Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Qupperneq 54

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Qupperneq 54
Utan úp hdmi Þótt erfiðleikar væru i skipasmíðaiðnaðinum jókst skipastóll heims- ins um 7 milljón tonn. Þrjúhundruð fermetrar horfnir í hafið. framkvæmdastjóra sem hefur að því er best verður séð, fjölg- að um helming á áratugnum á sama tíma og skipaútgerðir um allan heim eru að leita allra hugsanlegra leiða til að gera hlutina ódýrari en þeir eru í dag. Fækkun þeirra á kannski og vonandi eftir að verða verkefni næsta áratugar þegar ekki verður lengur unnt að fækka í áhöfnum skipanna. Kyrrsetning Stórflutningaskipið Evryalos (60.136 DTW), skráð á Kýpur, var kyrrsett í New Orleans í október síðastliðnum eftir að áhöfn skipsins hafði borið fram kvartanir til ITF. Sautján af nít- ján Filippseyingum í áhöfn skipsins kærðu á þeim for- sendum að þeir fengju lægri laun heldur en kýpverskir samningar þeirra sögðu til um og aðbúnaður þeirra um borð væri slæmur. Við athugun kom í Ijós að salerni þau sem undir- mönnum var boðið upp á voru ekki vatnssalerni og að drykkj- ar- og baðvatn þeirra kom beint frá Mississippi. Áhöfnin átti inni verulegar yfirvinnugreiðslur og kom í Ijós að þeir höfðu orðið að skrifa undir samning um að þeir fengju ekki yfirvinnugreiðslur fyrr en eftir 48 stunda sam- fellda vinnu. Krafa þessara sautján manna hljóðaði upp á samtals um 70.000 dollara. Kaupskip heimsins Á síðasta ári stækkaði kaup- skipastóll heimsins um hvorki meira né minna en 7,1 milljón brúttótonn (grt) og er það í fyrsta sinn síðan árið 1982 að aukning verður á honum. Er kaupskipaflotinn nú í 410,5 mill- jón tonnum. Líbería á enn stærsta kaupskipaflotann, meö 47,9 milljón tonn og hálfri mill- jón tonnum neðar kemur Pan- ama þar sem skipastóllinn hef- ur á síðustu tíu árum tvöfaldast aö tonnatölu. Ekki hafa þó öll ríki aukið við sig en Japanir sem eru í þriðja sæti máttu þola minnkun á flota sínum um fjórar milljónir tonna. Mesta aukning varð þó á norska kaupskipa- flotanum og jókst hann um 6,2 milljónir tonna og er það að sjálfsögðu vegna skráningar- fána þeirra NIS. Lélegir skipsskrokkar Þegar horft er um öxl og íhuguð öll þau slys og óhöpp sem orðið hafa í sambandi viö risaolíuskip þá er ekki að undra þóttvátryggjendurséu uggandi yfir ástandi þessara skipa. Hið 14 ára gamla olíuskip Pacificos sem er 270.000 dwt og skráð á Kýpur varð fyrir því sérkenni- lega óhappi I október síðast- liðnum að 300 fermetrar féllu úr síðu skipsins. Pacificos var á siglingu undan suðaustur- strönd S-Afríku þegar óhappiö varð og kom gatið á kjölfestu- tank í bakborðssíðu skipsins. Farmi skipsins var dælt yfir í annað tankskip á hafi úti. Við skoðun á skipinu, þegar til hafnar kom, kom í Ijós að ekki var ástand stjórnborðssíðu skipsins betra því að horfa mátti í gegnum tæringargöt á henni. Hvað skyldu mörg ol- íuskip i slíku ástandi vera á sigl- ingu á heimshöfunum? 54 VÍKINGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.