Vikan


Vikan - 14.06.1990, Qupperneq 44

Vikan - 14.06.1990, Qupperneq 44
TEXn, GUNNHILDUR H. AXELSDÓ'RR STRESSIBORNUM ER ÍSLENSKUR VERULEIKI Iokkar tœknlvœdda iðn- aðarsamfélagl, þar sem peningar og velgengni skipar ceðstan sess, hafa viðkvœmar tilfinningar mannsins orðið undir, ekki sfst tilfinningar barna. Þœtttr, sem geta valdlð streltu og tilfinnlngalegu álagl hjá bömum, eru margs konar. Hér verður fjallað um bágborlnn fjárhag fjölskyld- unnar, skólakerfið og áhrif fjölmiðla. FJÖLSKYLDAN OG STREITA BARNA Kjör launafólks hérlendis út- heimta aö báöir foreldrar vinni höröum höndum sér og börn- um sínum til lífsviðurværis. í mörgum tilfellum er um yfir- vinnu að ræöa. Foreldrar hafa því, þegar heim er komiö, lít- inn tíma aflögu til að sinna börnum sínum. Hér er einkum átt viö nærandi tilfinningalegt og vitsmunalegt samband. Ung börn hafa takmarkaða getu til aðlögunar. Fjár- hagsáhyggjur heimilis- ins og krafa um hröðun á þroskaferli barnsins veldur streitu á viö- kvæmustu mótun- arárum einstakl- ingsins. Útivinnandi for,- eldrar, sérstak- lega mæður, eru undir meira-tíma- álagi en foreldri sem vinnur ekki úti. Útivinnandi foreldri þarf að vekja börnin snemma, klæða þau og snyrta, gefa þeim að borða og koma þeim á dagheimilið (með bíl, fótgangandi eða í strætis- vagni). Lítill tími gefst til þessa alls og mikil pressa er á börn- unum að fylgja dagskrá hins fullorðna. Félagslegar aðgerð- ir stjórnvalda, tilfinningaleg stöðnun ásamt skilningsleysi á sálrænum þörfum barna eru meðal þeirra þátta er vega að vaxtarskilyrðum íslenskra barna. Hvaða von eiga börn við slíkar fjölskylduaðstæður? Er umhverfið, sem barnið vex upp við, vænlegt til þroska og framfara? Svarið er því miður neikvætt og það sem verra er, aðstæður fara versnandi. Vegna fjárhagslegrar og fé- lagslegrar pressu í íslensku samfélagi eru margir foreldrar einfaldlega of uppteknir af eig- in vandamálum til þess að geta sinnt þörfum barnanna sinna. SKÓLINN OG STREITA BARNA Skólar valda streitu hjá börn- um á ýmsa vegu. Fyrir utan streitu samkeppninnar um einkunnir og virðingu kennara og samnemenda hafa skólarn- ir tilhneigingu til að samhæfa eða móta börn á staðlaðan hátt og neyða upp á þau væntingum umhverfisins og þjóðfélagsins. Námsefni, kennsla, skipulag skólans og umhverfi neyðir börnin til aö fást við verkefni og hugðarefni hinna fullorðnu. Þetta skapar síðan þrýsting á barnið að flýta sér að vaxa upp. Skólakerfið byggist á niður- röðun og innrætingu álitlegs safns staðreynda og óskyldra upplýsingamola. Jafnframt gerir það ákveðnar kröfur um skaþgerðareinkenni og hegðunarmynstur. Að þessari aðlögun fólks er unnið af mikilli elju frá upp- hafi skólagöng- unnar og sleitulaust fram á 44 VIKAN 12. TBL 1990
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.