Samvinnan - 01.08.1971, Page 44

Samvinnan - 01.08.1971, Page 44
Hamrafell dæmt úr leik Á næstu árum var Hamrafellið stund- um í flutningum milli íslands og Rúss- lands, og voru íslenzku oliufélögin mjög ánægð með þjónustu þess, því segja má að það fylgdi klukkuslætti, hvenær skipið kom til landsins, á sama tíma og til stór- vandræða horfði einatt hjá öðrum að- iljum, sem önnuðust flutninga. Hamra- fellið varð því snemma vinsælt skip og sannaði, að betra er sjálfum sér að treysta en sinn bróður að biðja, og á það ekki síður við um siglingar en önnur svið mannlífsins. Þegar kom fram á árin 1964 og 1965, höfðu olíufarmgjöld lækkað mjög veru- lega, og þá höfðu Rússar boðizt tli að sjá um flutninga á olíunni til íslands. Á þessu skeiði var Hamrafellið að nokkru leyti við flutninga frá Batum til íslands, en að meginhluta varð það að leita verk- efna annars staðar. í árslok 1965, þegar gerður var samningur við Rússa um olíu- flutninga 1966, var eftir því leitað af eig- endum Hamrafells, að skipið fengi verk- efni við olíuflutninga frá Rússlandi, og var þá boðið af okkar hálfu mjög lágt farmgjald, sem einungis miðaðist við kostnaðarverð á rekstri skipsins. Rússar buðu hins vegar nokkru lægri fragt, því á þessu tímabili höfðu þeir áhuga á að selja hingað olíu og flytja hana sjálfir. Þáverandi ríkisstjórn hafði ekki áhuga fyrir því að nota íslenzka skipið, enda þótt ljóst lægi fyrir, að mismunurinn á tilboði Rússa og eigenda Hamrafells svaraði til þess, að fórna þyrfti einum eyri á hvern lítra af benzíni og olíu, ef íslenzka tilboðinu væri tekið. Þetta leiddi til þess, að raunverulega var búið að dæma Hamrafellið úr leik frá verkefninu sem því var ætlað að sinna. Undangengin ár höfðu leitt af sér reksturshalla, og þegar erlendur aðili hafði tryggt sér olíu- flutninga til landsins um ófyrirsjáanleg- an tíma, sáu eigendur Hamrafells sér ekki annað fært en taka þeirri staðreynd. Var því brugðið á það ráð að selja Hamra- Frá sjósetningu Skaftajells í júli. Frá vinstri: Hjörtur Hjartar, Erlenáur Ein- arsson, Margrét Helgadóttir kona hans og Hans Eckhardt, fulltrúi þýzku skipa- smíðastöðvarinnar. 44

x

Samvinnan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.