Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1976, Blaðsíða 65

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1976, Blaðsíða 65
Samstarf á hafinu Sjóveldin sækja fram: Risatankskipið SEA SAINI 355 þús. brt. lestir. Sá fyrsti af 7 slíkum, sem eru í smíðum hjá Kockums í Svíþjóð. Eigendur Saléns AB. Viktor Miknovits, fréttaskýrandi APN, átti eftirfarandi viðtal við Vasilí Fedénko, aðstoðarmann ráðherra sovéska kaupflotans. APN — Margt hefur verið rætt og ritað uppá síðkastið um kreppu í alþjóðlegum skipaflutningum: kaupflotar margra landa eru stöð- ugt illa nýttir, sum skip eru alls ekki notuð og dregið hefur úr skipasmíðum. Á sama tíma er talsverð gróska í alþjóðaviðskipt- um, sem eru óhugsandi án skipa- flutninga. Hverjar eru ástæðurnar fyrir svo mótsagnakenndu ástandi? VF — Þetta ástand er vissulega fyrir hendi, en það er ekkert und- arlegt við það. Þetta er árangurinn af ófullkomnum viðskiptatengsl- um í heiminum og síaukinni sam- keppni milli skipa- og olíufyrir- tækja ýmissa landa. En hvað ligg- ur að baki þessari síauknu sam- keppni? í fyrsta lagi er hér um að ræða þá breytingu, sem á sér stað á samskiptum þróunarlanda og hinna þróuðu iðnaðarlanda. Til skamms tíma höfðu einokunarfyr- irtæki auðvaldslandanna frjálsar hendur til að notfæra sér auðlindir þróunarlandanna, en nú er slíkt ekki lengur fyrir hendi. Þróunar- löndin hafa nú ýmist að hluta eða VÍKINGUR að fullu þjóðnýtt erlend fyrirtæki sem vinna olíu og önnur dýrmæt efni úr jörðu. Þau vinna líka ötul- lega að því að koma sér upp eigin kaupflotum til að flytja sínar vör- ur, i stað þess að leyfa erlendum skipafélögum að hirða gróðann af þeim flutningum. Árangurinn af þessu er sá, að skroppið hefur saman verksvið olíufélaganna, námufélaganna og einokunar- hringja, og flutningar skipafélag- anna hafa minnkað. Við þessar nýju aðstæður hefur komið upp hörð samkeppni um skiptingu á þeim flutningi sem eftir er, og um áhrif innan kaupflota þróunar- landanna. Keppinautarnir finna upp nýjar aðferðir til að viðhalda stöðu sinni: þeir stofna sameigin- leg félög í þróunárlöndunum, af- henda þessum ríkjum skip með allri áhöfn, og taka upp tollvernd- arkerfi. I þessari samkeppni hlýtur sá sterkari að fara með sigur af hólmi. Lítil skipafélög þola t.d. ekki sam- keppnina við stóra olíuhringi. Stærstu hringirnir ryðja keppi- nautum sínum úr vegi og veita hatramma mótspyrnu gegn öllum tilraunum til að þrengja svið þeirra, sama hvaðan slikar til- raunir koma. Árið 1973, þegar tímabundinn skortur var á flutn- ingaskipum í þróunarlöndunum, notuðu hringirnir sér það til að koma á flutningsgjöldum, sem fóru mörgum sinnum framúr verðinu á olíunni sjálfri. Þetta varð til þess að verð á olíu snarhækkaði, og var ein af ástæðunum fyrir olíukreppunni. Á sama tíma græddu hringirnir á tá og fingri. APN — Á Vesturlöndum halda margir að Sovétríkin, sem eiga einn nýtískulegasta kaupflota heims, hafi einnig aukið samkeppnina á þessu sviði. A.m.k. tala vestrænir fjölmiðlar oft um „útþenslustefnu“ sovéska kaup- flotans, og segja að hann „grafi undan“ gömlum og grónum versl- unarsamböndum. Hvað viljið þér segja um þetta atriði? VF — Þessar sögur eru helber uppspuni, sem dreift er í augljós- um tilgangi. Til dæmis dreifðu vesturþýsk félög, Hapag Loyd, Deutsche Afrika linien o.fl. í októ- ber í fyrra bæklingi um „rauðu hættuna“ sem alþjóðlegum skipa- flutningum átti að stafa af sovéska kaupflotanum. Höfundar bækl- ingsins reyndu að telja fólki trú um að markmið sovéska kaupflotans væri að eyðileggja núverandi kerfi, ryðja burt vestrænum skipaeig- endum og koma á sovéskri yfir- 393
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.