Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2006, Síða 53

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.2006, Síða 53
í okt. 1954 keypti Binni l Gröf Gulborgu RE 38 l fílagi við Einar Sigurðsson (Einar ríka) ogáttu peir langt oggott samstarf um litgerð pessa n/ikla ajlaskips. sinn róður hvcr. — Þeir urðu síðar allir merkir formenn í Eyjum. Friðrik Benónýsson, faðir Binna í Gröf, var formaður fyrst á áraskipi, síðar á vélbáti og farnaðist vel. Það var því ekki úrættis þó að sonurinn heillaðist af sjónum, af því að standa uppi í stafni, stýra dýrum knerri. Frá fermingar- aldri var brautin bein, sjórinn á hug hans allan. Hann gat ekki fellt sig við annað starf til æviloka. Fyrsti vélbáturinn sem Binni reri á, var Friðþjófur Nansen, sem faðir hans og fleiri áttu saman. Þar var Binni vélagæslumaður, en í forföllum formanns bætti hann formennskunni á sig, og þótti takast með ágætum. Eftir það er hann formaður með nokkra báta og farnaðist ætíð vel, var ávallt með bcstu fiskimönnum Eyjanna á öll vciðarfæri. í fúglabjörgum eyjanna var hann veiðimaður af samri íþrótt og leikni. Árið 1954 kaupa Benóný og Einar Sigurðsson útgerðarmaður vélskipið Gullborg, 83 smálestir að stærð. Þetta skip hefir reynst Binna mesta happafleyta, sannköll- uð afladrottning, sem Binni hefir beitt í blíðu og stríðu af hinu mesta harðfylgi og dugnaði, með valda skipshöfn í fangbrögðum við gömlu Rán og í trylltum dansi við dætur hennar. Að vcrtíðarlokum 1954 var mb. Gullborg aflahæsti bátur í Eyjum og hlaut þá Binni sæmdarheitið aflakóngur Vestmannaeyja þessa vertíð. Varð aflinn 877 smálestir af slægðum fiski með haus, það var þá tvöfaldur meðalafli Eyjabáts. Þessu tignarsæti aflakóngsins hélt Binni svo í sex ár í röð, því sæti hefur cnginn haldið svo lcngi, því að fast er eftirsótt að ná tignarsætinu. 1959, síðasta árið af þessum scx, aflaði Gullborg 1291 smálest yfir vertíðina, það var nokkru meira en tvöfaldur meðalafli þá vertíð og sló Binni þá öll fyrri met undanfarinna vertíða. Vestmannaeyingar hylltu hann á sjómannadaginn, en hann lofaði að verðleikum keppinauta sína í fcngsælli og drengilegri kcppni á vertíðinni. Benóný var mesta prúðmenni í aliri umgengni og höfðingi í lund og hinn mesti drengskaparmaður. Hann var ávallt lcátur og glaður sama hvort hann var á skipi sínu að leggja frá landi, eða koma að landi, alltaf sama hlýja brosið. Með vinum og kunningjum var Binni hrókur alls fagnaðar, og hafði frá ýmsu að segja, og var frásögn hans létt og kímni blandin cnda varð honum vel til vina hvar sem leið hans lá. Af skipshöfn sinni var hann dáður og virtur sem góður félagi, enda fylgdi honum oft sama skipshöfn árum sam- an, til dæmis hefir mágur hans Einar Sigurðsson vcrið vél- stjóri með Binna síðastliðin 27 ár og sagði Ðinni þeim cr þetta ritar að það hefði verið sér ómetanlegur stuðningur að hafa slíkan heiðursmann sem aldrei bi4st.“ Binni i brúnni á Gullborgu, en hann var avintýralegur afla- maður og ofiar en aðrir aflakóngar t Vestmannaeyjum. Ljósm.: Signrgtir Jónasson. Synir Binna tóku við Gullborgu VE 38 efiir lát hans og i ársbyrjun 1973 keypti Portland sf. skipið, en ( árslok 1974 tók Dyrhólaey sf við útgerðinni, en fílögin voru l eigu sona Binna l Gröf. en að fyllast undrun og um leið aðdáun á staðföstum ásetningi og ótrúlegri þrautseigju Þorsteins Jónssonar höfundar þessa verks. Það að gera að veruleika þann draum að ráðast í útgáfu þessa geysi- viðamikla heimildarits um íslenska skipstjórnarmenn er nokkuð sem ég efa að eigi sér hliðstæðu, hérlendis eða erlendis. Öflun heimilda um lífshlaup og starfsferil þúsunda skipstjórn- armanna er ekkert áhlaupaverk. Aragrúi frásagna af afrekum for- feðra okkar úr stétt skipstjórnarmanna ásamt frásögnum þeirra sem nú sigla um heimsins höf, eru söguleg verðmæti sem án þessa framtaks Þorsteins Jónssonar hefðu glatast að miklu leyti urn aldur og ævi. Það úrval ljósmynda sem prýðir ritsafnið og valið hefur verið úr þúsundum frábærra mynda, sem höfundi hafa borist, eru að mínu mati ómetanlegar heitnildir um sögu og þróun siglinga og sjáv- arútvegs íslensku þjóðarinnar. Þar má sjá okkar frægustu aíla- og athafnamenn við hinar ýmsu aðstæður i starfi og leik á myndum sem flestar hverjar hafa aldrei áður komið fyrir almenningssjónir. Frásagnir af einstökum afrekum þar sem reyndi á karlmennsku og þor ásamt frásögnum á léttum nótuni um eftirminnileg atvik, vinnu og viðburði. Allt þetta sam- ankomið i glæsilegu ritverki leiðir svo sannarlega til mjög svo áhugaverðrar útkomu sem bragð er að. Þetta einstaka rit sýnir í máli og myndum með afgerandi hætti að sú öfluga undirstaða sem fólgin var og er í sjávarútvegi og siglingum er óumdeilanlega meg- inástæðan fyrir því að á íslandi er nú betra að búa en víðast hvar annars staðar í veröldinni. Með hliðsjón af því hve stór hluti íslensku þjóðarinnar tengist sjómannastéttinni með einum eða öðrurn hætti þá er útgáfa þessa rits stórkostlegur hvalreki á fjörur þeirra fjölmörgu sem þrátt fyrir gífurlegar þjóðfélagsbreytingar síðustu ára, hafa sterkar taugar til sjávarútvegs og siglinga. Ég vil að endingu óska Þorsteini til ham- ingju með þennan merka áfanga í íslenskri heimildarritun og les- endum óska ég góðrar skemmtunar. Sjómannablaðið Víkingur - 53

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.