Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1977, Side 46

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1977, Side 46
VINDUR VINDUR t ▼ mennar skilgreiningar, hefur hug- takið skip veriö gert víðtækara. Það nær nú einnig yfir sjóflugvélar og skip án særýmis eins og svifskip og skip á sjóskíðum (hydrofoil-skip á erlendum málum). í f-lið er hugtakið „stjórnvana skip“ haft um skip, sem áður var kallað „skip, sem er ekki undir stjórn". Þetta hugtak er greinilega skýrt í reglunum, en var áður að- eins skýrgreint sem skip, er ekki gæti vikið úr leið. Stjórnvana skip er skilgreint þannig: „Stjórnvana skip merkir skip, sem vegna óvenjulegra aðstœðna verður ekki stjórnað eða snúið eins og krafist er í þessum reglum og getur því ekki vikið fyrir öðru skipi. “ Stjórnvana skip er þvi skip undir fullri stjórn sinna yfir- manna, en getur ekki í öllu fylgt reglum um stjórn og siglingu- það er þvi stjórnvana — sbr. hugtakið aflvana. Stjórnvana skip er t.d. skip, sem er á siglingu með neyðarstýri, skip, sem liggur um stundarsakir með stöðvaða vél, veiðarfæri eða annað í skrúfu og getur þvi ekki vikið úr leið annarra skipa. Tekin hafa verið upp tvö ný hugtök: „skip með lakmarkaða stjórn- hœfni“ og „skip, sem er bagað vegna djúpristu “. Skip með takmarkaða stjórn- hæfni er skilgreint þannig: „ Það merkir skip, er hcfur takmark- aða hafni til stjórntaka eins og kveðið er á um í þessum reglum, vegna þeirra se'r- stöku starfa, sem skipið er bundið, og getur það því ekki vikið úr leið fyrir öðru skipi. “ Takmarkaða stjórnhæfni teljast m.a. hafa: Kapalskip, dýpkunar- og sjómælingaskip, skip við mót- töku eða losun vista eða farms; t.d. sildarmóttökuskip, skip við flugtak eða lendingu flugvélar um borð, tundurduflaslæðari og skip, sem dregur annað skip við erfiöar að- stæður. „Skip, sem er bagað vegna djúpristu, merkir vélskip, sem á mjög erfitt með að víkja frá stefnu sinni vegna mikillar djúpristu miðað við það dýpi, sem er á siglingaleið þess. “ Reglur um stjórn og siglingu: 1 I. hluta kafla B um stjórn og siglingu skipa i hvers konar skyggni er iögð sérstök áhersla á mikilvægi þess að halda dyggilega vörð og standa vaktina af árvekni og samvisku- semi. „Á hverju skipi skal ávallt halda dyggilega vörð,“ segir i upphafi 5. reglu. Hér er sterkar að orði kveðið, en í 29. gr. núgildandi reglna um að halda dyggilega vörð. Örugg ferð í stað hugtaksins minnkuð ferð, sem áður var í 16. gr. er tekið upp hugtakið örugg ferð. Einkum ber að athuga, að nú er tekið fram, að ávallt skuli siglt með öruggri ferð, en það þýðir, að reglan á við í bjart- viðri sem í dimmviðri. Þegar ákveða skal hvað sé örugg ferð eru talin upp 6 atriði, sem öll skip skulu ásamt öðru taka tillit til: 1. skyggnis; 2. fjölda skipa á siglingaleið, þar með þéttra flota fiskiskipa eða annarra skipa; 46 V I K I N G U R

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.