Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1977, Qupperneq 19
„ WYRE VICTORY"
sigldi í hringi
Breskur togari strandar
vegna áfengisneyslu
og lyfjatöku
skipshafnarinnar
Áfengisvandamál á
bresku togurunum
Sjópróf fór nýlega fram vegna
strands breska togarans Wyre
Viktory, en skipið lagði úr höfn
13. janúar 1976 með 18 manna á-
höfn, þar með talinn skipstjórann
Alfreð Ferrie Waston og skipið
strandaði og sökk næsta dag við
strendur Skotlands.
í ljós kom að áfengi og lyf
áttu meginsök á strandinu, en
víða um heim er óhófleg áfengis-
neysla vandamál um borð í skip-
um.
Það kom fram í sjóprófunum út
af Wyre Victory að áfengið átti
meginsökina á því að togarinn
fórst, að sögn fulltrúa samgöngu-
málaráðuneytisins. Greindi hann
frá því að nokkrum mínútum áður
en skipið sökk, hafi matsveinninn
komið upp í brú. Þegar hann kom
aftur niður, sagði hann stýri-
manninum að þeir tveir sem stóðu
vörð í brúnni væru út úr heimin-
um vegna ölvunar og hann bjóst
við að skipið strandaði, því það
sigldi í hringi. Sagði fulltrúinn það
ljóst að skipið hefði strandað vegna
hörmulegrar hegðunar báts-
mannsins í varðstöðu á stjórnpalli,
VÍKINGUR
en á breskum togurum er báts-
maður vaktformaður í brú, einsog
var á íslenskum skipum hér áður
fyrr, er reyndir ólærðir menn stóðu
vörð.
Bátsmaðurinn OTlaherty var
nýráðinn á skipið.
Mikið áfengi með
í túrinn
Við yfirheyrslur kom einnig í
ljós að mikill drykkjuskapur hafði
verið um borð í Wyre Victory eftir
að skipið lét úr höfn. Bátsmaður-
inn hafði verið drukkinn í landi og
hafði tekið með sér tvær flöskur af
whisky í ferðina.
Ráðuneytisfulltrúinn sagði að
skipstjórinn hefði leyfi til þess að
hafa áfengi um borð í skipinu og
útdeila því meðal skipverja. Hefði
hann úthlutað þeim 24 dósum af
bjór. Skipstjóri hafði einnig tekið
sex flöskur af whisky með í ferðina
og 12 flöskur af rommi. Skipverjar
fengu ekkert af því áfengi, en dag-
legur rommskammtur er tíðkaður
á breskum skipum, sem kunnugt
er.
Fulltrúinn skýrði einnig frá því,
hvernig og hversvegna skipstjórinn
yfirgaf brúna til þess að komast hjá
illdeilum við bátsmanninn, sem
krafðist þess að fá meira áfengi.
Skipstjórinn var þá þreyttur eftir
langar vökur, sem stöfuðu af því að
drykkja hafði verið um borð í
skipinu og örðugt að fá hæfa menn
til varðstöðu. Skipstjórinn sofnaði
á bekk og vaknaði ekki fyrr en
skömmu áður en skipið steitti á
skeri og fórst.
Eftir strandið, var skipshöfnin
flutt á björgunarbati yfir í annan
togara frá sama félagi, Wyre
Conqueror og björguðust allir.
Á skipstjóri að sigla
með ölvaða áhöfn?
Skipstjóri togarans, Waston að
nafni, sagði að það væri hvorki
viturlegt, né æskilegt að veita sjó-
mönnum áfengi, en það yrði þó að
taka tillit til aðstæðna og þeirrar
venju, sem skapast hefði.
Hann benti ennfremur á þá
staðreynd, að ef hann neitaði að
sigla, eftir að búið væri að afgreiða
skipið, aðeins af því að einhverjir
sjómenn væru á fylleríi og óhæfir
til vinnu, eða vegna þess að hann
vissi að „ólöglegt“ áfengi væri um
borð í skipinu, ætti hann það á
hættu að útgerðin sendi annan
19