Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2007, Síða 17

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2007, Síða 17
siglir nú undir nafninu Caribe með ferða- menn í stutlar ferðir í Karíbahafinu. Andrea Doria A tímum Rómaveldis litu ítalir á Miðjarðarhafið sem sitt einkahaf og nefndu það „mare nostrum", hafið okkar. Vegna þess að Miðjarðarhafið er inn- haf, urðu þeir ekki þátttakendur í keppni strandríkjanna um sigl- ingar og yfirráð á úthöf- unum. Þegar fram á 20. öldina kom urðu þeir þó þátttakendur í óop- inberri siglingakeppni stórþjóðanna, einkunt á sviði farþegasiglinga. Hæst reis sól þeirra með skipinu Rex (konung- urinn), sem var handhafi „Bláa borðans" árin 1933-1935, en Rex var 50 þúsund tonna skip, nærri 300 metra langt og stærsta skip sent ílalir höfðu smíðað til þessa. Eftir stríðslok, en þá höfðu ítalir misst um helming skipaflota síns, var ákveð- ið að byggja tvö glæsiskip, 30 þúsund tonn að stærð og 213 m. löng með 23 hnúta ganghraða, til að endurheimta stolt ítalska flotans. Þau skyldu bera nöfn- in ANDREA DORIA og CRISTOFORO COLOMBO, nöfn tveggja þekktustu sona Genúu. Andrea Doria var auðvitað byggð í Genúu, í Ansaldo skipasmíðastöðinni í Sestri, úthverfi borgarinnar, og átti þar heimahöfn. Skipið var ekki aðeins hið glæsilegast að ytri gerð, heldur líka fagurlega innrétt- að, prýtt listaverkum og ítölskum íburði. Þar voru m.a málverk og höggmyndir eftir ítölsku snillingana Michaelangelo, Rafael, Titan og marga fleiri, auk risavax- innar styttu af sjálfum Andrea Doria. Því fór afskaplega vel um farþegana, sem gátu verið allt að 1.250 á þrem farrýmum, þessa níu sólarhringa, sem siglingin milli Genúu og New York tók. Andrea Doria, sem sigla átti milli Genúu og New York fór jómfrúrferðina 14. janúar 1953. Það var kvalt með meiri viðhöfn en áður hafði sést. f þessarri fyrstu ferð komu í ljós alvarlegir gallar í stöðugleika skipsins, sem talið var, að ættu rót sína að rekja til þess, að boln- tankar þessu voru nánast tómir. Andrea Doria sökk í 56. ferð sinni til New York, sem átti einnig að vera síðasta ferð Calamai skipstjóra, en hann hafði stýrt skipinu frá upphafi. Siglmgin Andrea Doria lagði í 56. ferð sín frá Genúu til New York þann 17. júlí 1956 og hafði viðkomu á hefðbundnunt stöð- um og tók farþega og póst: Cannes á Rívieraströndinni frönsku, Napóli á Suður-Ítalíu og loks Gíbraltar við mynni Miðjarðarhafsins. Síðan var siglt eftir stórbaugsleið um Azoreyjar og þaðan nánast beint í vestur til Nantucket vitaskipsins, en það var útvörður Bandaríkjanna þeim skipum, er af hafi kornu. Að sumarlagi er þoka Andrea Doría hleypt aj stokkunum íjúní 1951. algeng er nær ströndinni kemur, en þar mætast hlýr sjór að sunnan og kaldur að norðan. Síðdegis þennan örlagaríka dag, 25. júlí, fann Calamai á sér að þoka væri í aðsigi og var sjálfur á stjórnpalli. Þegar skipið nálgaðist þokubelti, var spurning- in sú, hve þykk þokan yrði og hve lengi hún varði. Sigla yrði með gát. Hins vegar var honum mjög í mun, að skipið kærni til hafnar á réttum tírna, öll töf kostaði KHHOWaf n* w Slysstaðurínn. útgerðina peninga og gat valdið farþeg- unum, sem voru 1.134 í þessari ferð, þar af 190 á fyrsta farrými, óþægindum og gremju. Þess vegna var ekki dregið nema lítið úr ferð skipsins, úr 23 í tæpa 22 hnúta. Calamai var einn af reyndustu skipstjórum ílalska flotans, hafði verið rétt fjörulíu ár til sjós og Andrea Doria var 28. skipið, sem hann gegndi yfir- mannsstöðu á, hafði verið skipstjóri frá upphafi. Þetta átti að verða síðasta ferðin hans með skipið, því hann átti nú að taka við systurskipinu, Kristófer Kóluntbus, að þessarri siglingu lokinni. Stockholm hafði farið frá New York fyrr uni daginn og eftir sjö stunda siglingu nálgaðist það Nantucket vitaskipið. Þetta var 103. ferð skipsins yfir Allantshafið. Carstens, þriðji stýrimaður, var við fjórða mann á vakt, en Nordenson, skipstjóri, var ekki langt undan, en hann var við vinnu sína í káetu sinni. Nordensen átti enn lengri sjómannsferil að baki en Calamai. Hann hafði siglt allt frá árinu 1911, í 45 ár, og verið skipsljóri frá árinu 1918 og stýrt öllum skipurn Sænsku- Ameríkulínunnar. Þegar skipin tvö nálguðust Nantucket vitaskipið úr gagnstæðum áttum, án þess að vita hvort af öðru, því ratsjár þess tíma voru harla skammdrægar, sigldi Stockholm í björtu veðri en Andrea Doria var umlukin þoku. Áreksturinn Að kvöldi miðvikudagsins 25. júlí 1956 var Stockholm komið um 130 rnilur frá New York á leið sinni yfir Atlantshafið til Gautaborgar. Carstens, þriðji stýrimað- ur var á vakt. Hann var aðeins 26 ára gamall, en þegar orðinn reyndur stjórn- andi og naut fyllsta trausts yfirmanna sinna. Skipstjórinn, Gunnar Nordenson, var ekki langt undan. Stockholm var eitt minnsta farþegaskipið á Norður- ?»♦ Mf.j ro* wT Atlantshafinu, rúm 12 þúsund tonn og gekk „aðeins" 17 hnúta. Urn klukkan 21.30 nálgaðist Stockholm Nantucket vitaskipið í góðu skyggni. Á andstæðri stefnu var Andrea Doria, sem um hríð hafði siglt í þéttri, dimmri þoku, þar sem skyggnið var urn hálf sjómíla. Á Andrea Doria var Calamai skipstjóri í brúnni, enda var það ófrávíkjanleg regla hans að vera sjálfur við stjórnvölinn er sigll var í þoku. Hann hafði slegið dálítið af hraðanum í öryggisskyni. Allt í einu tók Carstens eftir skipi um Sjómannablaðið Víkingur -17

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.