Vikan


Vikan - 12.04.1999, Síða 13

Vikan - 12.04.1999, Síða 13
premur árum. „Það hefur hjálpað mér að hugsa sem svo að tilgangur hafi verið með dauða Fannars. Það blundaði í mér reiði eftir slysið sem ég vissi ekki alltaf að hverju beindist en auðvitað var ég reið út í Guð þann sem okkur er sagt að öllu ráði, það er okkur kennt. Ég spurði hvað Hann hefði með Fannar að gera, af hverju ég mætti ekki hafa hann hjá mér. Spurningarnar eru svo margar en svörin enn færri, við vituin aldrei hvert okkar kcmst heim.“ aðdróttanir símleiðis og bréfleiðis á þá leið að Fannar hefði ekki dáið hefði hann ekki þurft að keyra hann heim. Stefán, maðurinn minn settist niður með honum og talaði við hann og gerði hon- um það ljóst að á svona sögur hlustuðum við ekki og það hefði aldrei eitt augnablik hvarflað að okkur að öðrum væri um að kenna! Það að Fannar skyldi ekki vera í bílbelti þykir Önnu ekki hafa verið einkamál hans. „Það er ekki einkamál fólks hvernig það hagar sér. í kringum drenginn minn voru foreldrar, systkini, afar og ömmur, vinir, ættingjar. Allt fólk sem situr eftir með djúp sár. Ég stend mig svo oft að því að hugsa um litlu systur hans, sem var fimm ára þegar hann lést, hún fær ekki að al- ast upp með honum, en hún á góðar og skemmti- legar minning- ar sem hún rifjar gjarnan upp. Ég hugsa líka: Hvernig konu hefði hann eign- ast og hvernig hefðu börn- in hans orð- ið og hvern- ig hefði lífið ans yfirleitt orSi7 Hann átti yndislega vinkonu, og maður spyr: Hvers á þetta unga fólk að gjalda? Það að hann skyldi deyja snertir ekki eingöngu nánasta fólkið er svo stór hópur í kringum hvern einstakling, - taugar hvers og eins liggja svo víða og öll skiptum við svo miklu máli. Það er ekki eins og Fannar hafi verið „Palli sem var einn í heiminum". Sem betur fer. Við megum ekki við því að missa þessa ungu einstaklinga og með það í huga þá komum við að köld- um staðreyndum. Slysin kosta þjóðfélagið óheyrilega peninga.Viljum við ekki öll að þeir peningar renni í baráttuna fyrir bættu umferð- aröryggi?“ Þegar Anna ræðir þá bar- áttu þykir henni að fyrst og fremst þyrfti að hækka bíl- prófsaldurinn í átján ár. Það myndi þó sérstaklega eiga við um unga stráka þar sem það séu ungir karlmenn, á aldrin- um 17 til 25 ára, sem séu í mestri hættu að lenda í bílslysum. Einqjg nefnir hún að sáutján aria unglingar sem læri á bíl í þéttbýlinu þurfi miklu meiri ökukennslu í möl og hálku. „Það er vitað mál með drenginn minn að hann missti stjórn á bílnum úti í malarkanti. Hvað gerir ungur maður í þeirri aðstöðu? Stíg- Anna fór ekki að taka eftir því hvcrsu hílbcltanotk un er áfátt fyrr en eftir að hún missti son sinn í bflslysi. Hún segir að fólk á öllum aldri spenni ekki beltin og hún velti því mikið fyrir sér hvað það fólk sé að hugsa sem ekki spenni börnin sín niður í bfl. „Að spenna ekki á sig bcltið er eins og að setjast upp í hurðalausan bfl og keyra af stað. Þar er átt við nákvæmlega sama öryggisatriðið.“ Vikan 13

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.