Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Blaðsíða 31

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Blaðsíða 31
32. þing FFSI seigju og ég veit þaö og treysti þvi aö hér muni koma fram ábyrg afstaða gagnvart þeim tillögum sem fyrir liggja. Markaðsverkefni Sjávarútvegs- ráðuneytisins Á s.l. ári skipaði sjávarút- vegsráöherra nefnd sem fékk þaö hlutverk að hefja skipu- lega leit aö verkefnum er- lendis fyrir islensk sjávarút- vegsfyrirtæki. Nefndinni var faliö aö kanna hvort stuðla mætti aö betri nýtingu ís- lenskra auölinda, þekkingar, tæknigetu og búnaöar meö þvi aö efla starfsemi is- lenskra fyrirtækja á sviöi sjávarútvegs og skyldra greina i öðrum löndum og skjóta þannig nýjum stoðum undir atvinnulif þjóöarinnar. Nefndin hefur nýlega skilaö skýrslu um störf sin og eru helstu niðurstöður þær aö ís- lendingar eigi að setja sér það markmið aö vera leiöandi aðili í heimsverslun meö sjáv- arafuröir. Hér á landi þurfi aö koma upp öflugum alþjóöleg- um sjávarútvegsskóla. Þá þurfi aö stórauka rannsóknir og þróunarstarfsemi á sviöi sjávrútvegs og skapa þannig vettvang fyrir sölu á margs- konar þjónustu á sviöi sjávar- útvegs. Víðtæk reynsla og þekking sem íslendingar ráöa yfir gef- ur okkur tvimælalaust mögu- leika á að takast á við sjávar- útvegsverkefni i öörum lönd- um. Öflugu markaöskerfi is- lensks sjávarútvegs má beita til aö selja fiskafurðir fyrir þær þjóöir sem viö höfum sam- starf viö um sjávarútvegs- verkefni. Með þvi moti sköp- um viö okkur mikla sérstööu meöal þeirra sem þjóða fram tækni og þekkingu i sjávarút- vegi. Ég tel aö hér sé um mjög athyglisverða möguleika aö ræöa. Fyrir Islendinga sem byggja afkomu sina á aö selja öörum þjóöum vörur sinar og þjónustu er sifellt nauösyn- legt aö leita nýrra leiða. Sala á tækniþekkingu til fram- leiðslu sjávarafuröa er þar raunhæfur möguleiki. Mikiö er rætt um nýsköpun islensks atvinnulifs. Hér er um aö ræöa nýsköpun sem byggist á áratuga reynslu islensku þjóöarinnar. Telja veröur aö verkefnaútflutningur geti bæöi oröið til þess aö efla sjávarútveg hér heima og til þess aö styrkja stööu okkar á fiskmörkuðum erlendis. Kjaramál Mikiö hefur gerst i réttinda- og kjaramálum sjómanna frá siðasta þingi FFSÍ. Má þar fyrst nefna lifeyrismálin. í júnimánuði 1984 skipaöi sjávarútvegsráóherra nefnd sem i áttu sæti fulltrúar sjó- manna og útvegsmanna auk fulltrúa Sjávarútvegs- og Fjár- málaráöuneyta. Þaö var verk- efni nefndarinnar aö kanna möguleika á lagasetningu til aö samræma iögjaldastofn til lifeyrissjóðs sjómanna i þá veru aö iögjald yröi framvegis greitt af heildarlaunum allra sjómanna. Ekki varö niður- staöa af starfi nefndarinnar og strandaöi þar á andstööu útgeröarmanna enda heföi greiðsla á atvinnurekanda- hluta iögjaldanna valdið tals- verðum kostnaöarauka. En starf hennar var nauösynleg- ur undirbúningur þess sem á eftir kom. í kjarasamningum á s.l. vetri náöu sjómenn og út- gerðarmenn siðan samkomu- lagi um aö lifeyrisréttindi mynduöust af öllum launum sjómanna. Fyrirheit rikis- stjórnarinnar um aö leggja áhafnadeild Aflatrygginga- sjóös til 80 milljónir á árinu 1985, i þessu skyni, átti drýgstan þátt i farsælli lausn málsins. Með þessu er stigið geysistórt framfaraspor i lif- eyrismálum sjómanna — hiö stærsta á siöari árum. Hins vegar er enn óleystur sá fjár- hagsvandi sem skapaðist hjá lifeyrissjóönum viö lækkun lifeyrisaldurs sjómanna i 60 ár á árinu 1981, þrátt fyrir aö tvivegis hafi verið settar á stofn nefndir til aö finna lausn á þvi máli. Annaö atriöi sem er ástæöa til aö nefna varðandi kjör sjómanna eru skattamál- in. I tengslum viö kjaradeilu sjómanna og útvegsmanna á s.l. vetri voru gefin fyrirheit um úrbætur á þessu sviöi. Samkvæmt þeim hækkaöi hinn svonefndi fiskimanna- frádráttur um 2%, úr 10% i 12%. Jafnframt var ákveðið aö frádráttur þessi næöi til allra sjómanna, en ekki fiski- manna einna, eins og veriö haföi. Heildarkjarabætur sjó- manna vegna þessara breyt- inga hafa á árinu 1985 numið milli 40 og 50 milljónum króna. i þessu sambandi er rétt aö Magnús Jóhannesson siglingamálastjóri og Ólafur Steinar Valdi- marsson ráöuneytis- stjóri í Samgönguráðu- neytinu voru einnig meðal góðra gesta. VÍKINGUR 31
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.