Vikan - 22.08.1985, Síða 21
Peysa eftir einn af yngstu kynslóð Kvöldkiœðnaður fra Issey Miyake. Föt Issey Miyake eru glæsileg og engu öðm lík.
japanskra hönnuða, IMoubo Ikeda.
Japönsk tískuáhrif:
Tíska
Listaverk
og söluvarningur
Japönsk áhrif eru enn og aftur áberandi í tiskuheiminum nú i ár og talað
er um þriðju bylgjuna. Það eru fimmtán ár síðan Kenzo og Issey Miyake
komu fyrst fram á sjónarsviðið i París með hugmyndir sinar sem sóttar
voru til hefðbundinna japanskra og austurlenskra búninga; frumlegar út-
1982 komu Rei Kawakubo (hjá
Comme des Garcon) og Yohji
Yamamoto fram á sjónarsviðið og
skelfdu nær líftóruna úr íhalds-
samari tískurófum. Talaö var um
að nú hefði vestræni tískuiðnaður-
inn mátt þola sitt „Pearl Har-
bour” (það var, eins og kunnugt
er, 1941 þegar japanski flugherinn
lagði Kyrrahafsflota Bandaríkja-
manna sem næst í rúst). Þessi
ógnareyðilegging fólst í víðum,
sniðlausum fötum sem líktust
engu sem áður hafði tíðkast.
Mönnum þótti sem þeir þyrftu
ekki einungis að endurskoða mat
sitt á tískunni sjálfri heldur og
mannslíkamann sjálfan. „Lákam-
inn skiptir mig engu máli,” sagði
Yohji. Smátt og smátt lægði reiði-
öldumar og menn fóru að sýna
þessum japönsku hönnuðum til-
hlýðilega virðingu. Þeir höfðu
stokkað tískulögmálin upp á nýtt,
opnað nýja veröld. Hver flík var
eins og frumlegt listaverk og
áhrifanna gætir langt út fyrir
raðir Japananna.
Japanski tískuiönaöurinn
blómstrar og veltir milljörðum
dollara. Og þeir sem komið hafa
þriðju bylgjunni á hreyfingu eru
staðráðnir í að auka enn veltuna.
Þetta eru ungir hönnuðir sem
hlotiö hafa mjög góða skólun í
Tokyo og síðan unnið nokkur ár
hjá þekktum tískuhúsum. Þessir
ungu hönnuðir hafa ekki jafnhá-
leitar hugmyndir og Issey Miyake
og Yohji Yamamoto. Þeir eru
óragir við að notfæra sér að vild
vestrænar hefðir og blanda þeim
saman við þær austurlensku,
hræra í öllu saman og skapa nýtt.
Þeirra markmið er að gera föt
sem höfða frekar til fjöldans.
„Fatahönnun en engin list — ég
hef bara áhuga á því hvernig mér
gengur að selja,” segir einn
þessara nýju boðbera, Noriko
Kazuki, sem var áður hönnuður
hjá ítalska fyrirtækinu Fiorucci.
Yfirmaður einnar þekktustu
kvenfataverslunar í Tokyo lýsir
þessum breyttu viðhorfum
þannig:
fœrslur á þeim, án þess að vera beinlínis neitt byltingarkenndar. Fötin frá
Kenzo voru afar látlaus og stílhrein en Issey Miyake var djarfari og nýstár-
legri. Allt bar sterkan keim af austurlenskum uppruna þeirra; mynstur,
litir, snið.
„Hinir sönnu, japönsku legri stíl gengur betur að selja.”
hönnuðir hræra ef til vill hjörtun Viðskiptavit Japana lætur ekki aö
en þeim sem hanna föt í alþjóð- sér hæða fremur en venjulega.
1 N ^
Akiko Sakaizumi biandar saman vestrœnum sniðum og eigsi hugmyndum.
34. tbl. Vikan 21