Vikan


Vikan - 30.05.1991, Síða 23

Vikan - 30.05.1991, Síða 23
Árar og segl eru einu öf lin sem bera munu svissnesku víkingana yf ir hafið. Áhöfn norsk/íslenska skipsins, sem einnig er eftirmynd Gaukstaðaskipsins fræga og sigla mun sömu leið í sumar, er hins vegar grunuð um að hafa smyglað lítilli vél um borð ... til vonar og vara. og fyrsta júní átti siglingin sjálf aö hefjast frá Björgvin í Noregi meö viðkomu á Hjaltlandi, Færeyjum, Islandi, Græn- landi, Vínlandi og loks í Nýju Jórvík í ágúst. Um leið og pjötlurnar veröa orðnar þurrar á ný stendur til að leggja aftur í hann á opnu sinni á einum áfanga til gamla heimsins. Þetta er áætlunin. Það er hins vegar líkt því að læra að synda í baðkari og læra út- hafssiglingar á lygnu fjalla- vatni. Þegar komið er út á úfið Atlantshaf mega Alpabúarnir eiga von á ýmsu óvæntu. Hug- rekkið vantar þá þó ekki. □ Jean-Luc Gautier fékk þá hugdettu að hafið ætti betur við hann en eyðimörkin og hellti sér því út f 13 milljóna króna víkingaævintýri. að sigla yfir Atlantshafið í fyrre eru fjallavíkingarnir fyrst núna að leggja í hann. Þessi töf ger- ir það að verkum að þeir ráð- gera að koma til Reykjavíkur á sama tíma og norsk/íslensk leiðangurinn. Og það er ekk eina tilviljunin því skip Sviss- lendinganna og stærsta í norsk/íslenska flotanum og það eina sem sigla mun alla leið eru bæði smíðuð að fyrir- mynd Gaukstaðaskipsins sem fannst fyrir hundrað árum og er nú á safni í Osló. Jafnvel fyrir vanan sigl- ingamann eru víkingaskip álíka flókin í meðförum og uxakerra fyrir reyndan trukka- bílstjóra. Skip fjallavíkinganna var smíðað á ströndum Genf- arvatnsins og fyrsta reynslu- siglingin á vatninu endaði illa. Víkingaskip hafa líkt og uxa- kerrur tilhneigingu til að fara helst þangað sem þeim sjálf- um sýnist. Ellefu manna áhöfnin réö ekkert við skipið og það lenti beint uppi í fjöru. Góðu fréttirnar voru þær að skipsteikningarnar frá árinu 900 stóðust þessa uppákomu. Þótt áhöfnin væri felmtri slegin sá ekkert á skipinu. Þessi prófraun sannfærði þó ekki yfirvöld. Öryggismál sjómanna hafa þróast töluvert á ellefu hundruð árum og eng- inn vildi því skrá víkingaskipið, sem nú hafði fengið nafnið Vínland. Það þurfti að leita alla leið til Gíbraltar til að fá skipið skráð og því siglir það undir fána bresku nýlendunnar. Eftir stífar æfingar ööluðust víkingarnir sjálfir líka sjálfs- traustið á ný og í apríl lögðu þeir loks í fyrsta áfangann, þriggja daga ferð á flutningabíl til sjávar. Maí átti að nota til að reyna skipið á Norðursjónum París til Dakar á reiðhjóli getur endalaus eyðimörkin haft undarleg áhrif á heilabúið. [ miðri Sahara var hjólreiða- kappinn Jean-Luc Gautier orð- inn leiður á þurrum sandinum. Honum flaug í hug að úr því hann væri frá Normandí f Frakklandi hlyti hann, eins og nafnið á héraðinu gefur til kynna, að hafa víkingablóð f æðum. í stuttu máli ákvað hann að smíða sér víkinga- skip og sigla því til Ameríku. Það voru aðeins þrjú vanda- mál í veginum. Hann bjó í fjög- ur hundruð metra hæð í sviss- nesku Ölpunum, víðs fjarri bæði hafi og hefðbundnum víkingaslóðum, hann hafði aldrei migið í saltan sjó og gangverðið á góðu víkinga- skipi er vart innan við þrettán milljónir króna. Pilturinn var ekki að láta slík smáatriði á sig fá og hellti sér út í smíðina. Hún tók lengri tíma en ætlað var. í stað þess ◄ Glæsilegt átján metra langt vikingaskipiö er með stærstu skipum sem sést hafa á Genfarvatninu en að læra úthafssiglingar þar erlíktog að læra að synda í baðkari. 11.TBL.1991 VIKAN 23

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.