Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2007, Blaðsíða 16

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2007, Blaðsíða 16
HARMLEIKUR FYRIR HÁLFRIÖLD Bernharð Haraldsson rifjar upp árekstur Andrea Doria og Stockholm undan strönd Bandaríkjanna fyrir réttri hálfri öld. FLOTAFORINGINN ANDREA DORIA. Andrea Doria (1466-1560) var fæddur í Genúa á Ítalíu. Hann varð munaðarlaus í æsku og gerðist ungur málaliði, fyrst í þjónustu páfagarðs og síðar hjá ýmsum ítölskum höfðingjum og sjálfum keis- aranum. Árið 1503 barðist hann gegn Frökkum á Korsíku og átti sfðar stóran þátt í að frelsa fæðingarborg sína undan yfirráðum þeirra, en hann hafði áður bar- ist með þeim gegn Þýskalandskeisara. Doria var talinn einn helsti flotafor- ingi ítala. Árum saman barðist hann gegn Tyrkjum á Miðjarðarhafinu og við norðurströnd Afríku og veitti sjóræn- ingjum, sem á þeim tíma voru fjölmargir, verulegar skráveifur. Andrea Doria var, eins og svo margir á þeim tímum, tækifærissinni. Hann var ýmist í þjónustu Frakka, Karls V. Þýskalandskeisara, sem hann þjónaði um langa hríð eða Genúa, heimaborgar sinnar, en þáttur hans í endurreisn Genúa sem lýðveldis var mikill og setti hann borginni stjórnarskrá, sem var í gildi allt lil 1815. 84 ára stjórnaði hann herferð gegn sjóræningjum og árin 1553-1555, þá kominn fast að níræðu, barðist hann gegn Frökkum á Korsíku. Slðstu ævidag- ana bjó hann í Genúa. Andrea Doria og Kristófer Kólumbus (14517-1506) eru taldir frægustu synir Genúaborgar. Stockholm Fyrsta skipið, sem bar nafnið Stockholm, var smíðað í Belfast á írlandi fyrir Hollensku Ameríkulínuna og sjósett árið 1899. Það var gufuskip, 12.606 tonn að stærð, ganghraðinn var 15 hnútar og rými fyrir 2.300 farþega, en af þeim voru um 1.800 á þriðja farrými, enda var skip- inu ætlað öðru fremur að flytja útflytj- endur frá Evrópu til Vesturheims. Þetta skip eignaðist Sænska- Ameríkulínan haustið 1915 og var það ætlað til Ameríkusiglinga. Árið 1922 voru gerðar endurbætur á Stockholm og m.a sett í það dísilvél. Sex árum seinna, árið 1928, var það selt til Noregs þar sem því var breytt í verksmiðjuskip fyrir hval- veiðiflotann. Það urðu örlög þess, að falla í hendur Þjóðverja og ljúka sjóferðasög- unni sem flak í höfninni í Cherbourg í Frakklandi árið 1942 eftir harðar loftárás- ir Bandamanna. Stockholm, komið i eigu Svía og eftir að það hafði verið endursmiðað að hluta. Árið 1936 hófst smíði nýs Stockholm á Ítalíu. Það átti að vera um 30.000 tonn. Þegar smíð- inni var nær lokið eyðilagðist það að mestu í stórbruna. Enn var hafist handa. Heimsstyrjöldin setti strik í reikn- inginn. Þegar smíði Stockholm var lokið vorið 1940 var rekstr- argrundvöllurinn brostinn og ítalir keyptu skipið, sem var notað til herflutn- inga og síðan sökkt í stríðslok. Strax eftir stríðið var ákveðið að byggja nýtt skip, sem bera skyldi nafnið Stockholm, hið þriðja þess nafns. Það var byggt hjá Götaverken smiðjunum í Gautaborg. Það var rúm 12 þúsund tonn, bar 395 farþega og gekk 17 hnúta. Óhöpp fylgdu því frá fyrsta degi. Vegna verk- falla var kjölurinn lagður mörgum mán- uðum seinna en ætlað var og þegar því var hleypt af stokkunum, 9. september 1946, liðu margar mínútur uns það mjak- aðist út í sjóinn. í jómfrúrferðinni yfir Atlantshafið í febrúar 1948 lenti það í aftaka veðri og einn farþeganna fórst. Skipið var ekki eins glæsilegt og fyrri skip félagsins og miklu íburðarminna, en þó þægilegt, en það var smíðað með það fyrir augum, að farþegar nytu þæginda án óhófs og rándýrs íburðar. Stockholm reyndist ekki gott sjóskip og því var kjölfestan aukin og settir á það uggar til að auka stöðugleikann. Árið 1953 var yfirbyggingunni breytt og eftir það gat það tekið um 548 farþega. Eftir áreksturinn við Andrea Doria var gert við það í New York. Stockholm var selt árið 1960 til Austur-Þýskalands, þar sem það fékk nafnið Völkerfreundschaft. Árið 1985 var skipið enn á sölulista og nú selt til Panama, þar sem það fékk nafnið Volker. Um hríð var það notað sem aðsetur fyrir flóttamenn í Osló undir nafninu Fridtjof Nansen. Árið 1989 var það selt til ítalsks skipafélags, sem lét endurbæta það og gaf því nafnið ítalia, en nokkrum árum síðar var það endurbyggt svo það var nánasl óþekkjanlegt. Verkefni þess voru nú nær eingöngu í Karíbahafinu. Enn var það skírt og fékk nú nafnið Valtur Prima. Eftir hryðjuverkin 11. september 2001 var ekki grundvöllur fyrir rekstri þess í bili og það bundið við bryggju í Havana á Kúbu. Ári síðar fékk það enn verkefni og Stockholm leggur af stað í jómfrúrferðina. 16 - Sjómannablaðið Víkingur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.