Vikan - 26.02.1987, Page 28
misskildu efni fundarins. Þegar þeir
hlustuðu á dráttinn í útvarpinu skild-
ist þeim að Menntaskólinn við
Hamrahlíð legði til að stofnuð yrðu á
íslandi samtök í líkingu við Sea Shep-
herd. Þeir sömdu ræður sínar því í
samræmi við það. Þegar fundurinn
var hafinn sagði fundarstjóri að tillag-
an hljóðaði á þann veg að Mennta-
skólinn við Hamrahlíð legði til að
stofnuð yrðu á íslandi samtök hliðstæð
Sea Shepherd samtökunum. Helgi
Hjörvar, hinn þekkti mælskumaður
og að þessu sinni liðsstjóri liðs
Menntaskólans við Hamrahlíð, fór í
ræðustól og leiðrétti þetta en liðsstjóri
komlega sáttir við úrskurð nefndar-
innar ef hún áliti að MH-ingar hefðu
svindlað og liðinu væri dæmdur ósig-
ur. En öðruvísi refsingu sættu þeir sig
ekki við. Nefndin svaraði því til að
hún dæmdi Menntaskólanum við
Hamrahlíð ótvíræðan sigur með því
skilyrði að Helgi Hjörvar yrði settur
í keppnisbann í einni umferð. En
Hamrahlíðingar litu á lið sitt sem eina
heild og þeim fannst ekki rétt að ætla
að refsa einum manni fyrir mistök
liðsins. Þeir höfðu jafnframt það að
markmiði að gagn og gaman hlytist
af þátttöku þeirra í þessari keppni.
Akváðu þeir því að segja sig úr henni
- Fyrstu setningarnar eru erfiðar,
meðan maður er sér meðvitandi um
alla þá athygli sem beinist að manni.
En Ójótlega einangrar maður sig og
áhorfendur virðast íjarlægir.
I dag eru ekki margir rithöfundar
sem einbeita sér að þessum málefnuin.
Vegur þeirra hefur líka farið minnk-
andi með tilkomu ýmissa nútíma-
hluta. Þar er auðvitað fyrst og fremst
um að ræða uppgötvun Gutenbergs,
prenttæknina.
Þótt til sé, eins og áður segir, ýmiss
konar ræðumennska og sú sem stund-
uð er í Morfis eigi ekkert skylt við
raunveruleikann og myndi ekki gagna
Þegar á hólminn er komið er mikilvægt að halda yfirvegun og rósemi.
liðs Verslunarskóla íslands mótmælti.
Fundarstjóri gaf málið frá sér og
keppnin hélt áfram án þess að athuga-
semdir væru gerðar. Þegar keppninni
var lokið komu upp óánægjuraddir.
Fimm dögum eftir þessa keppni var
lið Hamrahlíðinga kallað á fund hjá
framkvæmdanefnd Morfis vegna
kæru frá liði Verslunarskóla íslands
og það beðið um að keppa aftur.
Hamrahlíðarnemar tóku það ekki í
mál sökum þess að þeim fannst það
vera að gefa slæmt fordæmi ef lið
gæti kært keppni eftir á og hún yrði
að fara fram aftur. Þeir tjáðu fram-
kvæmdanefndinni að þeir væru full-
þar sem þeir töldu það markmið hafa
glatast með tilkomu þeirra leiðinda
sem hlutust af þessu kærumáli.
Til úrslita munu keppa í Háskóla-
bíói Fjölbrautaskólinn í Garðabæ og
Menntaskólinn i Reykjavík.
Auk Morfis-keppninnar er haldin
annars konar keppni milli og innan
skóla. Vináttukeppni milli skóla er
mjög vinsæl og bekkja- eða einstakl-
ingskeppni er einnig mikið stunduð.
Spurningin er enn um tilfinninguna
sem hlýst af því að standa í ræðustól.
Bjarnfreður Olafsson, frummælandi
liðs 6. a, Menntaskólanum í Reykja-
vík:
neinum nema í keppni sem slíkri þyk-
ir víst að það að koma fram og beita
rökum sé hollt fyrir hvern sem er.
Mönnum virðist koma saman um
að besta rit, sem hefur komið fram
hin síðari ár um áðurnefnda listgrein,
sé bók Richards Whaterly, Elements
of Rhetoric. Hann byrjar á því að
ganga út frá sjónarmiði Aristótelesar,
að ræðumennska sé afsprengi rök-
fræði. Hann skiptir ræðumennsku í
íjóra flokka: í fyrsta lagi er hún leið
til skilnings. í öðru lagi er hún leið til
viljastyrks, það er hún getur sannfært.
í þriðja lagi er stíllinn mikilvægur og
í Qórða lagi skiptir miklu máli hvernig
ræðumaður kernur efninu til skila.
28 VIKAN 9. TBL