Vikan - 02.04.1964, Blaðsíða 30
með þarf. Fyrir það verður raf-
eindatæknin að gegna hlutverki
þess að‘ æ meira leyti, bæði í
stjórnklefum flugvélanna og í
flugumferðarstjórnarstöðvunum á
jörðu niðri. Einungis með þessu
móti hefur tekizt að viðhalda
nauðsynlegu flugumferðaöryggi,
þrátt fyrir sívaxandi flughraða og
síaukna umferð á öllum flugleið-
um.
Þrátt fyrir það, að hér á ís-
langt suður og norSur fyrir ís-
land. Þessi yfirumsjón er alger-
lega einráð um allt flug á þessu
svæSi, og allar flugvélar, sem
um svæSið fljúga — hvort sem
það eru þotur eða skríifuvélar,
farþegavélar eða hernaðarvélar
•— lúta Iþessari stjórn. Þetta er
auðvitað af öryggisástæðum, þvi
að nauðsynlegt er að allar upp-
lýsingar um flug á svæðinu séu
samankomnar einhvers staðar á
stjórinn hefur ætið fyrir framan
sig, og jafnframt er allt slíkt sam-
tal tekið á segulbönd, þar sem
nákvæm tímamörk koma jafn-
framt fram. Flugumferðarstjór-
inn Iiagræðir samkvæmt þessum
upplýsingum öllum flugvélum á
svæðinu, þannig að umferðin
verði sem hagkvæmust og örugg-
ust fyrir alla aðila, og spilar í
raun og veru með vélarnar á
svipaðan hátt og góður skákmað-
Keflavíkurflugvelli, en þaS þýðir
það að einhver grunsamlegur
hlutur hafSi sést á lofti, sem
þurfti að rannsaka þegar i stað
og e. t. v. eyðileggja. Þegar fyrir-
skipaS er „Red scramble“, þá
segja herreglurnar svo fyrir, að
þota skuli vera komin á loft inn-
an tveggja mínútna frá því að
merkið er gefið.
En jafnvel þessar herreglur
lúta yfirstjórn flugumferðar-
BRIDGESTONE
BRIDGESTONE MEST SELDU HJÓLBARÐAR Á ÍSLANDI
UM BOÐS- & HEILDVERZLUN
LAUGAVEGI 178
SÍMI 36840
landi eru þotur ennþá ekki komn-
ar i almenna notkun, þá eru hér
öll tæki til aðstoðar við slika
lendingu, enda hafa þotur setzt á
flugvöllinn í Reykjavik og í
Keflavík eru þær í meirihluta.
Hvort sem um þotur er að ræða,
eða venjulegar skrúfuvélar, þarf
sams konar undirbúning undir-
lendingu, sams konar aðstoð frá
flugturninum og sams konar eftir-
lit með fluginu, sem framkvæmt
er frá flugturninum.
Flugstjórnin i Reykjavík hefur
yfirumsjón með öllu flugi, sem
fram fer á geysistóru svæði milli
Evrópu og Bandarikjanna, og
sama stað, þar sem hægt er að
hafa glögga yfirsýn yfir allar
flughreyfingar á svæðinu og
stjórna samkvæmt því.
í flugturninum í Reykjavílc eru
mjöíg fullkomin tæki til fjarskipta
við fjarlæga staði og flugvélar á
stóru svæði. Þangað streyma
stanzlaust upplýsingar um stöðu
allra flugvéla, sem um svæðið
fara, hvar þær séu staddar, hvert
þær ætli og hver flugáætlunin
sé næsta klukkutímann, í hvaða
hæð þær fljúgi og með hvaða
hraða o. s. frv. Allar þessar upp-
lýsingar eru siðan færðar inn á
sérstaka miða, sem flugumferðar-
ur með mefln sína á taflborði.
Mismunurinn er einungis sá,
að flugumferðarstjórinn vinnur
alltaf sina skák.
Svo strangar reglur gilda um
umferðarstjórnina á þessu svæði,
að jafnvel þótt grunsamleg
„óvinaflugvél sjáist á lofti i rad-
artækjum bandaríska hersins ein-
hvers staðar á svæðinn, og þeir
telji að nauðsynlegt sé að rann-
saka hana, þá verða þeir fyrst
að biðja um leyfi frá flugturnin-
um í Reykjavik.
Ég hefi sjálfur verið vitni að
svokölluðu „Red scramble“ frá
stjórnarinnar, og fyrst er þvi að
fá leyfi hennar til þess að fyrir-
skipa þessa framkvæmd.
Þegar ég sá til, hafði flugum-
ferðarstjórinn gefið leyfið innan
tuttugu sekúndna, og þotan tók
sig á loft þegar i stað.
Það er mjög oft, að sekúndur
— eða jafnvel brot úr sekúndum
— geta skipt miklu máli, — í
samskiptum flugvéla og flugum-
ferðarstjórnarinnar í Reykjavík,
jafnvel þótt ekki sé ávallt um þot-
ur að ræða. En öryggið er fyrir
öllu, og í raun og veru er það oft
svo, að umferðarstjórarnir í flug-
turninum hafa meiri ábyrgð á
2Q — VIKAN 14. tbl.