Vikan - 28.05.1964, Síða 45
deyfi og fylgiarm til að halda því til hliðar. Þessi útbúnaður verkar þá eins
og sjálfstæð fjöðrun að aftan, án sveiflna og án þess að hjólin leiti inn að
neðan. Á miklum hraða finnst manni bíllinn nánast eins og límdur við veg-
inn, jafnvel þótt ekið sé á gömlum og ósléttum, steyptum vegi.
^riggja strokka vél tekur ekki við sér á borð við bandaríska V8, sem
vænta má. En vinnsla bílsins í brekkum er undraverð, þegar miðað er við,
að vélin hefur ekki nema 841 ccm rúmtak — sem er lítilræði borið saman
við bíla í sama verðflokki.
TVÍGENGISORKA.
f SAAB-aflvélinni er tvígengislögmálið lagt til grundvallar, svipað og í
utanborðsmótorum. Hvert niðurslag bullanna er orkuslag. í venjulcgri fjór-
gengisvcl er jiað annað hvort bulluslag, scm cr aflgefandi, knýjandi afl, cins
og kunnugt er.
Árangurinn verður sá, að hin þriggja strokka vél SAAB jafnast hérumbil á
við scx strokka fjórgengisvél, og SAAB vélin virðist hafa mýkri gang en
fjögurra strokka, fjögurra farþega innfluttir bílar, sem við höfum reynt.
Þegar kertisneistinn kveikir í sprengigasinu, jirýstist bullan niður (og þjapp-
ar saman að nokkru sprcngigasi, sem lokað er inni undir bullunni í sveifar-
húsinu). Áður en slaginu er að fullu lokið, opnar bullan fyrir útrásarop og
hleypir út brennandi gasi. Þetta gas springur á leiðinni, og þá á cftir opnast
fyrir innrás nýs sprcngigass, er þrýstist inn. Bullan á uppleið þjappar nýju
sprcngigasi til íkveikju og dregur aðra bullu inn í sveifarhúsið fyrir neðan.
Þar sem sveifarhúsið cr hluti af eldsneytiskerfinu, er það ekki notað sem
olíubyða. Olian blandast eldsneyti og lofti og nær þannig til sveifarássins,
höfuðlega, stimpilstanga og bullulega. Þcssi olíugufa fer í gegnum vélina
sekúndubroti áður cn hún brennur, þannig að óþarfi er að nota dýra smur-
olíu til viðbótar i SAAB-inn.
Smám saman safnast fyrir sót í útblástursopunum, og stafar það af olíu-
biönduninni, og þarf að lircinsa það á 30.000 km frcsti. En vélin er svo að-
gengileg, að þetta cr tiltölulega auðvelt vcrk. Vélarhlífin er mjög stór og
mcð hjörum að framanvcrðu; með því að fjarlægja tvo lijarapinna og styrktar-
belti, þannig að á fimm minútum má taka alla vélarhlífina af. Þannig verður
vélin næstum eins opin og á vinnubekk.
Þcgar bensinmælirinn gefur til kynna, að aðeins séu 7 lítrar eftir í geym-
inum, kviknar á rauöu viðvörunarljósi.
Bensinið cr fyllt á cins og á a.ðra bíla af tanki sem skammtar oliublandað
bensín. Ef hann er ekki fyrir hendi þá er bcnsínið blandað með 3% eða
4% eftir því hvaöa olíutegund er notuð. Olíucyðslan er svipuð og í vcnjulcgum
fjórgengisvélum.
SILKIMJÚKUR.
Þegar SAAB-inn er fullhlaðinn, gcngur vélin næstum eins mjúklega og
rafmagnsmótor. Þar sem engin þykk olía er milli kaldra Ieguflata, cr bíllinn
jafnléttur í gang í janúar og í ágúst. Þegar brennsla er ófullnægjandi, eða
þegar vélin er í hægagangi, rýkur úr brennsluolíunni, og einkennilcgir hvellir
heyrast í vélinni. En þegar reynt cr á vélina, cr brennslan næstum fullkomin,
reyklaus og jöfn. v
Kaupendur SAAB-bila gcta valið milli þriggja og fjögurra gira bila. Við
teljum, að betri kaup séu í fjögurra gíra bílum, hraðaaukningin betri, vinnslan
meiri og „syncroniseraður“ fyrsti gír.
Fríhjóladrifið gerir það að verkum, að vélin ofkeyrist ckki niður langar
brcklcur. Þetta skiptir miklu, því að ef vélin væri notuð til að draga úr hrað-
anum, yrði að loka fyrir eldsneytisgjöfina, þannig að bíllinn fengi hvorki
smurningu né bensín. Þetta myndi leiða af sér yfirhitun og leguslit. Þar sem
ekki cr hægt að draga úr hraðanum með vélinni sjálfri, vcrður oft að grípa
til hinna loftkældu tvöföldu hemla, þetta cru afburðagóðir hemlar. Og þar
scm SAAB-inn er ekki nema 785 kg á þyngd, talsvert léttari cn sambærilegir
bandarískir bílar, er hemlun mjög öflug.
Þar sem bíllinn cr mcð tvígengisvél, er engin bunga undir vélinni. Þar scm
drifhjólln eru að framan, er ekkert drifskaft. Bíllinn er á gormafjöðrum í stað
blaðafjaðra og mcð svcigðan afturöxul, þannig að undirvagninn cr allur slétt-
ur: undir bílnum öllum cr slétt stálpanna mcð fellingum eins og á sterk-
byggðum sleða.
Hæð undir lægsta punkt cr 19 cm, en cf SAAB-eigendur þurfa að aka
eftir ójöfnum, snjóþungum vegum, þar sem miðkamburinn er of hár, þurfa
þeir ekkert að óttast. Það þarf ekki annað cn að ráðast bcint til atlögu:
bíllinn kemst yfir ófærur, sem yrðu flcstum bilum um mcgn, og hjálpast
þar að hinn sleðalaga undirvagn og framhjóladrifið.
LÍTILL SVEFNSKÁLI.
Fyrir aðeins 375,00 krónur er hægt að fá útbúnað, sem breytir sætunum
í rúm. Nokkur krossviðarborð hagræða þannig sætunum, að þau vcrða næstum
flöt. Framsætin eru færð aftur í, og aftursætið er tekið upp og komið fyrir
miðskips. Ef menn vilja sofa í algerlega láréttri stellingu, þarf að leggja
bílnum í svolitlum halla. Kostnaðurinn við þennan aukaútbúnað cr svo
sáralítill, að það er naumast hægt að fetta fingur út í það, þótt maður verði
að hafa svolítið fyrir þcssu sjálfur.
Annar kostur við þetta færanlcga aftursæti: Þegar það er tekið burt, opnast
farangursrýmið, þannig að hægt er að koma fyrir tröppum eða þvílíku í bílnum.
Einu ókostirnir að heita má eru hinn óþægilegi hávaði í bílnum, þcgar hann
cr í lausagangi (það skellur f honum og kraumar eins og fjögurra hjóla kaffi-
maskínu, þegar maður bíður við umfcrðaljós) og stýrið, sem er talsvcrt stirð-
ara en á mörgum bflum með framhjóladrifi. f lieild var ég mjög hrifinn af
SAAB — hann er þægilegur í meðförum, sparneytinn, fremri flestum bílum
í sama flokki hvað snertir rými, akstursgetu og þægindi á ferðalögum.
Hvernig stcndur á því, að við sjáum ckki fleira slíka í Bandaríkjunum,
úr því að þeir eru svona stórkostlegir? Forráðamenn SAAB-verksmiðjanna
í Svfþjóð vilja fara varlcga f sakirnar og úthluta því ekki nema 5000 bílum
til Bandaríkjanna ár hvcrt. Og í stað þess að drcifa þeim yfir svæði, þar
scm þjónusta yrði erfið, takmarka innflytjendur söluna við rfkin austan
Mississippi (auk Colorado), þar sem vegir og veðurlag hjálpast að til þess
að fullnýta getu þessa litla bíls.
SVEINN BJÖRNSS0N & C0.
GARÐASTRÆTI 35 - SÍMI 24204
KR0SSBREMSUR - ÖRYGGI
RÚMGÓÐUR - ÞÆGILEGUR
ÞOLIR AFRlKANSKA VEGI. LlKA ISLENZKA VEGI