ALMENNAR TRYGGINGAR” Pósthússtræti 9, sími 17700 keypt af öðrum skipafélögum, en LANGÁ var smíðuð fyrir félagið árið 1965 og er elsta skipið í flot- anum. — Nú enda öll skipsnöfn á ,,á“ hjá yJckur. Er einhver saga bak viö þaö? — Ég er nú ekki kunnugur því máli. Þetta er algeng venja hér- lendis og erlendis, að skipafélög láta skip sín heita nöfnum, sem öll enda eins, „foss“ og „fell“ þekkjum við hérna heima, það er tilhneiging til þess að skíra skip með kerfisbundnum hætti. Það hefur augljósa kosti. Skip Hafskips hf. eru einnig skrásett víðsvegar um landið, til þess að undirstrika það, að það eru samtök manna víðsvegar á landinu, sem standa að rekstri skipanna. Þannig er LANGÁ skrásett í Neskaupstað, SKAFTÁ í Njarðvíkum, HVÍTÁ á Akra- nesi og SELÁ á Akureyri. Siglingsalelðir — Erfið ár fyrir „árnar" — Hvernig hefur rekstur fé- lagsins gengiö? — Það hefur auðvitað gengið misjafnlega. Sum ár voru hag- stæðari en önnur. Það skiptust á skin og skúrir, einsog hjá öðrum félögum í þessum rekstri. I upphafi beindi félagið kröft- um sínum í flutninga á heilum förmum milli landa. Skipin tóku heila farma af kolum, timbri og öðru slíku og sigldu svo út með afurðir landsins, eftir því sem tækifæri gáfust. Skipin voru sér- staklega gerð til slíkra flutninga, sérstaklega smíðuð fyrir þá. Síð- an fór félagið yfir í stykkjavöru, sem safnað var á ákveðnum höfn- um. Skipin voru þá ekki eins hentug. Á árinu 1970 og 1971 voru miklir rekstrarörðugleikar hj á félaginu og var þá hlutafé þess aukið (1973) og rekstur þess endurskipulagður frá grunni. Farmgjöld voru lág og voru tekj- ur félagsins í litlu samræmi við há rekstrargjöld. Afla varð hentugri skipa og endurskipuleggja leiðakerfi fé- lagsins. Skip voru seld og í stað þeirra komu önnur ný og stærri. Nýju skipin voru SKAFTÁ, HVlTÁ og SELÁ og samningar standa yfir um kaup á fimmta og sjötta skipinu, en of snemmt er þó að skýra frá því nú í ein- stökum atriðum. Verða skip þessi af svipaðri stærð og þau sem fyrir eru. — Jafnframt því að nýrra skipa var aflað og flutningaleiðir voru endurskoðaðar, þá voru gerðar veigamiklar breytingar á öllum rekstri félagsins og starf- semin færð í það horf er talið var henta nýjum viðhorfum. Regluliundnar siglfngar — Hafskip hf. hefur frá fyrstu tíð, einsog áður kom reyndar fram, stundað millilandaferðir og strandsiglingar jöfnum hönd- um. I fyrstu með heila farma, án skipulagðra áætlana. Verkefnum var sinnt eftir ástæðum. — Þegar RANGÁ var keypt til landsins á sínum tíma má segja að fyrsta „rútan“ hafi ver- ið opnuð. Skipið var í reglu- bundnum ferðum til Póllands. Með komu SELÁR var síðan opnuð rúta á Hamborg, Rotter- dam, Antwerpen og Hull. Leiða- kerfið var skipulagt með þarfir viðskiptamanna okkar og til þeirra landa er keyptu afurðir landsins og seldu því nauðsynjar. Núverandi leiðakerfi er í aðal- atriðum á þessa leið: Tvö skipanna sigla reglubund- ið, talið frá Reykjavík, til Húsa- víkur, Hamborgar og Antwerpen. Eitt skip siglir á Kaupmanna- höfn, Gautaborg og Friðriksstað, og eitt skip siglir á Pólland. Norðurlandaferðirnar eru hálfsmánaðarlega, Póllandsferð- ir á 3—4 vikna fresti, en Húsa- víkur—Hamborgarferðirnar eru á 10 daga fresti. — Húsavíkurferðirnar eru vegna flutninga á kísilgúr frá Húsavík til meginlands Evrópu. VIKINGUR 163
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.