Vikan


Vikan - 06.04.1978, Page 11

Vikan - 06.04.1978, Page 11
ekki skipt þannig, að það sér bara allt ljótt þarna og allt fallegt hérn, þessu ægir öllu saman. T.d. í París er sýningarhöllin svo stór, að Laugardals- höllin okkar er eins og klósettið í henni. Það eru um 2000 aðilar, sem sýna þar. Gréta litla fór með okkur þangað, þegar hún var fjögurra mánaða. Það var barnagæsla á staðnum, og við fórum með hana þangað, en gæslu- konurnar fórnuðu bara höndum, þegar þær sáu hana, því þær tóku ekki börn yngri en tveggja ára í gæslu. Þegar við sögðumst vera komin alla leið frá íslandi, og við yrðum að koma henni fyrir, samþykktu þær að taka hana, en höfðu hana í felum, svo allt fylltist ekki af ungabörnum! Á öllum stöðum í einu — Hvernig skiptið þið með ykkur verkum? Valdimar: — Ég sé um allt þetta leiðinlega og hún um allt þetta skemmtilega!! Við erum með eina stúlku, sem hjálpar okkur á skrif- stofunni, en allt í allt erum við 7-8 manns í vinnu. Fanný gerir lítið af því að afgreiða sjálf, það er svo margt annað, sem þarf að hugsa um. Hún þarf helst að vera á öllum stöðum í einu, á skrifstofunni, í báðum verslununum, á saumastofunni og í Solido, sem saumar mikið fyrir okkur. Það þarf að stilla út og fylgjast með framleiðslunni, svo að það er lítill timi eftir til afgreiðslu- starfa. Þetta er oft erfitt starf, en jafnframt oft skemmtilegt, sérstaklega þegar vel gengur. Kannski verður þetta okkar lifsstarf, en mitt álit er samt sem áður það, að maður eigi ekki að vera of lengi í sama starfinu, kannski ekki meira en i fimm ár, Fólk fer að staðna, ef það er of lengi við sama starfið. Það eykur hka tilbreyt- inguna í hfinu að skipta um starf, og fólk er hklegra til að skila betri árangri. Ég ákvað, þegar ég var 13 ára, að vinna helst ekki sama starfið lengur en tvö sumur í einu, á meðan ég var í námi, og stóð við það lengi, enda hef ég unnið við margt um ævina. — Viltu kannski telja upp? — Já! Ég var í fimm sumur í sveit, þar af þrjú á Eiðum á Fljótsdalshéraði hjá Jóni bónda Sigfússyni og konu hans, Sigurlaugu Jónsdóttur. Þessi þrjú sumur tel ég einn besta tíma ævi minnar. Þarna kynntist maður eiginlega gamla tímanum, maður kynntist verkmenningu, sem tíðkaðist öldum saman, þótt þetta væri ekki beinhnis gamaldags búskapur. Ég var á hestbaki frá morgni til kvölds. Eftir að ég hætti að vera í sveit, 13 ára, vann ég í hafnarvinnu, byggingarvinnu, var síldarsjómaður í tvö sumur, togara- sjómaður, brúarsmiður, simamaður, vinnuvélamaður hjá Vegagerðinni, — og var svona kombineraður skrifstofu- maður og verkamaður á sildarplani. Eitt sinn var ég kjöteftirlitsmaður í sláturhúsum á Vestfjörðum, póst- maður, blaðamaður og nú kaupmaður og stórkaupmaður. — Annars byrjaði ég í læknisfræði eftir stúdentspróf, því það hafði verið kækur í minni fjölskyldu að vera læknir, pabbi var læknir, afi var læknir og margt af mínu frændfólki hefur tengst læknislistinni. Mér hkaði aldrei við fagið, þannig að ég hætti fljótlega og fór þá út í blaðamennskuna. I nokkra mánuði skrapp ég til Frakklands og byrjaði að læra hagfræði, en þá áttum við von á syninum, svo ég hætti því. Þetta var eiginlega bara grín, en það er gaman að vera ungur í París. Við höfðum gott af þeim tíma, sem við dvöldum þar, þótt hann leiddi ekki til neins prófárangurs. — En þetta með skrifstofumanninn í síldarplaninu....? Aðalstarf mitt var að flýja, þegar ég sá einhvern illa haldinn fjárhagslega. Það sumarið fékk ég 25.000 kr. til útborgunar á launum, og held ég, að í dag mundi ganga illa að sætta fólk við shka meðferð. Og Parísarbúar störðu — En þú, Fanný, hver er þinn starfsferill? — 17 ára byrjaði ég fyrst hjá Impuni, sem er innflytjendasamband heildsala, sem flytja inn hveiti, sykur og kornvörur, þá fór ég til Englands að læra ensku, og siðan vann ég í smátíma sem flugfreyja hjá Loftleið- um. Svo fór ég að vinna hjá Fossberg, Páh S. Pálssyni lögfræðingi og loks hjá Kr. Kristjánssyni. Ég vann hka, eins og ég sagði áðan, um tima sem sýningarstúlka og var einn af stofn- endum Karon. Eftir að við svo opnuðum verslanirnar, hætti ég að mestu að sýna, en hef þó verið á sérsýn- ingum, svo sem Hár og snyrting, og dálítið starfað sem ljósmynda- fyrirsæta. — Hvað varð til þess, að þú fórst að hanna föt? Hafðirðu þetta alltaf í þér? — Ekki beinlinis. Mamma saumaði alltaf á okkur systkinin, þegar ég var htil og einnig langt ffam eftir aldri, svo að þetta er eiginlega í fjölskyldunni. Ég man t.d. eitt sinn, þegar hún saumaði á mig dragt upp úr eldgömlum ullarfrakka af pabba og setti á hana skinnbryddingar úr gömlum pels, sem hún átti. Ég gekk mikið i þessari dragt og fór með hana til Parísar. Fólk á götunni starði á mig og sneri sér við, og ég man, að mér leið hálf illa og var að hugsa um, hvað þetta ætti eiginlega að tákna. Siðar kom í ljós, að það var verið að sýna myndina „Dr. Zhivago” í Paris, og dragtin mín var alveg i stíl við klæðnaðinn í þeirri mynd. Mamma hafði að sjálfsögðu ekki séð myndina, hún bara saumaði þetta upp úr sér. — Látið þið sauma mikið hér heima? — Nokkuð. Við erum með saumastofu í kjallaranum, en það er mest um fatabreytingar og svoleiðis þar. Við skiptum aðallega við Solido, sem er vönduð og góð saumastofa og sérlega gott að vinna með þeim dugnaðarkonum, semþar eru. 14. TBL. VIKAN 11

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.