Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Qupperneq 53

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Qupperneq 53
Utan úr iKimi þeir QE II en réöust í staðinn á olíuskipið en það var á alþjóða siglingaleiö utan við yfirlýst stríðssvæði. Sjóslys Tvö mannskæðustu sjóslys áratugarins urðu á Filippseyj- um. í upphafi áratugarins fórust rúmlega 1000 manns þegar ferjan Don Juan fórst eftir árekstur. Síðara slysið var þegar Dona Paz og olíuskipið Vector lentu í árekstri árið 1987 og fórust 4.386 manns. Það slys er það mannskæðasta á friðartímum sem orðið hefur. Fleiri minnisstæð slys urðu og er þar helst að nefna Ermar- sundsferjuna Herald of Free Enterprise en með henni fórust 193. Skipasmíðar Skipasmíðaiðnaðurinn varð fyrir algjöru hruni á áratugnum. í Evrópu urðu margar skipa- smíðastöðvar gjaldþrota og aðrar hættu starfsemi í kjölfar hruns í kaupskipaútgerð og einnig vegna stjórnvalda sem sneru baki við þessum iðnaði í mörgum löndum. En það var ekki bara Evrópa sem varð illa úti því japanskar skipasmíða- stöðvar hafa komist í verulega erfiðleika, m.a. í kjölfar hækk- andi yens og verðlækkunar á skipasmíði í S-Kóreu. Erfiðleikar Mikið hrun varð í útgerð og er þar helst að nefna skipafélagið Sanko sem Japan Ltd. hefur að vísu verið að bjarga úr ösku- stónni. Sanko Kisen, sem var eitt stærsta skipafélag heims, átti á þriðja hundrað skip og hafði gert mikla pöntun á nýs- míðum þegar hrunið kom. Drógust m.a. japanskir ráð- herrar og stjórnmálamenn inn í málið. Bandaríska skipafélagið United States Lines varð gjald- þrota á áratugnum en þeir höfðu látið smíða fyrir sig stærstu gámaskip heims. Þeir hugsuðu stórt (allt er svo stórt í henni Ameríku) og létu smíða hvorki fleiri né færri en tólf 4400 TEU gámaskip hjá Daewoo í Kóreu. Skip þessi áttu að vera í hringferðum um heiminn en áður en skipafélagið fékk síð- ustu tvö skipin afhent var það lýst gjaldþrota. Gjaldþrot þetta varð Daewoo næstum að falli en björgunaraðgerðir þeim til handa fóru að bera sýnilegan árangur á síðasta ári. Áhafnir Áratugurinn byrjaði með ol- íusparnaði en endaði með áhafnarfækkunum og eru menn nú talandi um að fækka niður í 10-12 manna áhafnir á stærstu olíuskipum og eru ef- laust margir uggandi yfir þess- ari þróun. í Evrópu hafa nýir skráningarfánar sprottið upp ein og gorkúlur undan þrýstingi útgerðarmanna. Með þessu móti hafa útgerðarmenn á Vesturlöndum reynt að minnka rekstrarkostnað skipa sinna og hafa á þeim m.a. ódýrar áhafnir frá Austurlöndum. Hvað næst? Hver er svo lærdómurinn af þessu öllu saman? Ríkisstjórn- ir hafa verið gagnrýndar fyrir að hafa látið kaupskipaútgerðina og skipasmíðaiðnaðinn þjást. Skipaverkfræðingar hafa verið spurðir hvort ekjuskip séu yfir höfuð sjóhæf skip, stórflutn- ingaskip hæf til að flytja þunga farma og olíuskip hæf til þess að vera til. Ef eitthvað virðist hafa vaxið á áratugnum er helst að nefna útgerðar- og Herald of FREE Enter- price tekin upp af sjáv- arbotni. Eitt risagámaskipanna sem United States Lines lét smíða meðan fyrir- tækið barðist við gjald- þrot. VÍKINGUR 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.