Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Page 53

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Page 53
Utan úr iKimi þeir QE II en réöust í staðinn á olíuskipið en það var á alþjóða siglingaleiö utan við yfirlýst stríðssvæði. Sjóslys Tvö mannskæðustu sjóslys áratugarins urðu á Filippseyj- um. í upphafi áratugarins fórust rúmlega 1000 manns þegar ferjan Don Juan fórst eftir árekstur. Síðara slysið var þegar Dona Paz og olíuskipið Vector lentu í árekstri árið 1987 og fórust 4.386 manns. Það slys er það mannskæðasta á friðartímum sem orðið hefur. Fleiri minnisstæð slys urðu og er þar helst að nefna Ermar- sundsferjuna Herald of Free Enterprise en með henni fórust 193. Skipasmíðar Skipasmíðaiðnaðurinn varð fyrir algjöru hruni á áratugnum. í Evrópu urðu margar skipa- smíðastöðvar gjaldþrota og aðrar hættu starfsemi í kjölfar hruns í kaupskipaútgerð og einnig vegna stjórnvalda sem sneru baki við þessum iðnaði í mörgum löndum. En það var ekki bara Evrópa sem varð illa úti því japanskar skipasmíða- stöðvar hafa komist í verulega erfiðleika, m.a. í kjölfar hækk- andi yens og verðlækkunar á skipasmíði í S-Kóreu. Erfiðleikar Mikið hrun varð í útgerð og er þar helst að nefna skipafélagið Sanko sem Japan Ltd. hefur að vísu verið að bjarga úr ösku- stónni. Sanko Kisen, sem var eitt stærsta skipafélag heims, átti á þriðja hundrað skip og hafði gert mikla pöntun á nýs- míðum þegar hrunið kom. Drógust m.a. japanskir ráð- herrar og stjórnmálamenn inn í málið. Bandaríska skipafélagið United States Lines varð gjald- þrota á áratugnum en þeir höfðu látið smíða fyrir sig stærstu gámaskip heims. Þeir hugsuðu stórt (allt er svo stórt í henni Ameríku) og létu smíða hvorki fleiri né færri en tólf 4400 TEU gámaskip hjá Daewoo í Kóreu. Skip þessi áttu að vera í hringferðum um heiminn en áður en skipafélagið fékk síð- ustu tvö skipin afhent var það lýst gjaldþrota. Gjaldþrot þetta varð Daewoo næstum að falli en björgunaraðgerðir þeim til handa fóru að bera sýnilegan árangur á síðasta ári. Áhafnir Áratugurinn byrjaði með ol- íusparnaði en endaði með áhafnarfækkunum og eru menn nú talandi um að fækka niður í 10-12 manna áhafnir á stærstu olíuskipum og eru ef- laust margir uggandi yfir þess- ari þróun. í Evrópu hafa nýir skráningarfánar sprottið upp ein og gorkúlur undan þrýstingi útgerðarmanna. Með þessu móti hafa útgerðarmenn á Vesturlöndum reynt að minnka rekstrarkostnað skipa sinna og hafa á þeim m.a. ódýrar áhafnir frá Austurlöndum. Hvað næst? Hver er svo lærdómurinn af þessu öllu saman? Ríkisstjórn- ir hafa verið gagnrýndar fyrir að hafa látið kaupskipaútgerðina og skipasmíðaiðnaðinn þjást. Skipaverkfræðingar hafa verið spurðir hvort ekjuskip séu yfir höfuð sjóhæf skip, stórflutn- ingaskip hæf til að flytja þunga farma og olíuskip hæf til þess að vera til. Ef eitthvað virðist hafa vaxið á áratugnum er helst að nefna útgerðar- og Herald of FREE Enter- price tekin upp af sjáv- arbotni. Eitt risagámaskipanna sem United States Lines lét smíða meðan fyrir- tækið barðist við gjald- þrot. VÍKINGUR 53

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.