Vikan


Vikan - 14.05.1992, Blaðsíða 52

Vikan - 14.05.1992, Blaðsíða 52
Henning Carlsen var heiöurs- gestur kvikmynda- hátíðarinnar. Elín Pálma- dóttir á tali við Stellan Olson leikstjóra. augað. Þegar ég kom til Suður-Afríku í fyrsta sinn var það til þess að gera kynn- ingarmynd fyrir fyrirtæki. Þá ákvað ég að gera kvikmyndina Dilemma í samvinnu við Nadine Gordemer. Við þóttumst vera að gera aðra kynningarmynd - ef við hefðum sagt frá því aö við værum að gera mynd um aðskilnaðarstefnuna hefðum við öll verið fangelsuð. Ég gerði mér ekki. grein fyrir þessari hættu en allir leikararnir í myndinni vissu það. Mörg þeirra neydd- ust til að yfirgefa landið eftir að myndin var frumsýnd. Einn aðalleikarinn í myndinni, Zakes Mokae, fór til Bandaríkjanna þar sem hann hefur búið og starfaö síðan. Hann er orðinn þekktur núna (leikur lækni í kvik- myndinni The Doctor sem er sýnd núna í Bíóhöllinni). Tónlistafmaðurinn Gideon Nxomalo lék sjálfan sig í Dilemma og hann sneri ekki aftur til Suður-Afríku. Hann sá ekki myndina fyrr en 23 árum síðar í Kaupmannahöfn. Ég var mjög taugatrekkur á þeirri sýningu, bjóst við að hann myndi fussa yfir myndinni og jafnvel spyrja hvort þetta væri allur afraksturinn af því sem hann þurfti að yfirgefa land sitt fyrir. En hann var ánægður og sáttur við kvikmyndina. Þar til fyrir tveimur árum mátti ég ekki .<oma til Suður-Afríku. Samt er ég ekkert betri en aðrir í sambandi við kynþáttafor- dóma. Þaö voru þrjár manneskjur að labba hér inn á kaffihúsið og ég tók eftir því að ein þeirra var svört. Það er af því að innra með okkur öllum býr það sem ég kalla „svínhundurinn". Þegar við höldum fastar um peningaveskið, þegar viö erum erlendis þá er svínhundurinn aö verki. Við verðum öll að vara okkur á svínhundun- um okkar.“ Henning Carlsen er nú að undirbúa kvikmyndatöku í Los Angeles. „Ég er bú- inn að skrifa handrit með Buck Henry sem er þekktur handritahöfundur og leikari. Við unnum handritið upp úr skáldsögunni Jailbird eftir Kurt Vonnegut. Ég býst við og vona að við getum hafið tökur í septem- ber næstkomandi því ég er með annað verkefni á prjónunum sem ég vil ekki tala strax um. Ég get aðeins sagt að það ger- ist einhvers staðar á Norðurlöndunum!" STELLAN OLSON OG SÖREN SKJÆR Sú kvikmynd sem dómnefnd leikara, kvik- myndagerðarmanna og tónlistarmanna kaus bestu mynd Norrænu kvikmynda- hátíðarinnar 1992 var danska kvikmyndin Den store badedag (Baöstrandarferðin mikla). Handritið byggir á skáldsögu eftir þekktan danskan rithöfund, Palle Fischer, og er skrifað af leikstjóranum Stellan Ol- son og kvikmyndatökumanninum Sören Skjær. Sagan gerist um 1930 og fjallar um ungan dreng sem bókstaflega dáir föður sinn, sem hefur ferðast um allan heiminn, veit allt og er svo stór og sterkur. Þeir feðgar skipuleggja í sameiningu ferð með nágrönnunum á baðströnd og í þeirrí ferð fellur faöirinn ofan af stallinum. Leikstjórinn Stellan Olson er sænskur, frá Skáni, stór og myndarlegur með sítt, hvítt hár og skegg. Hann hefur sett upp leikrit á sviði, gert kvikmyndir og þykir ágætur rithöfundur. Fyrsta kvikmynd hans, Close to the Wind, var verðlaunuð sem besta fyrsta kvikmynd árið 1969 og mynd hans, Sven Klang’s Combo, er talin ein besta djasskvikmynd sem nokkurn tíma hefur verið gerð. „Ég byrjaöi að gera myndir um tvítugt, þá vann ég átta millímetra kvikmynda- tökuvél í samkeppni í einhverju tímariti." segir Olson. „Þá hvarflaði ekki aö mér að leggja þetta fyrir mig, ég lærði sögu í há- skólanum og fór að kenna. Svo þegar sænski kvikmyndaskólinn byrjaði settist ég aftur á skólabekk. Eftir einn vetur gafst ég upp, kennararnir voru verri en ég, þeir komu fram við okkur eins og smábörn! Ég lærði þetta bara smám saman." Á síðustu árum hefur Olson gert mikið af barnaefni fyrir sjónvarp. Hann á sjálfur fjögur börn og segir þau vera alveg eins kröfuharða áhorfendur og hina fullorðnu. „Svo kom að því aö ég vildi hvíla mig á barnaefni og ákvað að gera aftur kvik- mynd fyrir fullorðin börn! Ástæðan fyrir því að ég valdi skáldsögu Palle Fischer var sú aö konan mín var aö lesa bókina og hún hló svo mikið að ég fór aö stelast í hana. Ég hafði síðan samband við Sö- ren Skjær sem er handritahöfundur og kvikmyndatökumaður. Við höfðum áður átt gott samstarf og viö settumst niður og sömdum saman handritið." Kaupmannahafnarbúinn Sören Skjær er ólíkur samstarfsmanni sínum, minni og dökkur á brún og brá og ákaflega ófram- færinn. „Ég er sonur leikkonu og ákvað mjög ungur aö koma aldrei nálægt bransanum. Ég lærði því bifvélavirkjun og vann við hana í nokkur ár en gafst svo upp. Ég byrjaði á því að keyra kagga fyrir Kana sem voru að gera kvikmyndir í Danmörku og kynntist mörgu skemmtilegu fólki. Einn af þeim kvikmyndagerðarmönnum sem ég kynntist hreinlega skipaöi mér að læra kvikmyndatöku, svo ég hlýddi því! Ég fór aldrei í neinn skóla, ég veit ekki einu sinni hvort þeir voru til þá. Alla vega byrjaði ég bara á byrjuninni og lærði að kvikmynda. Seinna kom að því að ég fór að skrifa handrit og gera eigin myndir." Afraksturinn af samstarfi þeirra félaga, kvikmyndin Den store badedag, dró að sér þrjú hundruð þúsund áhorfendur í Danmörku, hún hefur þegar veriö seld til 28 landa og í Rúðuborg fengu þeirfélagar eina milljón íslenskra króna, sem fylgir verðlaunum dómnefndarinnar. „Ég er að vinna að sjónvarpsþáttaröð í Svíþjóð," segir Olson. “Þetta er gaman- söm saga um sænsk-tyrkneska fjölskyldu en viðfangsefnið er alvarlegt, hvernig mis- munandi menningarstraumar geta haft mikil áhrif á fjölskyldulífið. Ég er mjög sáttur við að vinna fyrir sjónvarp. Þaö er Ur eistnesku myndinni „Aðeins fyrir brjálæðinga". Stellan Skarsgard fékk verðlaun fyrir leik sinn í „God afton herr Wallenberg". skoðun mín að kvikmyndagerð á Norður- löndum eigi sjónvarpi sérstaklega mikið að þakka og við ættum ekki að gleyma því. Svo er ég að byrja að vinna að hand- riti sem byggist á æskuminningum mínum.“ Sören er ekki alveg sammála sam- starfsmanni sínum. „Mér leiðist sjónvarp," segir hann. „Það er allt of mikið af auglýsingum sem fylgja sjónvarpi. Ég er að vinna stuttmynd, svo er ég að skrifa handrit með Erik Clausen, sem leikur föðurinn í Baðstrandarferðinni. Þá er ég aö fara að vinna að mynd um tónskáldiö Carl Nilsen. Næsta ár verður mjög spenn- andi.“ □ 52 VIKAN 10. TBL.1992
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.