Tímarit íslenzkra samvinnufélaga - 01.03.1922, Síða 40
34
Tímarit íslenskra samvinnufélaga.
að geta greitt götu fleiri unglinga, einkum frá heimilum
samvinnumanna, verður haldið upp sömu reglu og fyr um
kröfurnar til nemenda. I skólanum geta ekki verið nema
þeir sem vinna og eru fullkomlega reglusamir. Letingjar
og slarkarar eiga þangað ekkert erindi. Iíingað til hefir
aðeins einn einasti óregluseggur komið í skólann. Hann
varð að fara þegar í stað. Að láta lctingja og slarkara
haldast við í skólum innan um dugandi og vinnusama
menn, er brot á móti góðu nemendunum. Þeir eiga ekki
skilið að hafa óþægindi og minkun af þeim sem ekki
vilja vinna, þar sem tilgangurinn er að allir skuli starfa.
Það orð liggur á að margt af því tólki sem sækir kvöld-
skóla í Reykjavík vilji ekki leggja neitt á sig við námið.
Því til leiðbeiningar er þetta tekið frain svo að það fólk
geti ráðið sig i öðrum Keflavikum, heldur en samvinnu-
skólanum.
Eg vona nú að tilheyrendur mínir hafi fengið yflrlit
um það, hvernig Samvinnuskólinn vill starfa til að leysa
af hendi hlutverk sitt. Þar eru finnn mismunandi stig.
Fyrst tveggja ára nám í tungumálum og hinum ýmsu
greinum félagsmálafræða fyrir karla og konur sem vilja
fá slika mentun sem almennan undirbúning fyrir þáttöku
í opinberu lífi. I öðru lagi verslunardeildin fyrir tilvonandi
starfsmenn samvinnufélaga. Ekki margmennari en að full-
nægja þörf félaganna. í þriðja lagi eins vetrar deild, þar
sem veitt er óvenjumikið tækifæri til að nema íslenska
tungu og komast inn í anda þjóðlegra bókmenta. I fjórða
og fimta lagi kvöldskóli, annar sniðinn fyrir þá sem
samhliða vinnu vilja afla sér nokkurrar hagfræðilegrar
þekkingar, hinn handa þeim sem meira hneigjast að lestri
skáldrita og skýringum á þeim. í öllum deildunum geng-
ur kensla í samvinnusögu eins og rauður þráður gegnum
námið. Með þessuin hætti verður unt að dreifa fróðleik
um samvinnustefnuna út til fjölmargra manna, sem áður
áttu engan kost slíkrar fræðslu. Og þar sem reynslan
sýnir, að samvinnan vii'ðist eiga óvenjulega vel við lund