Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Page 9

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Page 9
GRÍMSSON UM ÞYRLUMÁL sem dómsmálaráöherra að það er meira en að segja það að kaupa slík tæki og reka þau. Það kostar upphæðir sem samrýmast ekki þeim vanda- málum sem við er að glíma í ríkisfjármálum. Jafnvel þótt menn gætu komið sér saman um að slíkt verkefni hefði for- gang, er ég ekki farinn að sjá önnur verkefni víkja þar á móti. Mér sýndist því, eftir allmikla íhugun að hér væri mjög erfitt um vik, þrátt fyrir mikinn vilja í landinu. Þá þarf að sjálfsögðu að svara þeirri spurningu, hvernig eigi að koma slíku máli í fram- kvæmd. Við höfum átt mikið og gott samstarf við björgunarsveit Varnarliðsins á Keflavíkurflug- velli, sem mjög oft hefur komið til aðstoðar i neyðartilvikum og í reynd höfum við reitt okkur á þá sveit að verulegu leyti. Við get- um hinsvegar ekki stólað á hana nema að litlu leyti og þar að auki er hennar starfsemi eingöngu á Keflavíkurflugvelli. Við þau skilyrði sem nú eru að skapast í heiminum og með auknu samstarfi milli þjóða, hefur mér sýnst að það væri mjög vel mögulegt að koma á víðtækara samstarfi á sviði björgunarmála á Norður-Atl- antshafi. Ég held að menn muni minnka starfsemi á sviði varnarmála, sem hefur verið í verulegri útþenslu á norður- hveli jarðar á undanförnum ár- um og áratugum, og þá skap- ast áreiðanlega lag til þess að leggja aukna áherslu á örygg- is- og björgunarmál. Það er ekki, að mínu mati, hægt að ætlast til þess að ís- lendingar einir annist björgun- ar- og öryggismál á því stóra hafsvæði sem er í kringum ís- land. Þar eiga margar þjóðir hagsmuna að gæta og ég hef fundið fyrir áhuga nokkurra manna á auknu samstarfi á þessu sviði. Ég tel því eðlilegt að leita samstarfs við okkar helstu nágrannaþjóðir, ekki síst innan Atlantshafsbandalags- ins, og koma upp sameiginlegri björgunarsveit, sem annaðist björgunarstarf á þessu stóra hafsvæði. Ég er þá með það í huga að sameina það starf sem fer fram nú á okkar veg- um, á Keflavíkurflugvelli og fá til liðs aðrar þjóðir, sem hér eiga einnig hagsmuna að gæta, t.d. Norðmenn, Þjóð- verja, Breta og jafnvel Frakka, svo einhverjir séu nefndir. Einnig er það svo með vaxandi samstarfi milli austurs og vest- urs að vel getur farið svo að við munum sjá fram á aukið sam- starf við Sovétmenn á þessu sviði. Þótt það sé ef til vill fjar- lægt í dag, þá eru orðnar svo miklar breytingar nú á síðasta ári að slíkt gæti orðið áður en langt um líður. — Hvernig eróskamyndin í þínum huga af búnaði og staðsetningu slíkrarsveitar? — Ef vel ætti að vera þyrfti góð björgunarsveit að vera staðsett á Keflavíkurflugvelli, á Austurlandi, á Vestfjörðum og hugsanlega á Norðurlandi. Ef mynda ætti gott öryggisnet, þá er það að mínu mati ekki gert nema tvær til þrjár þyrlur yrðu staðsettar utan höfuðborgar- svæðisins, sem mundu þájöfn- um höndum þjóna hver á sínu svæði og vera varatæki ef á þyrfti að halda annars staðar. — Ertu þá með meðalstór- ar, eða kannski stórar þyrlur í huga á þessum útstöðvum, ef gert er ráð fyrir að höfuð- stöðvarnar yrðu á Keflavík- urflugvelli? — Útaffyrirsig hef ég enga sannfæringu um hverskonar tæki það ættu að vera, en ég tel að það ættu að vera að ein- hverju leyti þyrlur af fullkomn- ustu gerð. En hvort þær þyrftu allar að vera það, læt ég ósagt. — Hefurðu kostnaðartöl- ur að fara með í þessu sam- bandi? — Við höfum lauslegar at- huganir Landhelgisgæslunnar á því hvað þyrla af fullkomn- ustu gerð kostar. Mig minnir það vera á milli sex og átta hundruð milljónir. Það liggja líka fyrir athuganir á reksturs- kostnaði, sem er mikill. En ég er þeirrar skoðunar að það sé eðlilegt að við leitum eftir þátt- töku nágrannaþjóða okkar og samstarfsaðila innan Atlants- hafsbandalagsins, í þessu verkefni. — Er það óhjákvæmilegt, ef það á að takast? — Ég tel það bæði eðlilegt og óhjákvæmilegt, miðað við þann mikla kostnað sem við horfum fram á. En i sjálfu sér má segja að við íslendingar höfum burði til að byggja upp slíkt björgunarstarf, en hér er um það háar tölur að ræða að það mundi koma niður á öðrum verkefnum ríkisins og ég sé ekki að menn séu tilbúnir að fallast á það. Ég sé heldur ekki að það sé nokkur grundvöllur fyrir aukinni skattheimtu í land- inu um þessar mundir. — Þú nefndir hér að fram- an að þú hefðir orðið var við áhuga manna á þessu sam- starfsverkefni. Er sá áhugi innanlands, eða hefurðu rætt þetta á víðari vettvangi? — Ég hef bæði rætt þetta við mína félaga í þinginu og það er áhugi fyrir því þar að flytja slíkt mál inn á Alþingi. Jafn- framt hef ég heyrt í mönnum frá öðrum þjóðum, sem hafa sýnt slíku máli áhuga. Þannig tel ég þetta ekki úr lausu lofti gripið. — Megum við kannski vænta þess að um þetta komi fram þingsályktunartil- laga á næsta þingi? — Ég veit að það eru þing- menn með slíka tillögu í undir- búningi. Ef vel ætti að vera þyrfti góð björgunarsveit að vera staðsett á Kefla víkurflugvelli, á Austurlandi, á Vestfjörðum og hugsanlega á Norðurlandi. VÍKINGUR 9

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.