Vikan - 14.04.1965, Síða 12
ræða, að annaðhvort er Einar stórkostlegur
hugvitsmaður — eða stórkostlegur bjartsýn-
ismaður. Kannske hvorttveggja. En víst er
að hann á eftir að vinna mörg ljón á veginum
og vinna lengi á teiknistofunni áður en vál-
arnar hans fara að fljúga.
Einar fékk snemma þá hugmynd að smíða
flugvél, sem gæti tekið sig lóðrétt á loft,
lent á sama hátt og flogið hratt og örugglega
þess á milli. Það vita allir, að flugtak og
lending hraðfleygra flugvéla er mesta vanda-
málið í sambandi við þær. Stórar og hrað-
fleygar vélar þurfa stóra og örugga flugvelli,
sem kosta ógrynni fjár og eru auðvitað allt
Líkan af nýjasta flusbíl Einars. Spaðinn er knú-
inn af litlum rafhreyfli, og myndin sýnir að líkanið
er á lofti.
Myndin er tekin þegar Einar Einarsson gerði til-
raunina með að láta „Flugbílinn“ taka sig á ioft
— bcint upp. I»að sést vel á myndinni að bíllinn er
allur á lofti. O'
»
FLUGVEL TIL
LOÐRETTS
FLUGS OG
LENDINGAR
BANDARÍKJAMENN
NEFNA ALLAR SLlKAR
VELAR
SKAMMSTÖFUNINNI
V.T.O.L. (VERTICAL TAKE-OFF
AND LANDING).
fSLENZKA SKAMMSTOFUNIN
ER ENNÞA SKEMMTILEGRI:
F.L.F.L.
Teikning Einars, sem fylgir einkaleyfisumsókn £
hans í Bandaríkjunum.
Einar Einarsson, vélstjóri, heldur því
fram að hann hafi fundið upp slíka vél,
sem sé að öllu leyti betri og öruggari
en þær, sem enn eru til. Hann á þegar
tvö einkaleyfi í Bandaríkjunum og er
að sækja um það þriðja. Á meðan hann
bíður eftir því að verða ríkur, vinnur hann
fyrir daglegu brauði — og kostnaðinum við
einkaleyfin — hjá Hitaveitu Reykjavíkur.
Þar er hann á teiknistofunni og teiknar þar
vafalaust hitalagnir og reiknar út rúmmál
og hitaþörf, og svo þegar hann kemur heim
að loknu dagsverki, sezt hann við teikning-
arnar heima og teiknar loftfartæki framtíð-
arinnar, eins og hann sér þau í huganum.
Hvort það verður einhverntíma að veru-
leika — því á reynslan eftir að skera úr. Ég
er enginn maður til að dæma um það hvort
flugvélarnar hans gætu flogið eða ekki, en
hitt veit ég að hugmyndin er góð, áhuginn
mikill og teikningarnar fallegar.
Og kannske það sé rétt, sem þeir sögðu
við hann hjá Sikorsky flugvélaverksmiðjun-
um í Bandaríkjunum: „Þú ert svo langt á
undan tímanum, að við fylgjumst ekki með.“
Að mínu áliti er varla nema um tvennt að
of fáir. Fuglar loftsins þurfa enga flugvelli.
Þeir geta setzt niður með óskeikulu öryggi
hvar sem er, milli þúfna, á trjágreinar eða
á siglutoppa skipanna. Ef einhver fyndi upp
flugvél, sem gæti hagað sér svipað, þá mundi
hann ekki framar þurfa að kvíða framtíð-
inni. Þá gætu 150 manna farþegaþotur lagt af
stað frá Lækjartorgi og lent á síldarplani á
Siglufirði eftir nokkrar mínútur. Þá gætir
þú átt 5 manna skrúfuþotu á bak við hús
Framhald á bls. 30.
12 VIKAN 15. tbl.