Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1997, Page 38

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1997, Page 38
en fyrst verður hin nýja námsbraut í boði við skólann haustið 1999. Astæða þess að verið er að gera þessar breytingar á skólahaldi og menntun skip- stjórnarmanna er engin ein og sérstök. Það hefur ekki verið mikil eftirspurn eítir námi í þessum fræðum og í haust var í fyrsta skipti ekkt boðið upp á nám í þriðja stigi. Ástæðan? Það voru engir sem vildu læra. Eða réttara sagt, nokkrir vildu læra en ekki nógu margir. Verður að færa námið nær VERULEIKANUM Þetta bendir óneitanlega til þess að skólinn sé í nokkrum vandræðum og ástæðurnar eru ýmsar. Sumar þeirra eru tíundaðar í nýjasta tölublaði Kompáss blaði nemenda við Stýri- mannaskólann en þar skrifar Eyþór Björns- son, annar ritstjóra blaðsins nokkuð hressi- lega ádrepu um skólamálin og segir: „Það verður að taka allt skipstjórnarnámið til rækilegrar endurskoðunar og stokka það upp frá A-Ö, henda út úreltum greinum og koma með nýjar í staðinn, henda út úreltum og stöðnuðum kennurum og hleypa að nýj- um og ferskum mönnum sem hafa virkilegan áhuga og þekkja greinarnar í raun. Það verð- ur að færa námíð nær nútímanum og at- vinnugreininni sjálfri." Hér er vissulega ekki verið að skafa utan af hlutunum heldur talað að sjómannasið bæði hátt og skýrt. Þó er rétt að hafa í huga að Guðjón Armann Eyjólfsson skólameistari að heiðra þyrluáhafnir Landhelgisgæslunnar á kyningardegi Stýrimannaskólans. Gestir á kynningardegi Stýrimanna- SKÓLANS ÁTTU KOST Á AÐ FÁ SÉR AÐ BORÐA af glæsilegu kökuhlaðborði. skýringanna á lélegri aðsókn að skólanum er rétt að leita utan veggja skólans ekki síður en innan. Samdráttur í flotanum og fækkun fiskiskipa í kjölfar kvótakerfis hefur leitt til þess að um þessar mundir er hreinlega of- framboð á sjómönnum með full réttindi. Sá sem þetta ritar hefur fyrir satt að á eftirsótt- um skipum, aflaháum loðnubátum og kvóta- stórum skuttogurum séu dæmi um að meiri- hluti áhafnarinnar sé með full réttindi. Viðar Karlsson skipstjóri á Víkingi AK staðfesti þetta í viðtali við Ægi fyrir tveimur árum og sagðist þá vera með nokkra á dekkinu með full réttindi. Ef skoðað er línurit yfir fjölda útskrifaðra stýrimanna af 2 og 3 stigi frá upphafi slíkrar menntunar á Islandi í lok síðustu aldar kem- ur í ljós að það rís og hnígur í takt við það sem er að gerast í útgerðarsögunni. Aðsóknin tekur kipp þegar togaraöld hefst um 1920, hrapar síðan í kreppunni miklu en tekur svo aftur á rás í upphafi nýsköpunar eftir seinna stríð. Síðan hrapar hún aftur þegar síldin hverfur eftir 1960 og þannig áfram. Fjöldinn nær síðan hámarki skömmu eftir 1980 en fer að hrapa aftur þegar kvótakerfið kemst á og hefur ekki náð sér aftur á strik. Skólahúsið er komið að fótum fram Þetta er hinsvegar ekki eina vandamál skólans. Hann er til húsa í gömlu og virðu- Iegu húsi sem er því miður komið að fótum fram. Húsið varvígt 1945 en byggingarfram- kvæmdum s.s. frágangi á Ióð hefur aldrei ver- ið Iokið. Stórfellt viðhald er orðið töluvert aðkallandi og í Kompás, blaði skólanema, kemur fram að 60-80 milljónir þarf til verks- ins til þess að lagfæra húsið að utan en heild- arkostnaður verður trúlega á bilinu 250-300 milljónir. í blaðinu svarar Björn Bjarnason menntamálaráðherra nokkrum spurningum um skólamál. Hann segir þar um viðgerðir á húsinu: „Þessar framkvæmdir eru háðar fjárveit- ingum og gert er ráð fyrir að viðgerðir á hús- inu að utan kosti u.þ.b. 60-80 milljónir og 38 Sjómannablaðið Víkingur

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.