Vikan


Vikan - 14.05.1992, Qupperneq 8

Vikan - 14.05.1992, Qupperneq 8
nema maður sé tilbúinn að fórna því frelsi og þægindum sem peningarnir gefa.“ Dizzy Gillespie sagði einhvern tíma að hann liti svo á að lögin sem hann semdi hefðu alltaf verið til og hann þyrfti bara að detta inn í sveifl- una. Hvert sækir þú innblásturinn? „Það fer eftir því um hvernig tónlist er að ræða. Ef verið er að semja fyrir kvikmynd er náttúrlega unnið út frá andrúmslofti myndar- innar. Allir listamenn þurfa að hafa þann eigin- leika að geta túlkað hugmyndir og áreiti úr eig- in reynsluheimi með þeim miðli sem þeim er kærastur þó listin sé ein. Sumir sjá liti þegar þeir hlusta á tónlist og aðrir heyra músíkina í málverkinu. Mikið af djassspunanum kemurfrá undirmeðvitundinni og það er kannski það sem er ekki hægt að kenna öðrum að spila með. Ég get alveg verið sammála Dizzy því við erum alltaf að spila sömu tólf nóturnar sem er bara raðað á mismunandi hátt. Það getur vel verið að það hafi eitthvað meö persónu og skapgerð tónlistarmanna að gera að við eigum auðveldara en annað fólk með að setja okkur inn á sameiginlega bylgjulengd, en það sem mér finnst yndislegast við músík er þegar nokkrir einstaklingar eru að spila saman og detta inn á þessa sveiflu. Það er eins og þeir séu allir að hugsa það sama á sama augnablikinu. Þetta er eins og rafmagn, ég man til dæmis eftir svona upplifun þegar ég var að spila með Previn en hann er frábær undir- leikari, hann vissi stundum nákvæmlega hvert ég ætlaði næst í spunanum og það var gagnkvæmt. Það er eins og það sé E.S.P. eða hugarorka á ferðinni, alveg furðulegur hlutur og á sér aðeins örsjaldan stað á ferli tónlistar- manns. Það verður fullkomin samsömun á milli manna og maður veit að þetta samband er ei- líft. Stjórnendur, sem kunna sitt fag eins og Bar- birolli, eru eins og sendistöð. Þeir senda frá sér geisla eða hugsanir frá pallinum og hljómsveit- in er öll á sömu bylgjulengd. Það er ótrúlegt en þetta er hægt og sérstaklega gaman að því í djassi. Möguleikarnir á að þetta gerist eru þó hverfandi því að leiðirnar eru svo margar í spuna." Það hefur verið mikið um tækninýjungar í tónlistarheiminum undanfarin ár. Hvernig snýr það að þér? „Það er svo skrítið að þegar ég byrjaði í stúd- íóunum í Hollywood spilaði ég að mestu leyti á rafmagnsbassa en núna eru 99 prósent af vinnunni á kontrabassa. Því var spáð að strengjahljóðfæri eins og bassi, fiðla og selló myndu detta út með komu tölvutengdra hljómborða en sú hefur ekki orðið raunin. Þessi tæki ná engan veginn hljóðunum sem eru í strengjunum á gömlu hljóðfærunum. Eins er það með saxófón, það er ekki nokkur leið að ná saxófónhljóðum úr synthesizer. Þó tækin séu óneitanlega skemmtileg og bjóði upp á Frh. á bls. 82 Árni og Dorette fyrir utan heimili sitt í Los Angeles. ■ Djass getur verið flókinn í uppbyggingu og menn þurfa að vera þokkalegum gáfum gæddir til að spila djass. Það er mikil sköpun í djassi sem krefst mikils ímyndunarafls og sá sem spil- ar djass hefur möguleika á því að túlka tilfinningar sínar ... hljómsveitarinnar í Huston. André Previn var arftaki hans þar og við stofnuðum saman djasstríó við þriðja mann. André er snilldar djasspíanisti þó hann sé frægastur sem klass- ískur stjórnandi. Við ferðuðumst víða og héld- um djasskonserta, þar á meðal lékum viö á Listahátíð í Reykjavík 1974. Árið 1969 ákvað ég síðan að reyna fyrir mér í Los Angeles og hef búið í borg kvikmyndanna síðan." Það er vel við hæfi að Dorette kemur að þeim orðum maeltum og færir okkur poppkorn og gosdrykki. Ég spyr Árna hvað það sé við djassinn sem fyrir hann gefur meira aðdráttarafl en aðrar tónlistarstefnur og hverjir séu helstu eiginleikar sem góður djassleikari þarf að hafa. „Djass getur verið flókinn í uppbyggingu og menn þurfa að vera þokkalegum gáfum gædd- ir til að spila djass. Það er mikil sköpun í djassi sem krefst ríks ímyndunarafls og sá sem spilar djass hefur möguleika á að túlka tilfinningar sínar á þann veg sem ekki gefst innan annarra gerða tónlistar. Það er hægt að læra að spila klassíska músík á svipaöan hátt og að moka skurð og margir spila hana þannig. Djass er hins vegar ekki hægt að kenna nema tækni- lega séð upp að vissu marki. Það er ekki hægt að kenna hugarflug nema innan ákveðinna forsenda, svipað og það er ekki hægt að kenna manni að verða listmálari þó hann geti lært að blanda liti. Restin er bara einhver vitfirr- ing,“ segir Árni og skellir upp úr. „Djasstónlistarmaðurinn verður að vera ag- aður og á sama tíma meðvitaður um hvernig hann getur flogið innan þess ramma sem verið er að vinna með hverju sínni. Þetta er abstrakt tónlist sem býður upp á margbreytileika og það er sennilega það sem heillar mig mest við hana. Djass er konsertónlist að mínu mati og mér leiðist þetta klúbbasystem. Það dregur einnig úr áhuga mínum aö það er mjög illa greitt fyrir að spila djass og nær óhugsandi að vera með fjölskyldu og spila eingöngu djass 8 VIKAN 10. TBL.1992
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.