Vikan - 28.05.1964, Blaðsíða 24
Vegabréí'. Ef þú ferð affeins til norffur-
landanna, þá er aff vísu ekki bráðnauffsyn-
Legt fyrir þig aff hafa vegabréf, því aff
samningar eru milli þessara landa (og
Islands) um að íbúum landanna sé frjálst
aff ferffast milli þeirra án vegabréfs.
En satt aff segja mundi mér aldrei detta
í hug eitt augnablik, aff leggja af staff
í utanlandsreisu án þess aff hafa passann
minn meff — og þaff í fullu lagi. Þaff
þarf nefnilega ekki mikið aff breytast
áætlunin til þess aff maffur sé alveg bjarg-
arlaus án vegabréfs. Manni gæti t. d.
skyndilega dottiff í hug aff skreppa með
einhverju erlendu ferffafélagi eitthvaff
suffur á bóginn, til Þýzkalands, Frakk-
lands eða annað, og þá er maffur á gati
vegabréfslaus. Ef maffur verffur fyrir
slysi, effa aff eitthvaff kemur fyrir mann,
þannig aff maffur þarf aff sanna þjófferni
sitt, nafn eða heimilisfang, þá er maður
líka í vandræðum passalaus. Þess vegna:
Hafðu vegabréfiff alltaf með þér í vas-
anum.
En svo er þaff annaff mál, aff eins og
flest annaff hér heima, sem viffkemur
opinberum stofnunum, þá er þaff langt í
frá þægilegt né fljótlegt aff útvega sér
slíkt skilríki.
Ef þú hefur aldrei átt vegabréf áffur,
þá þarftu fyrst að Iáta taka af þér svo-
kallaff passamyndir. Sjálfsagt er aff kaupa
þá tvær til þrjár í viffbót og hafa meff
sér í vasanum, og svo getur þú þurft aff
nota þær síffar t.d. í ökuskírteini. En
tveim myndum þarftu aff skila til skrif-
stofu Iögreglustjóra effa sýslumanns. Um
leiff þarftu aff skila skriflegu leyfi frá
skattyfirvöldunum og útsvarsinnheimt-
unni, um aff þú megir fara utan þeirra
vegna. Þessi skjöl leggjast inn á skrif-
stofu lögreglustjóra, með nægum fyrir-
vara — venjulega 2—3 dagar og greiff-
ast 150 krónur fyrir þjónustuna.
Gjaldeyrir. Allir ferffamenn frá fslandi
fá nú sem samsvarar 100 sterlingspund-
um í gjaldeyri til ferffalaga yfir áriff. Ein-
hverjar undantekningar munu e.t.v. vera
mögulegar, og þá helzt ef um verzlunar-
ferff effa ferffir er aff ræffa. En 100 pundin
eiga aff vera örugg nú orðiff. Þaff tekur
samt nokkra daga aff afgreiffa þetta, nema
í sérstökum tilfellum, og þess vegna þarf
aff leggja gjaldeyrisbeiffnina inn til bank-
ans nógu tímanlega. Eyffublöð liggja fyrir
í barkanum, sem affeins þarf að útfylla.
Þessu
máittu
ekki
gleyma
Sjálfsagt er aff fá meginhluta fjárins í
ferðaávísunum, því þær eru öruggastar ef
þú skyldir týna buddunni, og betra er aff
skipta þeim í hinum ýmsu löndum held-
ur en aff hafa alla vasa fulla af mynt
ýmissa landa þegar þú ferff yfir landa-
mærin. En nauðsynlegt er líka aff hafa
eitthvaff af smámynt viffkomandi lands
í vasanum, til aff greiffa þjórfé, Icigubíla,
bjór dffa eitthvaff slíkt strax á viðkomu-
stað áffur en þú getur fengiff ávísun skipt.
Vegabréfsáritun (visum). Sum lönd
krefjast sérstakrar uppáskriftar á vega-
bréf, til þess að þau taki þaff gilt. Banda-
ríkin krefjast þess, og öll austur-Evrópu-
löndin (Búlgaría, Júgóslavía, Pólland,
Rúmenía, Rússland, Tékkóslóvakía og
Ungverjaland). Annars þarf ekki aff hafa
áhyggjur af því.
Hvaða þjön-
ustu veita
ferðaskPíf-
stofup
Það er líklega ekki meira en um fimm ár
síðan að maður var i vandræðum með að
komast í skemmtilega utanlandsreisu í sum-
arfríinu, og um hópferð héðan var þá vart
að ræða. Þá urðu menn að liafa fyrir því
sjálfir að gera allar áætlanir um ferðina,
eða að komast í samband við einhverja
erlenda ferðaskrifstofu á meginlandinu. Þá
þótti það nýlunda hér á íslandi að sjá marg-
brotnar áætlanir frá slíkum skrifstofum
erlendis, og þótti mikill fengur áð ná í þær.
Nú er öldin orðin önnur, því að nú liggur
næstum því við að erfiðleikarnir séu orðnir
meiri. Ekki vegna þess að fábreytileikinn
í þessum málum hafi aukizt, heldur vegna
þess að nú er úrvalið orðið svo mikið og
fjölhreytt, að vandinn liggur allur i að velja
á milli þeirra glæsilegu tilboða, sem maður
fær.
Hér hafa undanfarin ár risið upp fimm
eða sex nvjar ferðaskrifstofur, sem keppast
um það á hverju vori að dreifa áætlunum
tim hin ótrúlegustu ferðalög erlendis, iofa
gulli og grænum skógum, — og standa yfir-
leytt við þau loforð.
Það er sannast mála ótrúlegt, hvað þessi
fvrirgreiðsla hefur tekið örum framförum,
og hve margir menn hafa orðið sérfræð-
ingar í að leiðbeina fslendingum um ferðir
til útlanda. Þessi orð eru ekki sögð í háði,
heldur eru hau staðreynd, að þessi þjón-
hsta er nú orðin svo góð og fuilkomin, að
•jafnast á við það bezta erlendis. Þar hafa
menn nvtt reynslu erlendra starfsbræðra
sinria og notið fyrirgreiðslu þeirra á ýms-
sn hátt, geneið í alþjóðasamtök og komizt
að kostakjörum, sem einstaklingum væri
um megn að reyna.
Þessi þróun hefur orðið svo ör, að þótt
um lö þúsund m'mns fari utari’á hverju ári
— flesti’- bara til að skemmta sér — þá er
aðeins lítill hluti þeirra, sem kann að nota
sér þessa nauðsvnlegu þ.iónustu til hlýtar.
íslendingar eru ekki ennþá komnir npp á
lapið, og marpir ern þeir. sem ekki vita né
skilja hve nauðsynleg orr þæeileg þjónusta
•ferðaskrifstofanna er, né hafa hugmynd um
hve mikla peninga og ónauðsynlest erfiði
þeir geta sparað sér með þvi að leita til
þeirra.
Það er raunar sama hvert maður ætlar
að fara, hve lenai maður verður, í hvaða
erindum eða hvort maður er einn sins liðs
eða ekki. Það ætti ávallt að vera fyrsta
verk þess manns, sem ætlar sér utan, að
leita til einhverrar ferðaskrifstofu og vita
hvað þar er hægt að gera fyrir mann. Og
i flestúín eða öllum tilfellum mun það marg-
borga sig, bæði fjárhagslega og á annan hátt.
24 — VIKAN 22. tbl.
Ferðaskrifstofurnar hafa allar sambönd
erlendis, sem gera þeim kleift að greiða
götu marins á alla vegu, komast að betri
kjörum og veita manni ýmsa þjónustu, sem
einstakling er ekki fært. Fi/rir þessa nauð-
synlagu þjónustu og peningasparnað f/reið-
ir ferðamaðurinn ekki ei/ri, því skrifstofan
fær sin umboðslaun frá þeim erlendu fyrir-
tækjum, sem hún hefur samninga við, gisti-
húsum, eigendum farartækja, veitingahúsum
o. s. frv. Allir hafa hagnað af viðskiptun-
um, gistihúsið, ferðaskrifstofan og ferða-
maðurinn og allir eru ánægðir.
Einfalt dæmi um þetta er sjálfsagt að
nefna.
Ef þú, lesandi góður, ætlar að skreppa til
Glasgow með flugvél, og vera þar í eina
viku, þá kostar flugfarið fram og til baka
lcr. 5,279 ( nema í apríl og mai, september
og óktóber. Þá eru i gildi sérstök fargjöld
á þessari leið, kr. 4,522). Við skulum segja
að þú ætlir i ferðina i júní, svo að hærra
gjaidið er i gildi. Ef þú leitar til ferðaskrif-
stofu hérna lieima og spyrð þar ráða, þá er
þér sagt að þú getir farið á hennar vegum
til Glasgow, verið þar á góðu gistihúsi í
sjö daga, fengið þar morgunverð alla dag-
ana og farið i skemmtiferð um hálendi Skot-
lands — allt fyrir kr. 5,820, eða aðeins 541
krónum meira en flugfarið, ef það er keypt
beint. Það þarf varla að taka það fram, að
sjö daga gisting með morgunverði og
skemmtiferð um Skotland, kostar töluvert
meira en 541 krónu, nema þannig sé farið
að.
Svipaða sögu er að segja um allar aðrar
ferðir, og þvi lengra sem farið er — því
lengur sem dvalist er — þvi meiri verður
sparnaðurinn hlutfallslega, ef samið er við
ferðaskrifstofu um allar ferðir.
Og ástæðan fyrir þessu er raunar ofur
skiljanleg. Viss fyrirtæki semja við ferða-