Menntamál - 01.02.1970, Qupperneq 12
r~~ ~~ ' n
Sögulegt
ágrip
V______________________________)
Uppruni og þróun sálfræðiþjónustu.
Hugtakið sáliræðiþjónusta í skólum (á ensku:
School Psycliological Services) er hér notað í svip-
aðri merkingu og skólasálíræði (á ensku: School
Psychology). Sennilega er íyrra hugtakið víðtæk-
ara, og í enskumælandi löndum notað sem heild-
arheiti á sérfræðilegri þjónustu af þessu tagi í
þágu skóla.
Deilt hefur verið um, hvort skólasálfræði sé
fræðilegt sérsvið innan sálfræðivísinda eða ein-
ungis skörunarsvið hagnýtra þátta úr fræðunum,
sem varða störf nemenda og kennara í skófum.
Menntunarsálfræði og klinisk sáifræði (geðsál-
fræði) eru þá taldar uppistöður í starfsþekkingu
skólasálfræðinga. Aðrir telja þekkingarsvið skóla-
sálfræðinga einfaldlega þróunar- og menntunar-
sáffræði. Enn eru þeir, sem álíta skólasálfræðing,
sem ber það nafn með réttu, einungis kliniskt
menntaðan sálfræðing. Hér kemur fram sá ágrein-
ingur um hlutverk og starfslegt sérstæði sálfræði-
þjónustu í skólum, sem síðar verður að vikið.
Deilan er ekki útkljáð, en flest bendir til, að
hagnýting sálfræðiþekkingar í þágu skólastarfs
verði sérgrein innan sálfræðinnar og aðgreind
námsbraut í háskólanámi að loknu almennu
námi í sálfræði, svo sem er um önnur sérsvið í
þessari fræðigrein, t. d. kliniskri sálfræði. Ör þró-
un í sálfræði, svo og öllurn grannvísindum, gerir
þó erfitt um vik að spá um framvindu. Stórauk-
in þekking um líf mannsins, líffræðilega, sálfræði-
lega og félagslega, gæti skapað breytta flokkun
þekkingarsviða, fræðilega og liagnýtt.
Þá er þess að geta, að starfssvið skólasálf'ræð-
inga var og er enn að mestu bundið við barna-
MENNTAMÁL
6