Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Qupperneq 41

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Qupperneq 41
ÞYRLUMÁL erum með eina þyrlu og oft er hún óflughæf, til dæmis vegna viðhalds eða bilana. Það er komið að því að þyrlan er óflug- hæf lengur og lengur á hverju ári. Það hreinlega gengur ekki. Óskabjörgunar- sveitin — Það hefur verið talað um að staðsetja björgunarþyrlur í hverjum landsfjórðungi, koma upp einskonar björgunarneti. Hvað finnst ykkur um það? Hver er ykkar óskabjörgunarsveit? Páll: Ég hef nú ekki velt þessu svona fyrir mér, heldur hef ég reynt að sjá einhverja eðlilega þróun í þessum mál- um. Mín ósk í dag er sú, að við fengjum aðra þyrlu eins og TF Sif. Og þá er ég að tala um að fá hana strax. Hún yrði staðsett meira og minna úti á landi, ekki á neinum föstum stað, heldur þar sem þörfin er í það og það skiptið. En draumauppsetn- ingu er ég ekki með núna. Jú, við getum sagt eina stóra þyrlu í hverju kjördæmi! En ef við erum að tala um svona björgunarnet, þá er þetta alveg gífurlegt kerfi. Að staðsetja þyrlu með áhöfn og viðhaldsaðstöðu í hverjum fjórðungi er náttúrlega meiri háttar mál. Þessar hugmyndir eru auð- vitað ekkert nema rabb stjórn- málamanna. Þessar hugmynd- ir sem hafa komið upp ættu þá eftir að fara í gegnum þingið, velkjast þar í nokkur ár. Þess vegna er ég að tala um þessa þróun. Við þurfum að eignast þyrlu eins og TF Sif. Eiga tvö systurskip, tvær nýjar þyrlur, þannig að önnur vær alltaf flug- hæf og hin flughæf 50% af tím- anum. Og þegar því takmarki er náð, þá getum við farið að hugsa fyrir stóru þyrlunni. Föst staða læknis nauðsynleg Arnaldur: Ég á náttúrlega einhvern draum líka, en sem fyrsta skref, þá vildi ég hafa tvær þyrlur og staðsetja aðra þeirra á Norðausturlandi, en hina á suðvesturhorninu. TF Sif getur í raun ekki þjónað nema Suður- og Vesturland- inu, ekki til að bjarga mannslíf- um. Þetta yrði auðvitað mjög dýrt, að hafa tvær þyrlur með tveimur áhöfnum, og ég sé ekki að það yrði auðvelt að manna þær báðar læknum. Ég myndi líka vilja að í framtíðinni yrði föst staða læknis við þyrluna, því hingað til hafa menn staðið þyrluvaktirnar af áhuga og í aukastarfi og þyrlustarfið kannski liðið fyrir það. Undirstöðurnar fara að hrynja Sigurður Steinar: Minn draumar er sá, að hér yrði ein öflug björgunarsveit og hún myndi náttúrlega yfirtaka björg- unarsveit Varnarliðsins. Þær þjóðir sem eru í NATO myndu taka þátt í þessari björgunar- sveit, ásamt Alþjóða flugmál- astofnuninni og Alþjóða sigl- ingamálastofnuninni vegna þess að þessar stofnanir eru settar af Sameinuðu þjóðunum og hafa vissum skyldum að gegna. Hér er geysilega mikil flugumferð og þaö má ekki gleyma henni þegar talað er um björgunarþáttinn og síðan eru miklar siglingar hér um norður Atlantshaf. Ég tel að það þyrftu að vera minnst 3-4 öflugar björgunar- þyrlur í þessari sveit, þyrlur með afísingarbúnaði. Aðal- stöðin yrði annaðhvort í Reykjavík eða í Keflavík, en síðan hefðu þessar vélar að- stöðu á ísafirði, Akureyri og Neskaupstað þar sem yrði flug- skýli, aðstaða fyrir áhafnir og minni háttar viðgerðir. Það skiptir mjög miklu máli að þyrlur séu staðsettar úti á landi, því þær þurfa helst að vera í nám- unda við skipaflotann. Við hjá Landhelgisgæslunni höfum bakkað mjög mikið með okkar kröfur. Við vorum alltaf að tala um að kaupa eina stóra og öfluga björgunarþyrlu með afísingarbúnaði, en það virðist hreinlega ekki vera grundvöllur fyrir þeirri hugmynd. Menn hlusta ekki á þetta og það er alltaf verið að tala um einhverja aura og það viröast ekki neinir peningar mega fara í þetta, en hins vegar þarf að byggja Þjóð- arbókhlöðu, Listasafn eða eitt- hvað annað. Þá eru alltaf til peningar. Hins vegar eins og staðan er í dag, þá þurfum við þyrlu eins og TF Sif ekki seinna en á miðju þessu ári. Þæryrðu gerð- ar út frá t.d. Reykjavík, en við hefðum svo aðstöðu úti um land. Mér finnst alveg út í hött að tala um að staðsetja þyrlur úti á landi, því menn eru að tala um mikla peninga í sambandi við þessa þyrlu sem við viljum fá, en það eru helmingi hærri upphæðir sem þyrfti til að setja þyrlur út á land. Ég tel að ef ekkert verður að gert núna, þá fari þessar undir- stöður sem við höfum verið að byggja undir okkur að molna. Og þær geta hrunið nokkuð hratt. Ef menn þykjast ekki hafa efni á að kaupa þyrlu sem kost- ar kannski á bilinu 280-340 milljónir króna, þá er þessi þjóð illa stödd. Aö staðsetja þyrlu með áhöfn og viðhaldsaðstöðu í hverjum fjórðungi er náttúrlega meiri háttar mál. VÍKINGUR 41
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.