Vikan - 02.04.1964, Page 7
Ntl A ÞOTUÖLDINNI, EYKST UMFERÐ í LOFTINU STÖÐUGT I HLUTFALLI VIÐ
HRAÐANN, OG FLUGORYGGISÞJÖNUSTAN VERÐUR
ÞVf AÐ HAFA SIG ALLA VIÐ AÐ FYLGJAST MEÐ HINNI ÖRU
ÞRÖUN A ÞVf SVIÐI.
Flugvélin er komin niður úr skýjaþykkninu og ber yfir aðflugsljósin, sem vísa
leiðina á lendingarbrautina. O
ákveðin svæði í loftinu, þar sem flugvélamar
verða ef til vill að doka við í nokkrar mínútur,
þar til röðin kemur að þeim að lenda. Hann
stillir á liltelcna VHF — Very High Frequency
— tíðni, lil að ná sambandi við eftirlitsstöðv-
arnar fyrir neðan. Af öryggisástæðum fara
öll slík fjarskipti fram á ensku, og aðstoðar-
flugmaðurinn kallar upp stöðvarnar:
— London Airways — this is BOAC 502
— crossing FIR border at 50 — 35.000 feet on
top —- Estimating Red One position 0229 east
at 54 — over. . ..
Þar með liefur flugmaðurinn skýrt frá
um hvaða flugvél sé að ræða — BOAC 502
— og að hún fljúgi inn á brezkt eftirlitssvæði
— FIR-Flight Information Region — kl. X
+ 50 Greenwichtíma í stefnu 0229 gráður aust-
ur, og að hún fljúgi i 35.000 feta hæð yfir
skýjaþykkninu, og komi inn á „Red 1“ flug-
legg kl. X + 54, eða þegar sex mínútur vantar
á næstu iicila klukkustund. Aðstoðarflugmað-
urinn þarf ekki lengi svars að biða; róleg, brezk
rödd heyrist í hlustunarfóninum:
— BOAC 502 London Airways — Roger
You are cleared to join Red One at the
boundary at 54 and your clear ance is 30.000
feet Red One via Clacton — Brookmans Park
— Watford to London - call at the bondary
— Ghatliam QNI4 1014 — over. .. .
Engin ónákvæmni þoluð.
Flugvélinni er þar með heimilað frum-aðflug
og leiðbeint til Lundúna um nefndar eftirlits-
stöðvar. Til þess að flugmaðurinn geti ákvarð-
að flughæðina, er honum tilkynnt að loftþrýst-
Framhald á næstu síðu.
VIKAN 14, 0)1. — y