Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1997, Qupperneq 30

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1997, Qupperneq 30
En vitaskuld kostar þetta sitt og verkefnin jukust verulega eftir að við fengum SIF. Ferðir fólks inn á halendið að vetrarlagi fóru vaxandi og þær ganga ekki alltaf óhaþpalaust. Fyrst eftir að SIF kom í notkun var um helmingur útkalla út Á SJÓ OG helmingur inn á land. Borgarspítalann um læknisþjónustu á þyrl- una. Æfingar voru settar í fastari skorðum og allur björgunarbúnaður áhafnar endurskoð- aður og bættur.“ Nú hefur þetta þýtt aukin útgjöld. Var ekkert erfitt að fá aukið fjármagn í þyrlu- reksturinn? „Það tók sinn tíma. Fyrsta árið var bara ein áhöfn á þyrluna. Og þótt við ættum frí þá vorum við samt á vakt. Við ætluðum að láta þetta ganga og létum alltaf vita hvar hægt væri að ná til okkar ef eitthvað kæmi uppá á nóttu sem degi. Það var sett hér upp björgun- armiðstöð og loftskeytamenn af varðskipun- um komu þar til starfa sem vaktstjórar. Með allskonar hagræðingu, samnýtingu og breyt- ingum tókst að koma á góðri skipulagningu. En vitaskuld kostar þetta sitt og verkefnin jukust verulega eftir að við fengum SIF. Ferðir fólks inn á hálendið að vetrarlagi fóru vaxandi og þær ganga ekki alltaf óhappalaust. Fyrst eftir að SIF kom í notkun var um helm- ingur útkalla út á sjó og helmingur inn á land. Nú er um 70% útkalla inn á landið en 30% út á sjó. Svona hefur þetta þróast og við æfum reglulega bæði til sjós og lands. Þó að við séum Landhelgisgæsla þá erum við eini aðilinn hér á landi sem rekur björgunarþyrl- ur fýrir utanvar narliðið. Við erum ekki ábyrgir fyrir leit og björgun á landi, en auð- vitað er kallað í okkur þegar þar er þörf á þyrluaðstoð. Til samanburðar má geta þess að þyrluáhafnir bandarísku strandgæslunnar æfa hins vegar bara bjarganir úr sjó því það eru aðrir sem sjá um hitt. En við höfum ver- ið sama daginn við björgunarstörf 200 mílur út á Reykjaneshrygg og inn á Grímsvötnum. Breiddin er því mikil í starfseminni og menn þurfa að vera fljótir að aðlagast breyttum að- sræðum.“ „Þetta gekk svo vel hjá okkur að á tímabili fengum við það á tilfinn- inguna að menn treystu um of á okkur. Gerðu sér ekki grein fyrir þeim takmörkunum sem þyrlunni eru settar. Það sem vakti mig til umhugsunar um þetta atriði var þegar línubáturinn Barði strandaði í klettum við Snæfellsnes í mars 1987 með níu manna áhöfn. Við björguðum allri áhöfninni á land við erfiðar aðstæður í tveimur ferðum. VlSSIR UM AÐ ÞEIM YRÐI BJARGAÐ Eftir að TF-SIF kom gjörbreyttist viðhorf manna til björgunarstarfa með þyrlu. Fannst þér sem menn treystu um of á þyrluna, að hún gæti nánast allt? „Þetta gekk svo vel hjá okkur að á tímabili fengum við það á tilfinninguna að menn treystu um of á okkur. Gerðu sér ekki grein fyrir þeim takmörkunum sem þyrlunni eru settar. Það sem vakti mig til umhugsunar um þetta atriði var þegar línubáturinn Barði strandaði í klettum við Snæfellsnes í mars 1987 með níu manna áhöfn. Við björguðum allri áhöfninni á land við erfiðar aðstæður í tveimur ferðum. Ég sá síðan blaðaviðtal við mann úr áhöfn Barðans sem sagðist hafa ver- ið viss um að þeim yrði bjargað. Hann sagð- ist hafa vitað að þyrlan kæmi. En tilfellið var að veður var mjög slæmt þegar slysið varð. Varnarliðið var líka beðið um aðstoð þyrlu- sveitar hersins, en gat ekki náð sínum þyrlum út úr skýli vegna veðurs. Faxaflóinn var full- ur af éljum sem við þurftur að krækja fyrir á leiðinni vestur og vindur var átta vindstig. Samt þótti mönnum það engin spurning að SIF gæti farið á vettvang. Það kom mjög oft fýrir við bjarganir að við vorum á ystu getu- mörkum þyrlunnar. Við slíkar aðstæður má ekkert út af bregða. En það var eins og menn héldu að það væri hægt að gera allt á SIF við hvaða aðstæður sem væru. Meira segja í við- tölum við ráðamenn, þegar byrjað var að ræða kaup á öflugri þyrlu og við skýrðum okkar sjónarmið, þá komum við mönnum í opna skjöldu. Þeir vissu ekki betur en allt hefði gengið svo vel og þyrlumálin hjá Gæsl- unni í góðu lagi. En vissulega hafði okkur gengið ótrúlega vel og verið heppnir í starfi." Allir taka þátt í æfingum Þú minntist á að með komu SIF hefðu æf- ingar áhafnar komist í fastar skorður. Eru þessar æfingar þaulskiplagðar? „Já, þær eru þar. Það eru farin að minnsta kosti tvö æfingaflug í hverri viku og iðulega oftar. Við höldum nákvæma skrá um æfingar hvers einstaklings í áhöfn. Alveg sama hvort á í hlut flugstjóri, flugmaður, spilmaður, sig- maður eða læknir. Allir þurfa að taka þátt í hinum ýmsu æfingum með reglubundnu millibili. Þetta eru okkar reglur sem miða að því að allir séu stöðugt í góðri æfingu og þjálfun fýrir hvaðeina sem að höndum getur borið á landi eða sjó, jafnt á nóttu sem degi.“ Alltof oft á rauðu strikunum Nú liðu tíu ár frá því að SIF var keypt þar 30 Sjómannablaðið Víkingur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.