Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1985, Blaðsíða 31
32. þing FFSI
seigju og ég veit þaö og
treysti þvi aö hér muni koma
fram ábyrg afstaða gagnvart
þeim tillögum sem fyrir liggja.
Markaðsverkefni
Sjávarútvegs-
ráðuneytisins
Á s.l. ári skipaði sjávarút-
vegsráöherra nefnd sem fékk
þaö hlutverk að hefja skipu-
lega leit aö verkefnum er-
lendis fyrir islensk sjávarút-
vegsfyrirtæki. Nefndinni var
faliö aö kanna hvort stuðla
mætti aö betri nýtingu ís-
lenskra auölinda, þekkingar,
tæknigetu og búnaöar meö
þvi aö efla starfsemi is-
lenskra fyrirtækja á sviöi
sjávarútvegs og skyldra
greina i öðrum löndum og
skjóta þannig nýjum stoðum
undir atvinnulif þjóöarinnar.
Nefndin hefur nýlega skilaö
skýrslu um störf sin og eru
helstu niðurstöður þær aö ís-
lendingar eigi að setja sér
það markmið aö vera leiöandi
aðili í heimsverslun meö sjáv-
arafuröir. Hér á landi þurfi aö
koma upp öflugum alþjóöleg-
um sjávarútvegsskóla. Þá
þurfi aö stórauka rannsóknir
og þróunarstarfsemi á sviöi
sjávrútvegs og skapa þannig
vettvang fyrir sölu á margs-
konar þjónustu á sviöi sjávar-
útvegs.
Víðtæk reynsla og þekking
sem íslendingar ráöa yfir gef-
ur okkur tvimælalaust mögu-
leika á að takast á við sjávar-
útvegsverkefni i öörum lönd-
um. Öflugu markaöskerfi is-
lensks sjávarútvegs má beita
til aö selja fiskafurðir fyrir þær
þjóöir sem viö höfum sam-
starf viö um sjávarútvegs-
verkefni. Með þvi moti sköp-
um viö okkur mikla sérstööu
meöal þeirra sem þjóða fram
tækni og þekkingu i sjávarút-
vegi.
Ég tel aö hér sé um mjög
athyglisverða möguleika aö
ræöa. Fyrir Islendinga sem
byggja afkomu sina á aö selja
öörum þjóöum vörur sinar og
þjónustu er sifellt nauösyn-
legt aö leita nýrra leiða. Sala
á tækniþekkingu til fram-
leiðslu sjávarafuröa er þar
raunhæfur möguleiki. Mikiö er
rætt um nýsköpun islensks
atvinnulifs. Hér er um aö
ræöa nýsköpun sem byggist
á áratuga reynslu islensku
þjóöarinnar. Telja veröur aö
verkefnaútflutningur geti
bæöi oröið til þess aö efla
sjávarútveg hér heima og til
þess aö styrkja stööu okkar á
fiskmörkuðum erlendis.
Kjaramál
Mikiö hefur gerst i réttinda-
og kjaramálum sjómanna frá
siðasta þingi FFSÍ. Má þar
fyrst nefna lifeyrismálin. í
júnimánuði 1984 skipaöi
sjávarútvegsráóherra nefnd
sem i áttu sæti fulltrúar sjó-
manna og útvegsmanna auk
fulltrúa Sjávarútvegs- og Fjár-
málaráöuneyta. Þaö var verk-
efni nefndarinnar aö kanna
möguleika á lagasetningu til
aö samræma iögjaldastofn til
lifeyrissjóðs sjómanna i þá
veru aö iögjald yröi framvegis
greitt af heildarlaunum allra
sjómanna. Ekki varö niður-
staöa af starfi nefndarinnar
og strandaöi þar á andstööu
útgeröarmanna enda heföi
greiðsla á atvinnurekanda-
hluta iögjaldanna valdið tals-
verðum kostnaöarauka. En
starf hennar var nauösynleg-
ur undirbúningur þess sem á
eftir kom. í kjarasamningum á
s.l. vetri náöu sjómenn og út-
gerðarmenn siðan samkomu-
lagi um aö lifeyrisréttindi
mynduöust af öllum launum
sjómanna. Fyrirheit rikis-
stjórnarinnar um aö leggja
áhafnadeild Aflatrygginga-
sjóös til 80 milljónir á árinu
1985, i þessu skyni, átti
drýgstan þátt i farsælli lausn
málsins. Með þessu er stigið
geysistórt framfaraspor i lif-
eyrismálum sjómanna — hiö
stærsta á siöari árum. Hins
vegar er enn óleystur sá fjár-
hagsvandi sem skapaðist hjá
lifeyrissjóönum viö lækkun
lifeyrisaldurs sjómanna i 60
ár á árinu 1981, þrátt fyrir aö
tvivegis hafi verið settar á
stofn nefndir til aö finna lausn
á þvi máli.
Annaö atriöi sem er
ástæöa til aö nefna varðandi
kjör sjómanna eru skattamál-
in. I tengslum viö kjaradeilu
sjómanna og útvegsmanna á
s.l. vetri voru gefin fyrirheit
um úrbætur á þessu sviöi.
Samkvæmt þeim hækkaöi
hinn svonefndi fiskimanna-
frádráttur um 2%, úr 10% i
12%. Jafnframt var ákveðið
aö frádráttur þessi næöi til
allra sjómanna, en ekki fiski-
manna einna, eins og veriö
haföi. Heildarkjarabætur sjó-
manna vegna þessara breyt-
inga hafa á árinu 1985 numið
milli 40 og 50 milljónum
króna.
i þessu sambandi er rétt aö
Magnús Jóhannesson
siglingamálastjóri og
Ólafur Steinar Valdi-
marsson ráöuneytis-
stjóri í Samgönguráðu-
neytinu voru einnig
meðal góðra gesta.
VÍKINGUR 31