Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1976, Síða 66

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1976, Síða 66
drottnan á alþjóðlegum siglinga- leiðum. Þessi bæklingur var notaður i V-Þýskalandi, Bandaríkjunum og víðar sem sönnun á „óhreinlyndi“ Sovétríkjanna gagnvart Vestur- löndum. En hvernig er þessu farið i raunveruleikanum? Línuskipa- flutningur á almennum farmi hef- ur alltaf verið einokað svið alþjóð- legra skipaflutninga, sem nýir menn hafa ekki átt aðgang að. Hér er um að ræða farm, sem er innan við fjórðungur af öllum skipa- flutningum, en fyrir hann fæst verð, sem er um 75-80% af heild- arverði allra flutninga. Hver er það, sem flytur þennan dýra farm, hverjir græða á hæstu flutnings- gjöldunum? Vestur-Evrópa, Bandaríkin og Japan. Þessi riki ráða yfir 71% af flutningi á al- mennum farmi, nær 98% af gám- flutningi og 100% af léttari farmi, en þetta er undirstaða linuskipa- flutninga á aðalsiglingaleiðunum nú á dögum. Hvað viðvíkur Sovétríkjunum og öðrum COME- CON-löndum, þá er þáttur þeirra í almennum flutningi 12% og í gámflutningi 0.8%. Stutt er síðan sovésku skipa- félögin hófu þátttöku í alþjóðleg- um línuskipaflutningum. Þau flytja aðallega farm fyrir sovéska utanrikisverslun. Þátttaka sovéska kaupflotans í flutningi fyrir er- lenda aðila er alls ekki sambærileg við flutninga og gróða skipafélaga hinna svokölluðu stórvelda hafs- ins. Yfir þessari staðreynd er þagað á Vesturlöndum. Tilgangurinn er sá, að kenna Sovétríkjunum um aukna samkeppni og erfiðleika vestrænna skipafélaga og hylja þannig yfir raunverulegar ástæður þeirrar kreppu, sem nú herjar á vestræna skipaflutningakerfið. Sovétríkin hafa ekki áhuga á neinum einhliða hagaði af alþjóð- legum skipaflutningum. Þau hafa ekki áhuga á neinum einhliða hagnaði af alþjóðlegum skipa- flutningum. Þau hafa áhuga á samstarfi, sem gaeti orðið öllum aðilum hagkvæmt. Slíkt samstarf er mögulegt, ef hagsmunir allra — kaupanda, seljanda og flutnings- aðila — eru teknir með í reikning- inn. í samræmi við þessa stefnu veitir sovéska stjórnin þróunar- löndunum aðstoð við að byggja hafnir, kaupa skip og þjálfa áhafnir. Sovéski kaupflotinn hefur einnig samstarf við mörg vestræn skipafélög. Þessi stefna er i fullu samræmi við þann anda sem ríkir á okkar dögum, andann frá ráð- stefnunni i Helsinki. APN — Hvað um horfur á þróun sovéska kaup- flotans á tímum tiundu fimmára- áætlunarinnar? VF — Farmþungi sovéska kaup- flotans var 15 milljónir tonna 1. janúar 1976. Áætlun okkar fyrir tímabilið 1976-1980 eraðuppfylla allar kröfur lands okkar um farm- flutning og farþegaflutning. Skipaflutningur á að aukast um 30% á tímabilinu. Þetta er aðeins mögulegt með þvi að notfæra sér allar framfarir tækni og vísinda á sviði skipasmíða og flutninga. Með því móti mun sovéski kaupflotinn vaxa bæði að magni og gæðum. Þetta kvæöi „fiskafti'* Víkingurinn uppúr Lögberg—Heimskringlu frá því í vor. Við vitum ekki deili á höfundi, en tókum hið gamalkunna íslenska „bessalevfi“ til birtingar hér. FISKÞVOTTAKONAN Hún tekur í fiskinn og togar i itgga en talar i hljóði, og kerlingin rvskin er kannski ekki hvskin, þó kólni i blóði. Hún þekkir að liða og salt hefur sopið, þó segi ekki fni þvi. Krakkarnir bíða i kotínu og skríða, en karlinn er „á því". Veill hans er flaskan. t vali á manni hún var ekki heppin. Hún stendur i vaski og stöðugu braski og stimpist við hreppinn. Kaldur er sjórinn en kerlingin revnir að klóra i hakkann. Saltur er hjórinn en sigurlaun skórinn á seinasta krakkann. Oft er hún dottin en guðlega gœsku i grámóðu leit hún, þó elskar hún drottinn, sem œ gaf i pottinn og algóðan veit hún. Hún vonar það bara að börnin ei fleiri hann beri i kotið. Hún reynir að Itjara, en i friði vill fara, þá fjörið er þrotið. Borgþór V. Gunnarsson. 394 VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.