Tímarit iðnaðarmanna - 01.12.1971, Qupperneq 29

Tímarit iðnaðarmanna - 01.12.1971, Qupperneq 29
viðeigandi undirbúningi, sbr. ofanritað, en til viðbótar því veiti garðyrkjuskóli tveggja ára tæknamenntun og útskrifi garðyrkjutækna. 9. Póst- og símaskóli. 9.1. Símvirkjun. Nefndin leggur til, að rafeindavirkjun verði samheiti nokkurra iðngreina í útvarps-, símvirkjun- ar-, fjarskipta-, sjálfvirkni-, rafreikna-, skriftvéla- og sjúkratækjagreinum, og verði þessar greinar felldar inn í iðnfræðslukerfið. Skv. þessu yrði símvirkjun ein iðngrein- in úr hópi rafeindavirkjunargreina. Nefndin gerir ráð fyrir því, að nám í símvirkjun fari að mestu eða jafnvel öllu leyti fram á vegum Póst- og símamálastjórnar, og yrði Póst- og símaskólinn þar með iðnskóli að því, er varðaði nám í símvirkjun. Náminu lyki með sveinsprófi skv. iðnfræðslukerfinu. Námsskipan og námstími í símvirkjun, svo og öðrum greinum rafeindavirkjunar, er kenndar yrðu í iðnskóla eða e. t. v. að einhverju leyti í Póst- og símaskóla, yrðu hliðstæð almennu iðnnámi skv. því kerfi, sem nefndin mælir með, sbr. lið 1.1. Sama er að segja um inntöku- skilyrði og réttindi til framhaldsnáms. 9.2. Línumenn, símsmibir, símritarar. Nefndin telur eðlilegt, að Póst- og símamálastjórn myndi í samráði við fræðsluyfirvöld námsbraut til undirbúnings þessum sér- hæfðu störfum, og tengist þær námsbrautir við símvirkja- námið. Nám í þessum greinum fari algerlega fram á vegum Póst- og símaskólans. 9.3. Póstafgreiðslumenn. Eðlilegt virðist, að sérmennt- un póstafgreiðslumanna fari algerlega fram á vegum Póst- og símamálastjórnar, þ. e. í Póst- og símaskólanum. 11. Nokkrar sérstakar námsbrautir. 11.1. Iðjuþjálfun. Nefndin leggur til, að iðnskólum verði falið að láta í té iðjuþjálfun í einstökum greinum í samráði við samtök atvinnuveganna. Verði hér um að ræða hreina handbragðaþjálfun, ásamt í vissum tilvikum nokkru tilheyrandi tæknibóknámi, og verði slík þjálfun að jafnaði skipulögð sem allt að eins skólaárs nám. 11.3. Pcekniteiknun. Iðnskólinn í Reykjavík heldur nú námskeið fyrir tækniteiknara, og er það um 700 stundir alls. Nefndin leggur til, að námsbraut þessi verði gerð að reglulegu námi við iðnskóla, er standi í fullt skólaár, og verði lengingin einkum fólgin í að auka við þátt hag- nýtrar stærðfræði í náminu, svo og því að sérhæfa námið lítillega í lokin. Jafnframt verði á árunum 1972-1973 gerð sérstök athugun á þörfinni fyrir tækniteiknara og skyldar greinar aðr.toðarfólks og gerðar tillögur til ráðu- neytisins um fram íðaruppbyggingu þessa náms. 11.4. Iðnhönnun. Nefndin leggur til, að sérstök at- hugun verði gerð, er miði að stofnun námsbrautar fyrir iðnhönnuði innanlands. Þyrfti þá að áthuga m. a. þörf þjóðfélagsins fyrir sérhæfða iðnhönnuði og greina þörf- ina eftir sviðum þessarar greinar (málm-, leirkera-, hús- gagna-, fatnaðar-, auglýsinga- og e. t. v. ljósmyndunar- sviðs). Einnig þyrfti að athuga heppilegasta staðsetn- ingu námsbrautarinnar í íslenzku skólakerfi, en umrætt svið virðist liggja einna næst Myndlista- og handíðaskól- anum. Jafnframt þyrfti að athuga möguleika á að opna þessa námsbraut fyrir iðnaðarmönnum á skyldum svið- um, svo og hugsanlega samræmingu á hluta af viðkom- andi námsefni iðnskóla við nám x Myndlista- og hand- íðaskólanum til að auðvelda nemendum framhaldsnám í iðnhönnun. 11.5. Nám arkitekta. Nefndin leggur til, að stjórnskip- uð verði sérstök nefnd, er fjalli um skýrgreiningu á verksviði arkitekta og athugun á myndun námsbrautar fyrir arkitekta innanlands. 12. Verknám í gagnfrceðaskóla. Nefndin leggur til, að auk skyldunáms í verklegum greinum verði nemendum gefinn kostur á valnámi í slíkum greinum frá og með 7. bekk skyldunámsstigs. Markmið valnámsins verði einkum að efla almennt verks- vit nemenda og þjálfa handlagni þeirra og formskyn, svo og að kynna nemendum tiltekin verkleg störf. Nefndinni þykir hæfilegt, að í 7. bekk nemi slíkt valnám 2 viku- stundum, í 8. bekk 4, og í 9. bekk 7 vikustundum. Ætla má, að þær verklegu valgreinar, er veita mundu nem- endum aukinn undirbúning að verknámi á framhalds- skólastigi, verði einkum á sviði tré- og járniðnaðar, véla- meðferðar og matvælaiðnaðar. 13. Námsskrárgerð, námseiningar, punktakerfi, námsmat. Nefndin leggur til, að allar námsskrár á framhalds- skóla- og háskólastigi verði framvegis þannig samdar, að unnt sé að meta námsefnið samkvæmt samræmdu ein- ingamati eða námsstigagjöf. Telur nefndin eðlilegast, að námsefnið verði metið þannig, að hver námseining eða námsstig samsvari einni námsviku í fullu starfi. Er þetta í samræmi við það kerfi, sem þegar er komið til fram- kvæmda í viðskiptadeild og verkfræði- og raunvísinda- deild Háskóla íslands. Slíkar námsskrár verði lagðar til grundvallar við gerð áætlana um fjármögnun, byggingu og tækjabúnað skóla- lxúsnæðis, bæði fyrir bóklegar og verklegar námsgreinar. í námsskrá fyrir hverja námsgrein skal koma fram al- mennur tilgangur með kennslu í greininni á viðkomandi skólastigi, námsefni og skipting þess í þætti, svo og ein- ingafjöldi hvers þáttar. Fyrir hvern þátt verði ýtarlega skilgreint markmið, og verði reynt að setja skilgreining- una þannig fram, að auðvelt sé að prófa, hvort markmið- inu hafi verið náð í kennslunni. Þá skal námsskrá til- greina gerð og fyrirkomulag prófa. Ábendingar um kennsluaðferðir og kennslutæki skulu jafnframt vera í námsskrá, og loks skal námsskráin gefa leiðbeiningar um æskilegan undirbúning kennara fyrir kennslu í grein- ini, og er þá átt við almenna grundvallarmentun, sér- menntun og hugsanlega endurmenntun (þjálfunarnám- TÍMARIT IÐNAÐARMANNA 65

x

Tímarit iðnaðarmanna

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit iðnaðarmanna
https://timarit.is/publication/365

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.